Nội dung
Nokia và microsoft cũng ve vãn rim

microsoftnokia muốn liên doanh với RIM. Ảnh: Hardwarezone.

Theo Wall Street Journals, một vài tháng trước, Microsoft và Nokia đã đề nghị rim thành lập liên doanh sản xuất nhưng chưa rõ thoả thuận giữa các hãng này đã đi tới đâu.

Tình hình tài chính của RIM ảm đạm trong thời gian vừa qua. Kết quả kinh doanh trong quý III của công ty không mấy khả quan. Các cổ đông và nhà phân tích cho rằng hãng này phải hành động mạnh mẽ hơn, trong đó bao gồm cả việc thay đổi cách quản lý cũng như bán lại hoàn toàn công ty.

Hai CEO của hãng, Jim Balsillie và Mike Lazaridis cho biết họ nhận ra được sự tức giận của các cổ đông và sẽ tìm ra được cách để thay đổi tình hình. Những cách trên bao gồm cả việc cấp phép sử dụng công nghệ và khai thác hệ thống mạng độc quyền của hãng. Tuy vậy hai vị quan chức này không nói rõ chi tiết kế hoạch của mình.

Nokia và microsoft cũng ve vãn rim

RIM muốn cấp phép sử dụng hệ điều hành cho các hãng khác. Ảnh: Wpcentral.

Jim Balsillie cho biết RIM đang tìm mọi cách để thay đổi tình hình. Một vài nguồn tin cho biết, một số quan chức của hãng đã gặp đại diện của Samsung và HTC để bàn về vấn đề cấp phép sử dụng hệ điều hành của RIM. Động thái này được cho là giống với chiến lược cấp phép sử dụng hệ điều hành Android của Google. Tuy vậy, hãng sản xuất Canada vẫn sẽ không bỏ mảng sản xuất thiết bị.

Bằng cách cấp phép sử dụng hệ điều hành của mình, RIM có thể tăng doanh thu dịch vụ trong lúc thị phần thiết bị của hãng đang bị thu hẹp. Câu hỏi đặt ra lúc này là nhà sản xuất thiết bị nào sẽ sử dụng OS của research in motion . Năm ngoái, công ty trên đã mua lại công ty phần mềm QNX nhằm đưa ra hệ điều hành mới cạnh tranh với iOS và Android. Nền tảng QNX hiện được sử dụng trên PlayBook nhưng vẫn không tạo được thành công.

Tới nay, RIM vẫn chưa nhận được hồ sơ dự thầu nào. Balsillie cho biết ông muốn đợi cho tới lúc các mẫu BlackBerry mới được tung ra vào năm sau rồi mới đưa ra quyết định có liên doanh với các hãng khác hay không. RIM và Microsoft vẫn đang là đối tác của nhau. Hai hãng này bắt đầu "bắt tay" vào đầu năm nay nhằm cung cấp dịch vụ đám mây điện tử cho các khách hàng doanh nghiệp. Trong khi đó, Microsoft hợp tác với Nokia trong việc cung cấp phần mềm cho điện thoại di động của nhà sản xuất Phần Lan này.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm