Nội dung

lumia 920 và 820 bản quốc tế là những model đầu tiên có Amber, cùng với các model Lumia 521, Lumia 810 và Lumia 928 bán riêng ở Mỹ. Ba model còn lại của nokia gồm Lumia 520, Lumia 620 và 720 sẽ được nâng cấp phần mềm từ nay cho tới cuối tháng 9. Hiện tại, lumia 920 ở Việt Nam đã bắt đầu có thông báo nâng cấp phần mềm.

Bản cập nhật Amber được Nokia phát hành thông qua phương thức OTA, xây dựng dựa trên bản nâng cấp windows phone 8 mới nhất từ Microsoft. Vì vậy, người dùng chỉ cần truy cập vào cài đặt (Settings) và chọn mục nâng cấp điện thoại (Phone Update).

Ngoài việc bổ sung trình phát radio FM, cải thiện dịch vụ Xbox Music và trình duyệt IE, nhiều tính năng mới đã được Nokia cung cấp thêm riêng cho các mẫu Lumia Windows Phone đang bán trên thị trường.

Cải thiện khả năng xử lý ảnh

Nokia làm mới windows phone lumia bằng bản cập nhật amber

Amber sẽ giúp cho khả năng chụp ảnh trên các dòng Lumia tốt hơn bằng cách giảm nhiễu, tăng khả năng tái tạo màu, kiểm soát khả năng đo sáng và lấy nét tự động. Riêng với Lumia 920, chế độ điều chỉnh ISO từ mức tối đa 800 lên 3200, tăng hiệu quả khi chụp thiếu sáng.

Phần mềm Nokia Smart Camera

Từng được giới thiệu kèm với lumia 925 , ứng dụng chụp hình mới cho phép tạo ra các bức ảnh có hiệu ứng chuyển động thú vị. Tính năng Best Shot giúp chọn ảnh đẹp nhất khi chụp 10 tấm liên tiếp, tạo ảnh chuyển động liên tục với Action Shot, làm mờ hậu cảnh với Motion Focus hay nhận diện khuân mặt khi chụp ảnh nhóm với Change Faces...

Riêng với Lumia 720, 620 và 520, Smart Camera vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng được tối ưu để phù hợp với cấu hình, như chỉ chụp 7 ảnh liên tiếp thay vì 10, hay độ phân giải ảnh dừng lại ở 1 megapixel thay vì 5 megapixel, tuy nhiên, vẫn cho chất lượng tốt khi chia sẻ lên web.

Ứng dụng Nokia Pro Camera

Nokia làm mới windows phone lumia bằng bản cập nhật amber

Pro Camera là phần mềm chụp ảnh có giao diện chuyên nghiệp, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các thông số camera từng xuất hiện cùng Lumia 1020 41 "chấm" khi ra mắt. Bản cập nhật Amber sẽ mang phần mềm này lên các model Lumia cũ hơn như 920, 925 và 928 đang bán trên thị trường.

Tính năng về màn hình

Nokia làm mới windows phone lumia bằng bản cập nhật amber

Ngoại trừ lumia 520 và Lumia 625 do có bộ nhớ thấp, màn hình khóa Glance Screen sẽ xuất hiện trên tất cả các dòng Lumia khác. Nó cho phép hiển thị đồng hồ, thời lượng pin ngay ở màn hình khóa với nền đèn, và hỗ trợ gõ nhẹ vào màn hình để ra giao diện mở khóa. Sau khi cập nhật Amber, các mẫu Nokia còn có thêm tính năng lật úp để tắt chuông nhanh khi có điện thoại đến.

Tính năng kiểm tra bộ nhớ và cải thiện tốc độ bản đồ

Nokia làm mới windows phone lumia bằng bản cập nhật amber

Người dùng có tể theo dõi được dung lượng lưu trữ trên điện thoại, phân loại riêng từng dữ liệu như ứng dụng, tập tin đa phương tiện cho tới bộ nhớ của hệ thống hay bộ nhớ còn trống. Ứng dụng bản đồ trực tuyến Here Maps bản mới sẽ cập nhật dữ liệu nhanh và thuận tiện hơn.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm