Nội dung

Bay lượn

Trước năm 1903, khao khát được bay lên bầu trời của loài người chỉ có trong chuyện cổ tích. Vậy mà hai anh em Wilbur và Orville đã biến câu chuyện cổ tích ấy thành sự thật. Hai anh em bắt tay vào chế tạo cỗ máy biết bay khởi đầu bằng việc làm những chiếc diều dựa trên cơ chế bay của loài chim mà họ đã quan sát, rồi sau đó cải thiện thành tàu lượn có người lái.

Vào ngày 17 tháng 12 năm 1903, Orville trèo vào khoang lái của chiếc máy bay được đặt tên “Flyer”, rồi cất cánh từ mặt đất tại Kitty Hawk lên bầu trời. Flyer bay được khoảng 12 giây trước khi hạ cánh sau một tiếng huỵch ở cách đó 120 fit. Hai anh em đã bay được 4 lượt ngày hôm đó, lần cuối cùng chiếc máy bay chao lượn được 852 fit trong gần một phút, từ đó đưa thế giới đến kỷ nguyên hàng không vũ trụ muôn đời. 

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Chiếc Flyer của anh em nhà Wright trở thành chiếc máy bay có động cơ đầu tiên thực hiện chuyến bay được kiểm soát liên tục. (Ảnh: NASA)

Trò chuyện bất chấp khoảng cách không gian

Ở thời đại ngày nay, việc trò chuyện thậm chí là nhìn thấy nhau ở khoảng cách nhiều ngàn cây số là “dễ như ăn kẹo”. Thế nhưng chỉ cách đây hơn 100 năm, việc nói chuyện được với nhau khi cách nhau vài chục mét lại là điều chúng ta hằng mơ. Thứ khiến giấc mơ này thành sự thật không gì khác chính là chiếc điện thoại – một trong những phát minh quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của loài người.

Cuộc gọi đầu tiên được thực hiện giữa nhà phát minh Alexander Graham Bell và trợ lí của ông cách đó 4,5 m vào ngày 10/3/1876 với mẩu hội thoại ngắn ngủi : “Watson, anh đến đây nhé, tôi có việc cần!”, và đây là sự kiện lịch sử đánh dấu chính thức sự ra đời của chiếc điện thoại. Vào thời bấy giờ, nó thực sự là một bước tiến công nghệ đột phá, là kết quả của một sự nỗ lực nghiên cứu tìm tòi ra một phương thức liên lạc mới. Ý tưởng về chiếc máy điện thoại đã được đem ra tranh luận từ năm 1844 nhưng phải hơn 30 năm sau, người ta mới biến được giấc mơ trò chuyện bất chấp mọi khoảng cách không gian trở thành hiện thực.

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Sống lâu trăm tuổi - trẻ mãi không già

Ngày xưa, người ta thường mơ “Bách niên giai lão”. Tưởng rằng đây chỉ là mơ ước, hoặc chỉ một số người vô cùng ít ỏi đạt được điều này, thế nhưng nền Y khoa đã tìm ra một loại thuốc tiên đang rất được kì vọng là có thể chống lão hóa và giúp con người sống đến 150 tuổi. Loại thuốc này là tổng hợp của chất resveratrol có trong rượu vang đỏ, có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách kích hoạt hoạt động của loại protein gọi là SIRT1. Giáo sư David Sinclair, một thành viên của nhóm nghiên cứu khẳng định: chỉ trong 5-10 năm tới, chuyện sống đến 150 tuổi không còn xa vời.

Song hành với sống lâu là khao khát khỏe mãi, đẹp mãi. Con người sống bao lâu chưa chắc quan trọng bằng sống hạnh phúc như thế nào. Và không nghi ngờ gì, vẻ đẹp chính là một trong những điều làm nên hạnh phúc cuộc đời. Nếu như phải chờ hàng chục năm nữa để xem “thuốc tiên” có thực sự giúp chúng ta sống  lâu trăm tuổi không, thì sự ra đời lần lượt của các công nghệ trẻ hóa, căng da không xâm lấn đỉnh cao như Thermage, Ultherapy, Sóng cao tần hay Ice Coax Med đã mang ước mơ trẻ mãi không già của loài người tiến đến rất gần sự thật.

Bằng cách khôi phục lại lượng collagen, elastin mất đi do lão hóa, các công nghệ này giúp con người giải quyết nhiều vấn đề mà tuổi tác mang lại như: nếp nhăn quanh mắt, quanh miệng, rãnh mũi má, mí mắt sụp, cơ mặt – nọng cằm chảy xệ, da chùng nhão, mặt to bè do cơ chảy… giúp bạn lấy lại được gương mặt trẻ trung, thọn gọn và làn da mịn màng như thuở thanh xuân.

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Công nghệ Thermage (Ảnh: công nghệ Hoa hậu Crystal Lee trẻ hóa da với Thermage tại BB Thanh Mai)

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Hoa hậu người Venezuela Daniela Chalbaud nâng cơ, thon gọn mặt với Ultherapy tại BB Thanh Mai

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Hoa hậu Trúc Diễm lựa chọn công nghệ sóng cao tần tại BB Thanh Mai để lưu giữ nét xuân

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Sự trẻ trung bất chấp 23 năm đã trôi qua của MC Thanh Mai là nhờ các công nghệ trẻ hóa đỉnh cao tại thẩm mỹ viện của mình (trái: 1993, phảhi: 2016)

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Ngọc Anh trẻ trung hơn hẳn sau khi sử dụng công nghệ nâng cơ, căng da Ultherapy tại BB Thanh Mai

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Với công nghệ chỉ căng da và Thermage tại TMV của MC Thanh Mai, ca sỹ Phi Nhung rạng rỡ hơn nhiều

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Sóng Cao tần tại BB Thanh Mai là bí quyết giúp Hoa hậu Hoàng Yến năm 2016 còn trẻ hơn 4 năm trước

 Những ước mơ không tưởng trong quá khứ giờ đã thành sự thật

Sự trẻ trung “quên tuổi” của của Y phụng cũng có sự hỗ trợ của các công nghệ đỉnh cao tại thẩm mỹ viện của BB Thanh Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm