Nội dung
Nikon sẽ ra máy ảnh lai máy chiếu mới

Coolpix S1000pj là máy ảnh kiêm máy chiếu đầu tiên của Nikon. Ảnh: Larryfire.

Tin đồn trên các trang công nghệ về việc Nikon sẽ thay thế phiên bản máy ảnh kiêm máy chiếu Coolpix S1000pj ngày càng được khẳng định với các thông tin từ đối tác rõ ràng hơn. Tạp chí công nghệ DigiTimes tiết lộ thế hệ hai của máy ảnh kiêm máy chiếu của Nikon sẽ được tích hợp module máy chiếu mini công nghệ LCoS của hãng Himax Technologies, đồng thời có thể kết nối với máy tính như một máy chiếu độc lập thực thụ. Phiên bản thế hệ hai này sẽ ra mắt thị trường ngay trong tháng 8 tới.

Với công nghệ máy chiếu siêu nhỏ ngày càng phát triển, với sự tham gia ngày càng nhiều các nhà sản xuất, máy ảnh tích hợp máy chiếu sẽ không còn là điều quá mới mẻ. Trước đây, giá của một mô-đun máy chiếu mini LCoS kích cỡ 10cc khoảng 65 USD, tuy nhiên, mức giá này đang giảm dần và sẽ xuống còn khoảng 30 đến 50 USD một đơn vị trong năm nay, còn kích cỡ cũng sẽ được thu nhỏ chỉ khoảng 4,5cc.

Tạp chí DigiTimes cũng cho thấy không chỉ có Nikon quan tâm đến máy ảnh tích hợp máy chiếu. Một thỏa thuận hợp tác phát triển máy ảnh kiêm máy chiếu mini đã được hãng Asia Optical và Texas Instruments (TI) bắt tay xây dựng với dự kiến phiên bản thương mại sẽ ra mắt chỉ sau Nikon một tháng. Nhưng thay vì sử dụng công nghệ LCoS, máy ảnh mới sẽ sử dụng công nghệ DLP đắt tiền hơn do TI phát triển để cho ra chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Hãng Asia Optical cho biết tham vọng của mình là sẽ bán được chừng 200.000 đến 250.000 mô-đun máy chiếu cho máy chiếu siêu nhỏ SHOWWX của Microvision, còn lại 100.000 mô-đun máy chiếu sẽ tới tay các đối tác hợp tác sản phẩm khác trong năm nay.

Giá cũng như kích cỡ của mô-đun máy chiếu DLP cũng đang có chiều hướng hợp lý cho tích hợp vào các thiết bị di động hơn. Nếu trong năm 2009 một mô-đun máy chiếu DLP kích cỡ 11cc có giá khoảng 65 đến 100 USD thì trong năm nay mức giá này có thể giảm chỉ còn khoảng 50 đến 85 USD và kích cỡ cũng sẽ thu gọn chỉ còn khoảng 8cc.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm