Nội dung

- Với vai trò đại diện nhà thiết kế trẻ của Việt Nam tham dự một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất hành tinh, cảm giác của Tú như thế nào sau chuyến đi?

- Phải nói là rất tuyệt, được tham dự triển lãm tại hoạt động International Fashion Showcase thuộc London Fashion Week là trải nghiệm vô giá mà tôi đã may mắn có được ở tuổi 22 của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhãn hàng Aquafina đã dành cho mình cơ hội này. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Công Trí đã cố vấn, hướng dẫn và góp ý cho tôi rất nhiều trong lần trình làng bộ sưu tập đến bạn bè thế giới. Tôi khó có thể dùng từ để diễn tả cảm giác của mình sau khi trở về từ London. Tôi cảm thấy phấn khởi, tràn đầy cảm hứng và năng lượng để thực hiện tiếp công việc hiện tại cùng những dự định mà mình đang ấp ủ.

Ntk giang tú tôi đã có một trải nghiệm không bao giờ quên

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và Giang Tú được đại sứ quán Việt Nam tại London giới thiệu và cảm ơn vì đã làm rạng danh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

- Khi đoàn Việt Nam được đề cử cho giải Curator Award, Tú có cảm giác như thế nào?

- Tôi cảm thấy vui và tự hào. Nhiều người hỏi có tiếc không khi đoàn Việt Nam không đoạt giải. Tham gia lần này với tư cách học hỏi là chủ yếu nên tôi không cảm thấy buồn. Lần đầu tham dự không thể tránh khỏi những bở ngỡ, tôi thấy hạnh phúc vì những gì mình gặt hát và học được tại London Fashion Week. Giải thưởng cần cân nhắc nhiều tiêu chí để đạt được, quan trọng tôi biết mình mạnh điểm nào, điểm nào chưa tốt, cái hay cái đẹp của thời trang thế giới như thế nào để học hỏi và tiếp thu.

- Vì sao Tú chọn khai thác cảm hứng từ nước và đặt tên cho bộ sưu tập của mình là “Embracing Water”?

- Bộ sưu tập được đặt tên dựa vào ý tưởng chủ đề của cuộc thi aquafina pure fashion là “Hoa văn thuần khiết”. Tôi cũng muốn dùng tên bộ sưu tập để bày tỏ lời cảm ơn đến nhãn hàng và cuôc thi Aquafina Pure Fashion. Sự thuần khiết của nước đã quyến rũ tôi và nhiều nhà thiết kế trẻ khác trên thế giới. Tôi bị mê hoặc bởi từng chuyển động của giọt nước và cố gắng thể hiện sáng tạo nhất điều này trong từng mẫu thiết kế của mình.

Ntk giang tú tôi đã có một trải nghiệm không bao giờ quên

Một số mẫu của bộ sưu tập "Embracing Water" của Giang Tú. Bộ sưu tập được đánh giá là “theo kip nhịp đập của làng thời trang thế giới” và được đề cử giải curator award cùng quầy trưng bày của Việt Nam.

- Tú có thể chia sẻ thêm về bộ sưu tập “Embracing Water”?

- Bộ sưu tập của tôi là sự pha trộn giữa phong cách safari và thể thao, mang đến cảm giác mềm mại nhưng mạnh mẽ, phóng khoáng. Tôi đặc biệt tập trung vào sự đối lập màu sắc trong việc sử dụng chất liệu để tạo hiệu ứng thị giác, cũng như chú trọng từng đường kim mũi chỉ để mang đến sự tỉ mỉ và tinh tế đến từng chi tiết. Bộ sưu tập gồm 6 bộ trang phục, trong đó 3 bộ tham dự chung kết Aquafina Pure Fashion.

- Được đánh giá khá là thành công tại IFS, Tú nghĩ sao?

- Tôi nghĩ trước hết đây là cơ hội mà nhãn hàng Aquafina đã tạo cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ nói chung và bản thân tôi nói riêng được cọ xát và giao lưu với bạn bè quốc tế. Đăng quang cuộc thi Aquafina Pure Fashion là một bước ngoặt với tôi. Ngoài ra, sự thành công của tôi còn nhờ sự cố vấn của nhà thiết kế Công Trí và toàn thể ê kíp của ban tổ chức.

- Chuyến đi đã cho Tú cơ hội gì?

- Chuyến đi đã tạo cơ hội cho tôi được gặp gỡ rất nhiều bạn bè thời trang trên toàn thế giới, được chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ họ. Ngoài ra, tôi rút ra được những bài học quý báu cho bản thân khi đi quan sát những sản phẩm thời trang ứng dụng của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới được trưng bày tại Designer Showroom nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang London 2014.

Ntk giang tú tôi đã có một trải nghiệm không bao giờ quên

Chuyến đi còn mang đến cho Tú cơ hội mở rộng mối quan hệ với các tổng biên tập báo thời trang danh tiếng tại London.

- Dự định sắp tới của Tú là gì?

- Trở về từ London, tôi cảm thấy rất phấn khởi, tràn đầy cảm hứng và năng lượng để tiếp tục với đam mê thiết kế. Chuyến đi đã mang đến nhiều cơ hội và trong năm nay, tôi sẽ cố gắng nắm bắt những cơ hội ấy để hoàn thành những dự định ấp ủ bất lâu. Trong vài tháng tới tôi sẽ cho ra mắt dòng thời trang dành cho giới trẻ của chính mình.

(Nguồn: Aquafina)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục