Nội dung

Vùng ít đau khi xăm mình 

Nếu chuẩn bị xăm thực sự lần đầu tiên, có một số nguyên tắc bạn cần biết để ít đau nhất, vì đôi khi kem gây tê sẽ không có hiệu quả kéo dài. Nguyên tắc đầu tiên và cũng là cơ bản nhất: vị trí xăm càng nhiều cơ và mỡ thì càng ít đau, ngược lại xăm trên nền xương hoặc những nơi có nhiều mạch máu, dây thần kinh sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu kéo dài. 

Một vị trí vừa thể hiện vẻ nữ tính, lại ít đau dành cho phái nữ là vùng sau tai hoặc vành tai. Vùng này cấu tạo chủ yếu bằng sụn nên thường ít đau. Tương tự, vùng cánh tay hoặc bả vai cũng là lựa chọn phù hợp vì vùng này có nhiều cơ. Xăm ở thắt lưng và đùi sẽ ít đau hơn cánh tay, bả vai nhưng sẽ đau hơn so với vùng tai. 

Xăm trên mắt cá, mặt trước xương chày, hông hoặc mu bàn tay sẽ khá đau vì nền xương và dây thần kinh rất gần với da.  

Những vùng xăm xỏ khuyên ít đau trên cơ thể

Vùng ít đau khi xỏ khuyên 

Quy tắc của xỏ khuyên cũng tương tự như khi xăm mình. Dái tai là vùng phổ biến nhất khi đeo hoa tai vì đây là vùng mềm mại và ít đau nhất. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể xỏ khuyên nghệ thuật khắp vành tai. Tùy vào số lượng khuyên và vị trí càng sâu vào bên trong tai mà mức độ đau sẽ khác nhau. Càng vào trong sẽ càng đau hơn. Hoặc bạn có thể chọn vùng rốn, mức độ đau cũng không đáng kể. 

Việc xỏ khuyên trên các vùng khác của cơ thể như vách ngăn mũi hoặc sụn mũi sẽ gây đau hơn, đặc biệt nếu người thợ non tay nghề, không chuyên. Độ đau sẽ cao hơn nữa đối với vùng chân mày. Nhưng đau nhất sẽ là những vùng môi, lưỡi và mặt trong má. Điều này tương đối dễ hiểu, vì hàng ngày, các kích thích đơn thuần từ vị giác cay nóng hay nhiệt miệng cũng dễ dàng khiến bạn khó chịu, nên việc gây tổn thương vùng này ắt hẳn sẽ tác động mạnh hơn.

Những vùng xăm xỏ khuyên ít đau trên cơ thể

Đối với những vùng nhạy cảm này, bạn nên để chuyên gia thực hiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất cơn đau cũng như nguy cơ nhiễm trùng. 

Kích thước của khuyên cũng liên quan đến mức độ đau. Vì vậy, đối với những vùng càng nhạy cảm, bạn nên chọn loại khuyên càng nhỏ càng tốt. 

Mẹo giảm đau 

Trước khi xăm hay xỏ khuyên, bạn nên để cơ thể thoải mái nhất, uống đủ nước và ăn no nếu không muốn bị ngất vì đau. Uống một viên thuốc giảm đau trước khi bắt đầu quá trình cũng là một giải pháp. Trong khi xăm, bạn có thể nghe nhạc, lướt web hoặc làm bất kỳ việc gì để làm xao lãng cơn đau. Kem gây tê là thứ được sử dụng khá phổ biến trong và sau xăm, đặc biệt cho những ai mới xăm lần đầu. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó nếu không muốn vết thương lâu lành. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục