Nội dung
Nokia giảm giá smartphone tầm trung

Trọng tâm đợt giảm giá của Nokia nhằm vào các smartphone giá rẻ như 5230. Ảnh: Eprice.

Nokia cho biết, chiến lược giảm giá di động là một sự thanh đổi bình thường trong kinh doanh của hãng. Nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới vẫn thường hạ giá nhiều lần trong năm.

Theo Reuters, điện thoại Nokia đã giảm giá tới 10%. Trong đó, chiếc smartphone rẻ nhất của hãng là 5230 giá 170 euro (tương đương 239 USD) hiện hạ xuống còn 120 euro.

Nhu cầu điện thoại thông minh giá rẻ phần nào đã giúp cho nghành công nghiệp di động đứng vững trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Nghiên cứu của Strategy Analytics cho thấy, doanh số các sản phẩm này đã tăng trưởng tới 30% trong thời gian 3 tháng cuối năm 2009.

Tổng kết quý IV/2009, Nokia cho biết thu nhập từ smartphone của hãng đã tăng tới 26%, đạt con số 3,9 tỷ euro, giúp thị phần toàn mặt hàng di động của hãng tăng thêm 1% trong năm 2009. Mức giá trung bình một chiếc smartphone đã giảm từ 190 euro xuống còn 186 euro.

Việc Nokia giảm giá smartphone đã ảnh hưởng đến nhiều tên tuổi, điển hình là Sony Ericsson. Nhà sản xuất này đang hướng mạnh vào các model tầm trung, mạnh về nghe nhạc, chụp ảnh, nhưng thiếu hệ điều hành giống như Symbian của Nokia.

Cùng với những con số tích cực sau khi tổng kết quý IV năm ngoái, Nokia tự tin cho biết, thị trường di động sẽ tăng 10% trong năm nay.

Thanh Hằng

 

Để khám phá tính năng và giá bán của những mẫu di động đang "hot" tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại showroom PHONGCACHMOBILE - 58 Trần Quang Khải, Quận 1, TP HCM - website: http://www.phongcachmobile.com.vn/.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm