Nội dung
Nikon df dáng cổ điển và cảm biến full-frame trình làng

nikon Df. 

Sau hàng loạt tin đồn và các video hé lộ suốt hai tuần qua, Nikon hôm nay đã chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh độc đáo Nikon Df. Đây là sản phẩm kết hợp giữa thiết kế cổ điển và hệ thống điều khiển từ máy phim nhưng sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất của một máy ảnh SLR kỹ thuật số. 

Kiểu dáng của nikon df tương tự dòng máy ảnh phim F-Series 35 mm với mặt đồng hồ cho tốc độ màn trập, khẩu độ và bù trừ phơi sáng phía trên. Ở bên trong, máy sử dụng "trái tim" giống Nikon D4 với cảm biến full-frame độ phân giải 16 megapixel cùng chip xử lý Expeed 3. Máy sử dụng hệ thống lấy nét thừa hưởng từ Nikon D610. Một điểm đáng tiếc là df không có chế độ quay phim, điều giúp Nikon nhấn mạnh thêm tính cổ điển cho sản phẩm. 

Cụ thể hơn, Df có hệ thống lấy nét tự động 39 điểm, trong đó có 9 điểm cross-type và 7 điểm có thể hoạt động ở độ mở f/8. Người dùng có thể tùy chọn lấy nét tự động theo vùng với 9 điểm, 21 điểm, 39 điểm và 39 điểm đi kèm hệ thống 3D Tracking và Auto Area AF. Mẫu máy ảnh mới của Nikon sử dụng hệ thống đo sáng 3D Matrix Metering và Scene Recognition System với 2.016 điểm. Df có thể chụp tốc độ 5,5 khung hình mỗi giây. 

Nikon df dáng cổ điển và cảm biến full-frame trình làng

Hệ thống điều khiển và cả đồng hồ hiển thị đều được mô phỏng dòng máy ảnh cơ. 

Không giống như các máy ảnh cao cấp khác, Nikon vẫn tích hợp kính ngắm quang học trên mẫu Df mới với hệ thống lăng kính 5 mặt. Máy có thêm màn hình phía sau kích thước 3,2 inch độ phân giải 921.000 pixel. 

Nikon Df tương thích với tất cả các ống hiện nay bao gồm AF, AF-S DX và AF-D nhưng đặc biệt hơn khi có thể sử dụng với cả ống kính cố điển Nikkor Ai và không Ai (có hỗ trợ đo sáng và chỉnh khẩu độ). 

Nikon Df có hai màu để lựa chọn là bạc kết hợp đen và màu đen. Giá bán cho nguyên thân máy là 2.749 USD và 2.999 USD cho bộ bao gồm ống kính 50 mm f/1.8. 

Ảnh chính thức Nikon Df

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

So sánh Nikon D610 và D600

Nikon D610 phía trước và D600 phía sau.  Nếu không nhìn vào logo tên máy, khá khó để phân biệt hai sản phẩm. D610 phía dưới có thêm phần...

Xem thêm