Nội dung

Trong các bộ phim về xe, thông thường sẽ có một mẫu xe phản diện. Điển hình như: Bullitt có Dodge Charger, Proof có Chevy Nova,  Fast&Furious là thế hệ thứ 5 của Nissan 350Z. 350Z được hoàn thiện phần thân vỏ bằng bộ bodykit Aero với màu sơn đen và xám, đi kèm gói nâng cấp hiệu suất bên dưới nắp ca-pô. Những gì diễn ra trong phim không chỉ để tạo nên cảnh quay hoành tráng mà đó thực sự là một ông vua - Drift King 350Z.

 nissan 350z 2003 - vua drift nhật bản

Chiếc xe độ Drift King 350Z.

Hãng phim Univesal làm ra 11 phiên bản 350Z cho những cảnh quay đóng thế, từng bộ phận trên bộ bodykit đều đặt hàng tại Nhật Bản và vận chuyển đến California. Tuy nhiên, chỉ 2 trong số 11 phiên bản được trang bị hệ thống tăng áp và may mắn thay cả 2 phiên bản đó không bị nổ tung hoặc đâm vào tường.

Mẫu 350Z nguyên bản có thiết kế khá giống với chữ cái "Z" như tên gọi, với nắp ca-pô dài, cabin lùi về phía sau và một chút cơ bắp cho vòm bánh sau. 

Ông Yokomaku, chủ sở hữu một trong những hãng độ xe hàng đầu Nhật Bản, nổi tiếng với hệ thống treo cao cấp, động cơ và các trang thiết bị nội ngoại thất đã đích thân tham gia vào việc thiết kế và tạo ra các bộ phận của bodykit Aero cho Drift King. Hãng này cũng cung cấp 4 lốp xe hiệu Andrew Evolution V cho phiên bản drift đặc biệt này.

Bộ wide bodykit có tên gọi là Ver.III Model, là sự kết hợp của 10 bộ phận khác gồm: cản trước, cản 2 bên hông và cản sau. Ngoài ra còn có một nắp ca-pô mới với lỗ thoát khí và cánh gió lớn phía sau đều được cấu thành chủ yếu từ sợi carbon kết hợp nhựa siêu bền, và kết quả là một vị "vua" mới được khai sinh, Drift King.  

Nắp ca-pô và cánh gió lớn phía sau vẫn được giữ nguyên chất liệu sợi carbon. Và điều không thể thiếu của một chiếc xe độ chính là bộ ảnh hình bọ cánh cứng với tông màu đen sẽ bao phù phần lớn cửa 2 bên hông xe.

Một loạt các trang thiết bị theo tiêu chuẩn nhà máy sẽ được tháo gỡ, chẳng hạn như hệ thống âm thanh Bose, đĩa CD. Phía trên phần màn hình được tháo gỡ sẽ được nâng cấp bằng một cụm đồng hồ hiển thị áp suất nhiên liệu, điện áp, áp suất dầu động cơ. Hệ thống điều hòa nhiệt độ giữ nguyên.

 nissan 350z 2003 - vua drift nhật bản

Khoang lái được thiết kế lại của Drift King 350Z.

Ghế ngồi 350Z theo tiêu chuẩn được xem là khá tốt thì tay lái tiêu chuẩn được thay bằng tay lái 3 chấu thể thao bằng composite nhẹ bọc da. Toàn bộ phần kết cấu bên xung quanh cabin gia cố bằng một bộ khung vững chắc với hơn 11 điểm.

nissan 350z 2003 trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít kết hợp hệ thống điều khiển van biến thiên thời gian CVTCS cho công suất 287 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, con số không tồi cho hệ thống hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, với một bộ tăng áp kép, công suất sẽ nhảy vọt lên mức 430 mã lực và mô-men xoắn là 569 Nm. 350Z trang bị hệ thống APS (Air Power System), và lốp xe phía sau sẽ thoải mái chà xát xuống mặt đường.

Hình ảnh Nissan nissan 350z 2003 nổi bật trong tokyo drift
Video Sức mạnh Nissan Drift King 350Z trong Tokyo Drift

Một số bộ phận của hộp số của hãng độ Nismo gồm 2 đĩa ly hợp, hoạt động với động cơ lên đến 600 mã lực, một bộ trượt 2 chiều. Và quan trọng, bộ lốp Toyo Proxes T1R với kích thước 285/30 cho bánh phía sau và 245/35 cho bánh trước. Treo gần như nguyên bản và chỉ được hiệu chỉnh ổn định hơn. Phanh hiệu suất cao Brembo. Với hàng loạt nâng cấp, Drift King có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây, kết thúc 400 m trong 13,2 giây với tốc độ 183 km/h.

Chiếc xe hiện đang được chào bán tại trụ sở Cheshire Classic Cars (Anh), nơi chuyên sưu tầm những mẫu xe cổ điển.

Vũ Khanh - Bảo Khánh
Theo Topspeed

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm