Nội dung

Sau thành công của thế hệ đầu tiên, đã đến thời điểm Nissan chuẩn bị cho sự xuất hiện của Qashqai mới. Lần này, hãng xe Nhật sẽ tập trung nhấn mạnh cá tính cho chiếc SUV cỡ nhỏ, đồng thời nâng cao chất lượng với mục tiêu đánh bại các đối thủ như Kia Sportage hay Peugeot 3008, thậm chí tham vọng cạnh tranh với Audi Q3 và BMW X1.

 nissan qashqai thế hệ mới muốn đấu với audi q3

Nissan Qashqai thế hệ thứ hai với nhiều thay đổi, theo hình dung của tờ Autoexpress.

Phó Chủ tịch Nissan, Andy Palmer trả lời phỏng vấn tờ Autoexpress: "Kích thước đã rất ổn định, vì thế chúng tôi sẽ phải tạo sự khác biệt cho chiếc xe trong mỗi chi tiết".

Câu nói trên có nghĩa chiều dài của Qashqai thế hệ hiện hành, ở mức 4.330 mm sẽ không thay đổi, với cabin và không gian của khoang hành lý tối đa 860 lít nếu hàng ghế sau được gập lại.

Lấy cảm hứng từ phong cách của mẫu concept Hi-Cross, nhưng Qashqai mới sẽ chắt lọc lại và gọn ghẽ hơn. Có thể nhận ra đường gờ kéo dài từ bên thân xe lên nắp ca-pô của Hi-Cross xuất hiện trên mẫu xe thế hệ mới. Đèn pha vuốt dài và nhọn, đường gờ nhô hẳn phía trên mui xe cùng đường viền mạ crôm ở ống xả mang lại vẻ thể thao hơn.

 nissan qashqai thế hệ mới muốn đấu với audi q3

Thế hệ mới sẽ cá tính hơn và thể thao hơn. Ảnh: Autoexpress.

Trong cabin mới là nơi Qashqai mới thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, với chất lượng tổng thể được cân đong đo đếm. Theo lời Palmer: "Ai cũng thích ngoại hình của Qashqai, nhưng chất lượng nội thất sẽ gây ấn tượng hơn thế. Không chỉ đưa chiếc xe đạt các tiêu chuẩn chất lượng Đức, chúng tôi còn muốn vượt qua chúng".

Dưới nắp ca-pô là động cơ 1.2 turbo chạy xăng, thế chỗ loại 1.6, với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu dự kiến 4,7 lít/100 km và mức khí thải chưa tới 120 g/km. Động cơ 1.6 dCi chạy xăng công suất 128 mã lực cần khoảng 3,9 lít/100 km và khí thải CO2 chưa tới 105 g/km.

Nissan Qashqai thế hệ thứ hai sẽ được bán ra trong năm 2014.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm