Nội dung

Năm ngoái, nokia chỉ có bài nói chuyện tại MWC mà không trình làng bất cứ một sản phẩm nào. Tuy nhiên, sau thỏa thuận với Mícrosoft, Nokia đã trở lại với 3 nhóm sản phẩm khác nhau.

Nokia tái xuất ấn tượng tại mwc 2012

Bức tranh windows phone của Nokia đang hoàn thiện dần. Ảnh: Daylife.

Sự kiện của Nokia tại mwc 2012 diễn ra muộn khoảng một ngày so với các đối thủ HTC, LG, Huawei... Tuy nhiên, sau màn giới thiệu của hãng di động có doanh số lớn nhất thế giới này, các gian hàng của họ tại MWC 2012 chật kín người xem. Tất cả đều đổ dồn về bàn trưng bày Nokia 808 PureView, thiết bị "gây sốc" bằng độ phân giải 41 Megapixel, cảm biến lớn chưa từng có trong số các điện thoại hiện đại.

Cũng tại MWC 2012, Nokia đã hoàn thiện nhóm sản phẩm Windows Phone. Theo đó, mẫu smartphone giá rẻ lumia 610 với 189 euro xuất hiện, nằm dưới các model Lumia 710, 800 và 900. Có thể thấy, bức tranh về Windows Phone của Nokia đã được tái hiện đầy đủ và thể hiện là mảng mà hãng đặt nhiều tham vọng nhất.

Tuy nhiên, các nhà phân tích trong nghành công nghiệp di động vẫn còn hoài nghi. Sản phẩm mới của Nokia có thể là đối thủ tốt với iPhone và Android, nhưng vẫn thiếu một phẩm chất riêng biệt để làm cho doanh số bán hàng của họ cất cánh.

Windows Phone vẫn chưa phải là nền tảng mạnh. Thị phần hệ điều hành Microsoft đã giảm còn 2% trong quý vừa qua, so với 3% năm trước. Nokia cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà sản xuất châu Á, ZTE và Huawei, 2 hãng đã có những màn trình diễn ấn tượng vượt bậc so với nhiều năm trước.

Nokia 808 PureView

Nokia tái xuất ấn tượng tại mwc 2012

808 pureview là tâm điểm của sự kiện. Ảnh: Cnet.

Công nghệ được sử dụng trên 808 PureView đã được hãng này nghiên cứu trong 5 năm. Thực tế, điện thoại này vẫn sử dụng một chiếc camera cho phép chụp ảnh 5 Megapixel, nhưng 8 pixel lại được gói trong một điểm ảnh khiến cho hình chụp chi tiết hơn, dù phóng to 3 lần vẫn cho chất lượng sắc nét. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quay phim Full HD 4x. Các bức ảnh chụp từ 808 PureView có thể đạt 38 triệu điểm ảnh (với tỷ lệ 4:3) và 34 triệu điểm (tỷ lệ 16:9).

Camera nằm sau máy khá giống N8, nhưng trông lớn hơn nhiều. Máy cũng trông dày hơn, nhưng nằm trong một thiết kế đẹp.

Nokia 808 PureView có màn hình 4 inch, sử dụng công nghệ ClearBlack AMOLED, độ phân giải nHD giống như nhiều thế hệ Symbian đi trước. Sản phẩm chạy trên hệ điều hành Nokia Bells, vi xử lý đơn 1,3GHz, các cảm nhận thực tế đều cho thấy, máy mượt hơn các bản Anna, Symbian đi trước.

Nokia Lumia 610

Nokia tái xuất ấn tượng tại mwc 2012

610 là Windows Phone rẻ nhất. Ảnh: Pocket-lint.

Lumia là điện thoại Windows Phone giá rẻ nhất, 189 euro (tương đương 200 USD, tầm 5,2 triệu đồng), nhưng cũng được trang bị RAM 256MB và chip xử lý Qualcomm 7x278 với tốc độ 800 MHz, lõi đơn, trên nền Snapdragon S1.

Giữa xu hướng 4 nhân phổ biến tại MWC, cấu hình của 610 được cho là thất vọng. Tuy nhiên, những cảm nhận ban đầu về thiết kế, khả năng thực thi và so sánh với các đối thủ trong tầm giá, 610 vẫn rất đáng chú ý. Tuy nhiên, những người bán hàng của Nokia cần marketing nhiều hơn nữa để khách hàng có thể mua hàng của họ thay vì một chiếc Android tương đương.

610 có màn hình LCD rộng 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, không dùng công nghệ ClearBlack AMOLED.

Nokia Lumia 900

Nokia tái xuất ấn tượng tại mwc 2012

Nokia Lumia 900 sở hữu màn hình rộng. Ảnh: Daylife.

Lumia 900 bản quốc tế được công bố tại MWC là chiếc Windows Phone cao cấp nhất. Sản phẩm ra mắt vào quý II tới, khác với model LTE cho AT&T tại Mỹ, máy hỗ trợ HSPA+.

Máy có màn hình 4,3 inch, ClearBlack AMOLED, vi xử lý 1,4GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 16GB, máy ảnh 8 Megapixel với f/2.2, góc rộng 28 mm. Bên cạnh đó, bản quốc tế cũng không có NFC nhưng thêm vào mặt kính Gorilla.

Dòng Asha giá rẻ

Nokia tái xuất ấn tượng tại mwc 2012

Dòng Asha giá rẻ là truyền thống của Nokia. Ảnh: Wired.

So song với các model cao cấp, bộ ba Asha 302, 202 và 203 lần lượt được công bố tại đây. Nokia là hãng di nhất có các máy trên dưới 100 USD giới thiệu tại MWC.

Bản 302 có giá 130 USD, thiết bị sở hữu kiểu dáng QWERTY, chip 1GHz, thiết kế giống E71 với các trang bị kết nối mạng xã hội, camera 3,2 Megapixel. Trong khi đó, Asha 202 và 203 có giá rẻ hơn. Bản 202 có hai sim, tất cả đều hỗ trợ màn hình chạm 2,4 inch.

Quốc Huy

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm