Nội dung

Xuất hiện mụn

Theo bác sĩ sản khoa Alyssa Dweck cho biết, mụn ở "vùng kín" có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong (tổn thương dưới da) hoặc cũng có thể là do dị ứng hoặc viêm.

Trong trường hợp này, bạn có thể vệ sinh bằng nước ấm và dùng thuốc bôi, nhưng tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa, vì có khi đó là do nhiễm trùng.

Có mùi khó chịu

Theo bác sĩ sản phụ khoa Mary Jane Minkin, mùi khó chịu ở "vùng kín" có thể xuất phát từ nguyên do nhiễm nấm hay nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng Trichomonas gây ra. 

Những vấn đề sức khỏe mà chị em nào cũng sẽ gặp một lần

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Nó cũng có thể do chị em kém vệ sinh hoặc quên tampon trong âm đạo... Nếu do viêm nhiễm, bạn có thể cần dùng đến kháng sinh điều trị, nếu trong trường hợp bị mắc kẹt thứ gì đó thì cần được lấy ra kịp thời. Vì vậy, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt cho sức khỏe. 

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu bạn bị chảy máu ở âm đạo trong những ngày không phải chu kì "đèn đỏ: thì nguyên nhân rất có thể đó là do sự mất cân bằng nội tiết tố từ thuốc tránh thai bị mất. Nếu chảy máu xảy ra sau khi quan hệ tình dục và đi kèm với dịch âm đạo ra nhiều thì có thể là dấu hiệu nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

Đau khi đi tiểu hoặc khi có quan hệ tình dục

Đau ở âm đạo hoặc đau âm hộ khi đi tiểu, hoặc khi có quan hệ tình dục có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc bạn mắc bệnh tình dục. Lúc này bạn cần theo dõi kĩ các triệu chứng trong vài ngày, nếu cơn đau chỉ xảy ra một lần hoặc hai lần sau khi quan hệ tình dục thì có thể là do bôi trơn chưa đủ và bạn có thể tự khắc phục, nhưng nếu kéo dài liên tục thì bạn cần đi khám sớm.

Những vấn đề sức khỏe mà chị em nào cũng sẽ gặp một lần

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Khô âm đạo

Nhiều người cho rằng khô âm đạo là vấn đề của những phụ nữ lớn tuổi, nhưng trên thực tế nó có thể gặp ở bất kì phụ nữ nào, đặc biệt là những người mới sinh em bé, người dùng thuốc kháng histamin hoặc thuốc chống trầm cảm..

Nếu bạn đang cảm thấy mình gặp tình trạng này thì hãy dùng thử chất bôi trơn trong mỗi lần có "quan hệ". Nếu sau một thời gian tình trạng này không giảm thì bạn nên đi khám phụ khoa sớm nhất.

Đau âm đạo

Đau sâu bên trong âm đạo khi quan hệ tình dục, có thể là dấu hiệu của u nang buồng trứng hoặc viêm màng dạ con. Để phát hiện chính xác bệnh và điều trị kịp thời, bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm