Nội dung
Nikon d300s và canon 7d đọ khử nhiễu

File ảnh gốc khi chưa crop. Ảnh: Ericreagan.

Nikon D300s và Canon EOS 7D là các model DSLR bán chuyên mới nhất của hai "đại gia" máy ảnh hàng đầu thế giới. Mặc dù mức giá chênh lệch không quá nhiều nhưng sản phẩm của Canon có vẻ nhỉnh hơn về các thông số kỹ thuật. Cảm biến CMOS trên 7D có độ phân giải hiệu dụng 18 Megapixel, trong khi con số này trên D300s chỉ là 12,3 Megapixel. Tốc độ chụp liên tiếp của D300s là 7 hình mỗi giây, 7D khá hơn đôi chút với 8 hình mỗi giây. Dải ISO trên Canon EOS 7D trải từ 100 đến 6.400 (có tùy chọn mở rộng lên mức ISO 12.800). Đối thủ đến từ Nikon có ISO hẹp hơn, từ 200 đến 3.200 (thêm tùy chọn mở rộng lên mức ISO 6400 và giảm xuống ISO 100).

Bài test dưới đây nhằm đánh giá khả năng khử nhiễu của Nikon D300s và Canon 7D tại các mức ISO khác nhau trong điều kiện thiếu sáng nghiêm trọng. Tất cả ảnh được lưu dưới định dạng JPEG, độ phân giải tối đa. Tính năng khử nhiễu tại ISO cao (High ISO noise reduction) và tối ưu hóa dải tương phản được thiết lập về mức chuẩn. Ống kính sử dụng là Canon EF 50mm f/1.4 và Nikon AF-S 50mm f/1.4G.

Ảnh so sánh được crop 100% từ file gốc chụp bởi hai máy. Do có độ phân giải cao hơn nên ảnh crop từ Canon EOS 7D cũng hơi lớn hơn một chút so với đối thủ đến từ Nikon.

Các kết quả kiểm tra với độ chính xác rất cao đã khẳng định: Model mới ra đời của "ông trùm ảnh số" Canon có khả năng khử nhiễu tốt hơn so với Nikon D300s, dù cảm biến có độ phân giải lớn hơn. Theo các chuyên gia, nhờ có bộ vi xử lý kép DIGIC 4 cùng thuật toán khử nhiễu mới nhất mà EOS 7D đã giành điểm số cao hơn đối thủ D300s ra mắt trước đó một tháng.

Trần Hạ
Ảnh: Photographybay

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm Canon 7D ngoài đời

EOS 7D có cảm biến với độ phân giải 18 Megapixel cùng tốc độ chụp ảnh liên tiếp lên đến 8 khung hình mỗi giây và khả năng quay phim HD 1080p.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sử dụng ống kính tele

Ống kính tele giúp thu hẹp trường nhìn và cho cái nhìn cận cảnh về vật thể nằm xa, như chú chim trên cành hay cầu thủ bóng đá đang chạy giữa sân.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm