Nội dung

Optio W90 là chiếc máy ảnh kỹ thuật số "nồi đồng cối đá" mới nhất được Pentax giới thiệu. Ngoài việc nâng cấp khả năng chống thấm nước và chống va đập, W90 còn có thêm chế độ chụp Digital Microscope cho phép chụp các đối tượng có kích thước nhỏ tốt hơn.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn (108 x 59 x 25 mm và nặng 144 gam) nhưng model này cho chất lượng ảnh đẹp với cảm biến độ phân giải 12 Megapixel và ống kính góc rộng nhất 28mm, zoom quang 5x, tính năng quay phim HD tỷ lệ 16:9 độ phân giải 1.280 x 720 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây. Optio W90 cũng được trang bị màn hình xem lại kích thước 2,7 inch 230 nghìn điểm ảnh trang bị tính năng Anti-Reflection (chống lóa khi nhìn ngoài trời).

Tiếp tục nâng cao độ bền và kín không khí cho các chi tiết của máy, Pentax đã giúp model mới của mình có thể thực hiện việc chụp ảnh ở dưới sâu đến 6 mét (so với 5 mét của người tiền nhiệm) và hoạt động liên tục trong 2 giờ. Cùng với việc đạt tiêu chuẩn IPx8 (hoặc JIS Class 8 - ngăn cản sự xâm nhập của nước khi thiết bị ngâm dưới nước trong điều kiện áp suất theo quy định của nhà sản xuất) máy còn có khả năng chịu được sự va đập mạnh khi rơi từ độ cao 1,2 mét (so với 1 mét của người tiền nhiệm) mà không gây hại nào cho các chi tiết bên trong máy. Ngoải ra, Pentax W90 cũng đạt tiêu chuẩn IP6x (hoặc JIS Class 6 - chống lại hoàn toàn sự xâp nhập của bụi) và hiệu suất hoạt động ổn định ở nhiệt độ thấp đến -10 độ C.

Với chế độ chụp Digital Microscope mới, Pentax W90 có thể tiến hành chụp macro với đối tượng chỉ cách ổng kính 1cm giúp quan sát được chi tiết các chủ thể rất nhỏ này bằng mắt thường trên màn hình hiển thị LCD. Để giúp ích cho chế độ này, máy còn được tích hợp ba đèn LED phát sáng rất nhỏ bố trí trên mặt của ống kính để chủ thể hiển thị rõ ràng ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu.

Pentax W90 cũng sở hữu một nâng cấp đáng kể khác là ngoài nhận diện khuôn mặt người, máy còn nhận diện cả khuôn mặt của chó và mèo với 32 khuôn mặt có thể được nhận diện cùng lúc trong khuôn hình.

Dưới đây là một số hình ảnh chính thức của máy.

nồi đồng cối đá với pentax optio w90
nồi đồng cối đá với pentax optio w90
nồi đồng cối đá với pentax optio w90
nồi đồng cối đá với pentax optio w90

Tuấn Hưng
Ảnh: Dpreview

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

5D Mark II có firmware mới

Canon vừa công bố firmware mới cho phiên bản full-frame 5D Mark II với một số cải tiến về quay video full HD và cải thiện chất lượng thu âm video.

Xem thêm