Nội dung
Nokia tiếp tục kiện apple thêm 13 sáng chế

Theo Nokia, sáng chế trên màn hình chạm của họ đăng ký trước khi iPhone ra mắt 10 năm. Ảnh: Reuters.

Theo thông cáo báo chí của nokia thì iPhone, iPod Touch và iPad là những model đã vi phạm các bản quyền của hãng. 13 sáng chế mà Nokia mang ra, nâng số lượng các sáng chế hãng tố apple vị phạm lên con số 24, hai tên tuổi có thị phần lớn trên thị trường di động bắt đầu kiện tụng nhau từ tháng 10 năm ngoái.

Theo Phó chủ tịch sở hữu trí tuệ Nokia, Paul Melin, các sáng chế mà Apple ứng dụng vào những thiết bị cảm ứng như sử dụng gạt tay rên màn hình chạm để đi vào nội dung, các hướng truy cập gian ứng dụng đã được hãng đăng ký trước 10 năm khi iPhone ra đời.

Ngoài ra, Nokia cũng mở rộng thêm các lý do để tranh chấp quyền sáng chế như giao diện người dùng, app store trên thiết bị, cấu trúc ăng ten, tránh nhiều sóng, các chức năng tin nhắn, tên người gọi, tích hợp nhiều radio.

Các sáng chế trên được Nokia chia ra tại từng nước khác nhau. Theo đó, ở Anh là 4 tranh chấp về giao diện, app store, nhiều sóng và cấu trúc modul, tại Đức là 7 sáng chế, còn ở Hà Lan, nhà sản xuất này thêm 2.

Nokia cho biết, trong hai thập kỷ qua, họ đã đầu tư tới 40 tỷ euro vào nghiên cứu và xây dựng danh mục các sở hữu trí tuệ và trở thành tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp di động, sở hữu 11.000 bằng sáng chế.

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Mua smartphone chơi Tết

Smartphone ngày càng được người dùng chú ý, nhất là khi giá của chúng phù hợp hơn, trải từ trên 2 triệu đến trên 10 triệu đồng.

Xem thêm