Nội dung
Nokia n8 c7 và e6 sẽ giảm giá 15 tại châu âu

N8, một trong những mẫu smartphone giảm giá của Nokia. Ảnh: Quốc Huy.

Smartphone của nokia đang nhanh chóng mất dần thị phần vào tay các đối thủ chạy nền tảng Google Android, Reuters cho biết, nhà sản xuất Phần Lan dự kiến sẽ đưa ra những báo cáo về sự sụt giảm trong quý II và III năm nay.

Cổ phiếu của Nokia đã giảm 1,5% còn 4,37 euro trong phiên giao dịch mới nhất. Trong năm nay, cổ phiếu của hãng đã giảm tới 40% do lo ngại về sự thay đổi phần mềm sang Windows Phone không giúp cạnh tranh được với các đối thủ như Apple iPhone.

Theo Reuters, hãng sẽ tiến hành giảm giá tới 15% các model như "chiến hạm" N8, điện thoại giải trí C7 và cả chiếc smartphone dành cho doanh nhân E6 tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Nokia từ chối nói về thông tin trên, chỉ nói rằng sự thay đổi là một phần rất bình thường trong kinh doanh.

Động thái của Nokia có thể gây ra một cuộc chiến về giá, đánh vào các tên tuổi như như Motorola, Sony Ericsson và LG, nhà phân tích Neil Mawston của Strategy Analytics nhận định, "Người dùng và các nhà khai thác mạng sẽ được lợi từ việc điện thoại thông minh rẻ hơn, nhưng các nhà sản xuất sẽ buộc phải giảm lợi nhuận".

Nokia n8 c7 và e6 sẽ giảm giá 15 tại châu âu

Nokia sẽ mất thị phần số một vào tay Samsung trong quý này, giảm giá là động thái cạnh tranh. Ảnh: Quốc Huy.

Samsung được nhận định sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất trong quý này, vượt qua Nokia, tên tuổi đã xây dựng ngôi vương từ năm 1996 đến nay với dòng Communicator. "Nokia đang chịu áp lực từ nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt Samsung, thương hiệu Hàn Quốc đang có những chuyển động tích cực về giá để mở rộng thị phần", Pete Cunningham, nhà phân tích của Canalys nói.

Thị phần smartphone trên toàn cầu của Nokia hiện còn 25,5%, so với 39% năm ngoái theo báo cáo của Gartner. Các nhà phân tích khác dự đoán, con số sẽ tiếp tục giảm đến cuối 2011.

Giám đốc điều hành Nokia, Stephen Elop hy vọng sẽ thay đổi hoàn toàn bởi sự xuất hiện của điện thoại Windows Phone cuối năm nay, nhưng một số nhà phân tích lo ngại, việc Nokia mất thị phần sẽ không bao giờ lấy lại được. "Trong tháng 5, hầu hết các nhà mạng lớn nhất đã bỏ rơi các model mới của Nokia gồm E6 và X7", Tero Kuittinen, nhà nghiên cứu của MKM Partners cho biết.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm