Nội dung
 ninja 1000 - vẻ đẹp sport-touring trên phố sài gòn

Kawasaki Ninja 1000 2012 trên đường phố Sài Gòn.

Phân khúc xe thể thao đường trường (sport-touring) được biết nhiều hơn với các tên tuổi đến từ châu Âu, tiêu biểu là BMW hay Aprilia, Ducati. Vì thế Kawasaki không kỳ vọng dẫn đầu phân khúc xe này, nhưng họ lại tạo ra một chiếc xe với nhiều đặc điểm riêng biệt của dòng sport-touring, chiếc Ninja 1000.

Ý tưởng thiết kế đơn giản, song Ninja 1000k mang dáng dấp của môtô thể thao thực sự với hệ thống giảm xóc trước và sau có thể điều chỉnh, thắng đĩa tính năng cao, khung từ vật liệu nhôm hợp kim. Tư thế ngồi thoải mái. Hai thùng đựng đồ touring gắn thêm hai bên phía đuôi, Ninja 1000 trở thành người bạn trung thành với những tay lái thích trải nghiệm.

Ninja 1000 chia sẻ nhiều chi tiết từ mẫu nakedbike Z1000. Hệ thống giảm xóc, phanh và động cơ thiết kế phù hợp cho người sử dụng, thỏa mãn với một chiếc xe dòng nakedbike và thoải mái với một chiếc xe đường trường. Khối động cơ 1.043 phân khối với bốn xi-lanh, hệ thống phun xăng điện tử giúp Ninja 1000 tăng giảm tốc độ chính xác qua từng thao tác tăng giảm ga.  

Ngồi lên Ninja 1000 và khởi động, tiếng máy và ống xả êm. Khẽ vặn ga, chuyển số 1, cảm giác tăng tốc trên đường phố nhanh hơn những mẫu xe trong cùng phân khúc 1.000 phân khối. So với superbike ZX-10R, Ninja 1000 đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn gần 1.000 vòng/phút. Ở ngay số đầu tiên, Ninja 1000 nhanh chóng đạt vận tốc trên 100 km/h. Hệ thống giảm xóc có thể điều khiển linh hoạt và mềm mại, chiếc xe thể thao cho người cầm lái cảm nhận và thao tác chính xác trên đường mỗi khi qua đoạn đường đông hay trơn. Cặp thắng đĩa đường kính 300 mm trên bánh trước giúp chiếc xe giảm tốc an toàn hơn.

Cặp càng (gắp) sau sử dụng chất liệu nhôm hợp kim, cứng chắc và nhẹ. Hệ thống ốc trục để căng sên (xích) đặt gọn trong lòng gắp sau. Không giống như một chiếc nakedbike, Ninja 1000 sở hữu kính chắn gió phía đầu xe, giống như dòng sportbike. Kính chắn gió nâng hạ với ba cấp độ khác nhau, giúp đưa luồng gió vượt qua đầu người cầm lái, tùy vào vị trí ngồi. Các chi tiết ốp nhựa phía đầu và thân xe có độ mở tương đối, trong cả quá trình cầm lái Ninja 1000 trên đường phố Sài Gòn hầu như không cảm nhận được độ nóng từ khối động cơ.

 ninja 1000 - vẻ đẹp sport-touring trên phố sài gòn

Kawasaki Ninja 1000 chia sẻ nhiều chi tiết từ mẫu xe nakedbike Z1000.

Ngay dưới kính chắn gió, đồng hồ trung tâm chia thành hai phần, phần kim analog thể hiện vòng tua máy bên cạnh màn hình LCD thể hiện thông tin hành trình, tốc độ, mức nhiên liệu, và hệ thống đèn cảnh báo động cơ, phanh, nhớt...

Với chiều cao yên 820 mm tính từ mặt đất cùng tay lái đưa lên cao và gần hơn vị trí ngồi tạo nên tư thế cầm lái dễ chịu. Bánh trước kích thước 120/70ZR17 cùng bánh sau 190/50ZR17 với kiểu bánh xe dành cho dòng xe thể thao bám đường tốt. Ngay cả những khúc cua với tốc độ trung bình 40 km/h đến 50 km/h, khẽ nghiêng xe, cảm giác tay lái chắc nịch và tự tin tiếp ga vượt qua.

Ninja 1000 phiên bản 2012 xuất hiện đã làm phong phú thêm chủng loại trong phân khúc xe thể thao đường trường dành cho khách hàng trong nước. Không những thế, chiếc xe còn tạo cho người chơi trong nước hiện nay một phong cách khác biệt, khi chưa có nhiều những chiếc Ninja 1000 cập cảng. Tại thị trường nước ngoài, Ninja 1000 được bán với mức giá dưới 10.000 USD.

* Kawasaki Ninja 1000 trên đường phố Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm