Nội dung
Mặc dù mới ra mắt, Nissan X-Trail tại Việt Nam đã thu hút một lượng lớn khách hàng và tiêu thụ được hơn 300 chiếc trong tháng 10/2016.

Nissan x-trail bứt phá trong phân khúc crossover 7 chỗ

Nissan X-Trail

Phân khúc crossover SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang ngày càng nóng bỏng nhờ sự tham gia của nhiều mẫu xe chất lượng. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Kia Sorento hay Chevrolet Captiva, thị trường đã đón nhận thêm Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail trong thời gian qua.

Trong tháng 10/2016, X-Trail đạt được doanh số ấn tượng lên đến 310 xe, trong khi Outlander - được xem là đối thủ trực tiếp - chỉ tiêu thụ được 55 xe, dù ra mắt sớm hơn 2 tháng và có nhiều thời gian tiếp cận khách hàng hơn.

Cụ thể, X-Trail đắt khách nhất với phiên bản cao cấp 2.5 SL AWD (186 xe), còn 2 phiên bản động cơ 2.0L cộng doanh số lại đạt 124 xe. Khách hàng lựa chọn Outlander lại có suy nghĩ khác, khi chủ yếu mua bản 2.0 CVT (trung cấp) với 41 xe, còn bản 2.0 tiêu chuẩn chỉ bán được 10 xe, đối với bản 2.4 CVT là 4 xe.

Nissan x-trail bứt phá trong phân khúc crossover 7 chỗ

Mitsubishi Outlander

Những mẫu xe cùng phân khúc khác đều không bán được nhiều như X-Trail. Chevrolet Captiva chỉ bán được 61 xe, còn Kia Sorento dù được giảm giá mạnh vẫn chỉ dừng lại ở con số 223 xe. Riêng Hyundai Santa Fe không công bố doanh số.

Ngoài ra, còn 2 mẫu crossover nổi tiếng đắt khách Honda CR-V (bán được 577 xe) và Mazda CX-5 (855 xe) có kích thước tương tự, nhưng không cạnh tranh trực tiếp vì chúng chỉ có 5 chỗ ngồi/2 hàng ghế. Các dòng SUV 7 chỗ dùng khung gầm bán tải như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X cũng không tính.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm