Nội dung
 nissan việt nam thay tổng giám đốc

Grand Livina - mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên của liên doanh Nissan Việt Nam.

Kể từ tháng 11, Nissan Việt Nam (NVL) là liên doanh giữa Nissan Motor Nhật Bản và tập đoàn Tan Chong Holding Berhad, có hoạt động chính là lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia.

Ông Choo Hong Chow được cử làm Tổng giám đốc mới của Công ty TNHH Nissan Việt Nam. Theo một đại diện NVL, đây chỉ là thay đổi mang tính chất trong nội bộ, còn các hoạt động liên quan đến nhập khẩu, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng vẫn được duy trì sau khi Ban giám đốc mới được bổ nhiệm.

Trước đó, NVL là liên doanh giữa Nissan Nhật Bản và Kjaer Group A/S Đan Mạch. Bắt đầu đi hoạt động vào tháng 12/2008, bước đầu NVL nhập khẩu và phân phối xe Nissan cũng như phụ tùng và phụ kiện thông qua các đại lý của mình.

Tháng 4/2010, liên doanh mới trong làng xe hơi Việt Nam đã trình làng mẫu xe lắp ráp trong nước Grand Livina. Kế đến, liên doanh này lên kế hoạch chuẩn bị nhập khẩu và phân phối mẫu xe pick-up từ Thái Lan.

Kjaer Group A/S là nhà phân phối xe hơi quốc tế, thành lập năm 1962, chủ yếu tập trung vào các thị trường mới nổi và là nhà phân phối các sản phẩm Nissan tại một số nước.

Tan Chong Motor Holdings Berhad là nhà phân phối ôtô từ những năm 1950 tại Malaysia. Tháng 3/2010, tập đoàn này nhận được quyền phân phối xe nhập khẩu (CBU) mang thương hiệu Nissan tại thị trường Lào và Campuchia. đến tháng 11, Tan Chong trở thành cổ đông chính của công ty TNHH Nissan Việt Nam.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm