Nội dung

Sau thành công với E71, Nokia tiếp tục giới thiệu đến người dùng những nâng cấp mới. E72 gần như kế thừa các tính năng, kiểu dáng, nhưng thêm vào một số trang bị cao cấp hơn.

Nokia e72 với các nâng cấp từ e71

E72 có thiết kế gần giống model đi trước. Ảnh: Gizmodo.

Cả hai gần như đồng nhất về kích thước và trọng lượng, E72 chỉ rộng hơn phiên bản đi trước 1 mm và nặng hơn cũng đúng 1 gram. Di động mới có thiết kế trông vuông vắn và dầy đặn hơn so với E71, mang nhiều nét "lai" E63 hay các điện thoại BlackBerry. Mặt trước, màn hình của E72 rộng 2,4 inch nhỉnh hơn E71 với 2,36 inch. Tuy nhiên, hai máy cũng có độ phân giải.

Đây là những chiếc di động sử hữu bàn phím QWETY, phím cuộn 5 chiều. Các nút bấm của E72 có vẻ lớn hơn, nhưng phím space thì ngắn lại, cách bố trí giống E63. Khác biệt lớn nhất là E72 trang bị trackpad quang, cho phép dùng ngón tay để di chuyển giống như điều khiển chuột.

Giống như các mẫu di động dòng E gần đây, E72 đã được Nokia trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Chuẩn headphone phổ biến, cho phép người dùng nghe nhạc bằng các loại tai nghe khác nhau, trong khi giắc cắm của E71 có chuẩn 2,5 mm.

Nokia e72 với các nâng cấp từ e71

Tốc độ xử lý, kết nối của máy được cải thiện. Ảnh: Gizmodo.

Trong chiếc di động mới, Nokia cũng mang tới bộ vi xử lý nhanh hơn. Theo đó, di động mới với tốc độ lên tới 600 MHz, trong khi E71 chỉ là 369 MHz.

Cả hai không phải là những chiếc điện thoại có bộ nhớ khủng. Tuy nhiên, lưu trữ trên E72 tốt hơn khi có bộ nhớ trong là 250 MB và RAM 128 MB, E71 trước đó có RAM tương đương, nhưng bộ nhớ chỉ 110 MB. Khe cắm thẻ nhớ của E71 hỗ trợ mở rộng tối đa 8 GB, còn E72 lên tới 16 GB.

nokia e71 ra mắt năm ngoái khá hoàn thiện về kết nối, tuy nhiên E72 còn tăng tốc mạnh mẽ hơn. Theo đó, máy cho phép kết nối trên mạng 3,5G với HSDPA 10,2 Mb/giây và HSUPA 2 Mb/giây. E71 chỉ là HSDPA 3,6 Mb và không có HSUPA.

Nokia e72 với các nâng cấp từ e71

Camera E72 là 5 Megapixel. Ảnh: Gizmodo.

Cũng trong chiếc di động mới, Nokia đã mang camera 5 megapixel, hỗ trợ tự động lấy nét và đèn LED. E71 đi trước chỉ có 3,2 Megapixel.

Những thử nghiệm thực tế ban đầu cho thấy, tốc độ giao diện của E72 nhanh hơn (do bộ vi xử lý mạnh mẽ). E72 cũng trang bị chương trình e-mail mới, với giao diện tiện lợi cài đặt, cho phép thêm nhiều địa chỉ cùng lúc và dán nhãn cho e-mail theo tên.

Huy Nguyễn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm