Nội dung

Nguồn tin từ trang Ctechnology (Trung Quốc) cho hay, sẽ không có thiết bị nào của Nokia chạy hệ điều hành android được bán ra. Mặc dù vậy, tin đồn cho rằng hãng đã thử nghiệm phát triển sản phẩm chạy hệ điều hành của Google. 

Nokia được cho là đã bỏ dự án điện thoại chạy android

Phác họa điện thoại giá rẻ của Nokia chạy hệ điều hành Android với giao diện tùy biến.

Peter Skillman, cựu Phó chủ tịch MeeGo UX đang làm trưởng bộ phận thiết kế Here, được dự đoán đóng vai trò dẫn dắt dự án điện thoại nokia chạy android . Dòng máy Nokia giá rẻ tương tự sản phẩm asha hiện nay chạy hệ điều hành Android sẽ không xuất hiện như tin đồn. Nokia được cho là đã thử nghiệm Android trên mẫu máy tính bảng màn hình 7 inch sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 nhưng tất cả đều đã bị hủy bỏ.

Một số ý kiến cho rằng, quyết định của Nokia chịu sức ép trực tiếp từ Microsoft khi hãng công nghệ Mỹ đang hoàn tất thương vụ mua bán mảng thiết bị của Nokia. Trong quá khứ, Nokia có những ràng buộc vào hệ điều hành windows phone và Android là một trong những đối thủ cạnh tranh với hệ điều hành của Microsoft.

Nokia được cho là đã bỏ dự án điện thoại chạy android

Nokia có thể ra mắt kính thông minh tương tự Google Glass. Ảnh minh họa.

Cũng theo nguồn tin này, mặc dù dự án Android bị gác lại nhưng hãng đang hào hứng phát triển những thiết bị đeo được, công nghệ truyền không dây và sạc pin mới. Đồng hồ thông minh được Nokia rất quan tâm bên cạnh mắt kính thông minh tương tự kính google glass dự kiến trình làng vào năm 2015. Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên kể cả việc Nokia phát triển dự án thiết bị chạy Android không phải thông tin chính thức.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Revo NEO giá ưu đãi 4,9 triệu đồng

Hãng điện thoại HKPhone vừa đưa ra mức giá ưu đãi mới cho sản phẩm Revo NEO nhân sự kiện hãng này đoạt được giải thưởng "Thương hiệu điện thoại Việt Nam được ưa chuộng nhất năm 2013".

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm