Nội dung

Buổi họp báo của Nokia diễn ra vào 10 giờ sáng, giám đốc điều hành của hãng, ông Olli-Pekka Kallasvuo chủ trì.

Sau khi ra mắt E71, Nokia đã đạt được thành công lớn trên thị trường smatphone, đó là một sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn. Tuy nhiên, lần này, hãng còn ra mắt model còn mỏng hơn E71: Nokia E55 - chiếc smartphone mỏng nhất thế giới.

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

E55 - chiếc smartphone mỏng nhất thế giới. Ảnh: Engadget.

Có hình dáng như một chiếc điện thoại thường, nhưng E55 sở hữu bàn phím một nửa QWERTY, giống như dòng Pearl của BlackBerry với các phím bấm SureType.

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

Máy có bàn phím một nửa QWERTY. Ảnh: Engadget.

"Đây là chuẩn mực mới, một chiếc di động mỏng, nhẹ nhưng chất lượng tốt. Chúng tôi đã làm ra chiếc smartphone mỏng nhất thế giới", người đứng đầu Nokia hoan hỉ cho biết.

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

Máy có giá bán là 256 euro. Ảnh: Engadget.

Giá bán mà Nokia chỉ định cho model này là 256 euro. Điện thoại mới của "gã khổng lồ" Phần Lan sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Tiếp sau Nokia E55, Nokia giới thiệu thêm mẫu di động đã xuất hiện tại Việt Nam trước đó, E75.

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

E75 với bàn phím QWERTY trượt ngang. Ảnh: Engadget.

Chiếc smartphone này được chỉ định là kế tục series 9000 Communicators trước đó của hãng. Mẫu di động dành cho doanh nhân nhưng thiết kế thì gọn gàng hơn.

E75 sở hữu thiết kế trượt lộ ra bàn phím QWERTY, bên trên là màn hình cứng và bàn phím số như điện thoại thông thường. Trong mẫu di động mới, Nokia sẽ tích hợp tính năng Nokia Messaging, giống như chuẩn e-mail trên di động BlackBerry.

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

Máy trang bị phần mềm e-mail như BlackBerry. Ảnh: Engadget.

Nokia E75 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 tới đây với giá bán 375 euro. Lần đầu tiên Nokia giới thiệu chức năng chơi game N-gage vào model này. Máy được xem là một thiết bị "chơi game của doanh nhân".

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

Dịch vụ trực tuyến Ovi Store vừa được Nokia giới thiệu. Ảnh: Engadget.

Sau phần ra mắt hai điện thoại mới, Nokia tiếp tục giới thiệu về các dịch vị trực tuyến và phần mềm mới trên di động của hãng. Ovi Store - sẽ là "thế hệ kế tiếp của dịch vụ giải trí kỹ thuật số", mạng xã hội thân thiện. Nokia gọi Ovi Store là "smart store - kho thông minh".

Nokia ra mắt smartphone mỏng nhất thế giới

N97 là điện thoại đầu tiên tích hợp Ovi Store nhưng tháng 6 mới bắt đầu bán.
Ảnh: Engadget.

Nokia N97 dự kiến có mặt vào tháng 6 sẽ là thiết bị đầu tiên được tích hợp dịch vụ này. Thêm vào đó, các model chạy hệ điều hành S40 và S60 cũng sẽ được cài đặt vào tháng 5.

MWC đã chính thức khai mạc tại Barcelona - Tây Ban Nha. Đây được xem là hội nghị lớn nhất trong làng di động với sự tham gia của một loạt tên tuổi từ Nokia, Samsung, Sony Ericsson, LG...

Huy Nguyễn tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Windows Mobile 6.5 ra mắt

Những thay đổi lớn của Windows Mobile 6.5 là giao diện, tiếp đó là một vài nâng cấp, như trình duyệt web Internet Explorer chuyên nghiệp hơn, icon và menu lớn.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Xem Nokia N86 8MP giá 375 euro

Trong ngày thứ hai của MWC 2009, Nokia giới thiệu N86 8MP- di động 8 Megapixel đầu tiên của hãng bên cạnh bộ nhớ trong lên tới 8 GB và giá bán 375 euro.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm