Nội dung

Cùng nghe những chia sẻ của NTK lê hà để biết vì sao cô có thể vừa theo đuổi niềm đam mê thời trang nhưng vẫn có thời gian quây quần bên gia đình.

- Cảm giác của chị như thế nào khi được 1 tạp chí uy tín đề cử vào những giải thưởng danh giá?

Được các tạp chí uy tín đề cử là một điều thú vị và bất ngờ đối với tôi, nhiều người nhìn vào sẽ nghĩ rằng đây là một sự thành công sau quãng thời gian dài dành cho mái ấm nhỏ của Lê Hà.

Nhưng tôi lại không nghĩ vậy, tôi xem đây là một trải nghiệm thú vị trong con đường sự nghiệp của một NTK.

Vì định nghĩa thành công rất mênh mông và rộng lớn, có người định nghĩa sự thành công khi họ đạt được danh vọng, tiền tài và một vị trí nào đó mà họ muốn.

Nhưng với Lê Hà, được sống yên vui bên gia đình nhỏ, làm công việc mình yêu hay đơn giản chỉ là giúp một học sinh đứng dậy khi gục ngã trước những khó khăn, đã là một thành công rồi.

 Ntk lê hà đồ của tôi bảo hành gần như mãi mãi

Thành công đối với Lê Hà là những giây phút bình yên bên gia đình và được theo đuổi niềm đam mê thời trang.

- Có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc khi dành đến 3 năm cho gia đình nhỏ của mình?

Tôi chưa bao giờ thất vọng hay hối tiếc vì lập gia đình, sinh con trong khi sự nghiệp đang phát triển, bởi đời người phụ nữ sẽ trải qua những giai đoạn khác nhau, cũng như những thăng trầm của cuộc sống.

Đến một lúc nào đó bạn sẽ muốn dừng lại, đứng khép nép vào đôi vai vững chãi của chồng mình, để họ được chở che và bao bọc bạn, sau những vấp ngã và khó khăn thì cũng chỉ có gia đình là bên ta mãi mãi, vậy sau phải hối tiết về những điều tuyệt vời sẽ luôn ở bên khi ta cần chứ.

- Vừa là NTK, giảng viên thời trang, cố vấn thời trang cho nhiều nhãn hàng, chương trình vậy thời gian nào chị dành cho gia đình?

Cái khó nhất của một người phụ nữ có gia đình chính là việc phân bố thời gian hợp lý giữa công việc và chuyện chồng con.

Làm gì thì làm nhưng sau 5h chiều tôi là sẽ một Lê Hà thuộc về gia đình, đương nhiên sẽ có nhiều hạn chế trong việc gặp gỡ khách hàng hay đối tác. Nhưng đôi lúc gia đình là nơi tiếp thêm năng lượng để xua tan bao mệt mỏi của một ngày dài đứng trên bục giảng hay trở về từ xưởng may.

 Ntk lê hà đồ của tôi bảo hành gần như mãi mãi

Tại sao phải hối tiết về những điều tuyệt vời sẽ luôn ở bên khi ta cần chứ.

- Tại sao chị không chọn một trong hai hoặc là thời trang hoặc là giảng viên để dễ thở hơn?

Đôi khi cái nghề chọn mình, khi còn khả năng và duyên với nghề thì khó mà rời bỏ được, việc dạy học cũng mang lại nhiều niềm vui và cảm hứng như khi làm áo quần.

Thích nhất là được truyền đạt với học sinh không chỉ những kiến thức chuyên môn, mà cả nhân cách sống và đạo đức nghề nghiệp, bởi chỉ khi có cả hai thứ đó thì bạn mới đạt được thành công.

Còn những lúc được sống với đam mê, được lắng nghe những mong muốn, yêu cầu từ khách hàng cũng thật tuyệt vời, dù cũng gặp những khó khăn khi phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười, nhưng chung quy tất cả mọi thứ đối với tôi đều tuyệt vời.

- Nhờ đâu mà thương hiệu của chị vẫn giữ được sức hút sau nhiều năm xây dựng?

Tôi muốn xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ thông qua chất lượng sản phẩm mà chất lượng dịch vụ cũng phải khiến cho khách hàng thật sự hài lòng khi đến với mình.

Những sản phẩm sẽ không được trả nhưng sẽ được đổi trong vòng 3 ngày, và chế độ bảo hành gần như mãi mãi cho đến khi khách hàng không thích nữa thì thôi.

Khách hàng có thể mang sản phẩm đến sữa nếu lỡ bị chật hay rộng theo thời gian, các vết dơ, cháy do bàn là cũng được chúng tôi xử lý nếu có thể phục hồi được.

Ở Việt Nam mọi người chỉ chú trọng nhìn sản phẩm mà quên đi các nhãn dán hướng dẫn sử dụng trang phục, đó chính là nơi giúp bạn bảo quản tốt nhất cho sản phẩm mà bạn mua.

Nếu muốn kiếm chứng, hãy chờ xem BST mới nhất của tôi được trình diễn tại tuần lễ nhà thiết kế Việt Nam (VDF) 2016 nhé!

 Ntk lê hà đồ của tôi bảo hành gần như mãi mãi

Đồ của tôi bảo hành gần như mãi mãi, đến khi nào khách hàng không thích mặc nữa thì thôi.

- Là một người am hiểu về thời trang, chị sẽ đặt ra những tiêu chí gì khi mua sắm?

80% đồ tôi mặc đều là những thiết kế của chính mình, tôi rất ít mua quần áo bên ngoài, trừ khi thật sự thích. Tôi cũng không quá chú trọng đến hàng hiệu mà chỉ sử dụng những thứ phù hợp và đúng với cá tính của mình. 

Nhưng đối với mỹ phẩm thì tôi luôn mua từ những nhãn hàng nổi tiếng, vì chúng là những thứ tác động trực tiếp đến da và cơ thể nên phải thật sự tốt. 

Thông thường thì mỹ phẩm cũng không có giá quá cao, một cây son Dior tầm 1 đến hơn 2 triệu, có thể sử dụng trong vòng 6 tháng, nếu tính ra thì không quá đắt đỏ.

- Chị nghĩ gì khi thấy thiết kế nằm trong BST xuân hè của một nhãn hàng thuộc NYFW 2016 giống đến 90% với một thiết kế của chị, cũng như sự trùng lập chiếc khăn quấn cổ với thương hiệu Chloé?

Thời trang là một quỹ đạo luôn chuyển động, tất cả các xu hướng đa phần đều có từ trước, chúng chỉ được làm mới hơn và thổi linh hồn riêng biệt của từng nhà mốt mà thôi.

Việc học hỏi trong nghành công nghiệp thời trang là điều không thể tránh khỏi và không có gì lạ cả, vì mọi người đều chạy theo một dòng chảy xu hướng chung.

Tôi cũng bất ngờ khi thiết kế của các NTK nước ngoài có nhiều nét tương đồng với thiết kế của tôi, nhưng hãy nghĩ mọi việc là do sự trùng hợp trong tư duy của những người cùng làm nghệ thuật, tuỳ mục đích của từng nhãn hiệu mà họ sẽ có cách học hỏi khác nhau, những người thông minh sẽ học hỏi một cách đầy sáng tạo và văn minh.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị và đầy cảm xúc này!

 Ntk lê hà đồ của tôi bảo hành gần như mãi mãi

Người thông minh sẽ học hỏi một cách đầy sáng tạo và văn minh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục