Nội dung

Nokia xem xét việc gia nhập làng laptop

Nokia đang nghiên cứu khả năng đi vào lãnh địa laptop. Ảnh: Reuters.

Khi nói về kế hoạch sản xuất laptop, giám đốc điều hành của hãng cho biết, Nokia đang tích cực nghiên cứu. "Không cần phải chờ tới 5 năm nữa, chúng ta mới nhận ra công nghệ di động và PC đang hội tụ với nhau theo nhiều hướng", Olli-Pekka Kallasvuo cho biết. "Hiện đá có hàng trăm triệu người thường xuyên online trên di động. Đó là một tín hiệu tốt", ông thêm vào.

Tuần trước tại MWC, Acer - hãng máy tính lớn thứ ba thế giới thêm nhập và thị trường smartphone bằng cách giới thiệu 4 mẫu PDA mới và dự định sẽ mang ra 8 model trong năm nay. Trong khi đó, các tên tuổi khác như HP, Lenovo cũng đã xâm nhập thị trường di động.

Trước đó, có nhiều tin đồn về việc Nokia có thể sản xuất laptop, nhưng đây là lần đầu tiên một người đứng đầu Nokia xác nhận vấn đề này.

Trên thị trường di động, smartphone đắt tiền đang có thị phần ngày càng lớn, tuy nhiên ở laptop lại khác, các model rẻ tiền dần chiếm ưu thế.

Giang Thy (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm