Nội dung

"Nếu không dùng kem chống nắng hằng ngày, dưỡng da cũng bằng thừa"

Đằng sau làn da của phụ nữ là rất nhiều câu chuyện khác nhau. Có người may mắn, không tốn nhiều công sức vẫn sở hữu làn da đẹp. Cũng có người phải đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, cho dù là trường hợp nào, nếu không thoa kem chống nắng mỗi ngày thì da bạn chắc chắn không tránh khỏi tổn thương do nắng gây ra. Khi đó, mọi nỗ lực dưỡng da của bạn coi như vô ích.

 Những trích dẫn chuẩn không cần chỉnh của dưỡng da và chống nắng

Hình chụp dưới UV Camera, da dù đẹp bên ngoài nhưng sự thật đã bị tổn thương bên trong nếu không dùng chống nắng

Những tổn thương này chính là việc các sợi elastin và collagen trong da bị đứt gãy do tia UVA1 gây ra. Tia UVA1 là tia cực tím có bước sóng dài nhất trong ánh nắng mặt trời, xuyên sâu xuống lớp biểu bì cuối cùng của da, gây tổn thương da mà mắt thường không thấy được. Do đó, da dù đẹp bên ngoài nhờ tự nhiên hay chăm dưỡng trắng, nếu không được bảo vệ hằng ngày thì vẫn có thể đã bị tổn thương bên trong.

"Sữa rửa mặt – Nước hoa hồng – Serum chống nắng – Kem dưỡng ẩm: các bước chăm sóc da căn bản"

Vậy như thế nào mới là quy trình chăm sóc da “đúng chuẩn”? Hãy kết hợp đủ 4 bước sau: sữa rửa mặt – nước hoa hồng – serum chống nắng – kem dưỡng ẩm.

Sử dụng sữa rửa mặt là bước căn bản để da được làm sạch da và sẵn sàng hấp thụ các tinh chất. Tuy nhiên, sau khi làm sạch, da sẽ mất một phần độ ẩm trên bề mặt, độ pH chuẩn của da cũng không được đảm bảo, do đó bạn cần cân bằng da với nước hoa hồng.

 Những trích dẫn chuẩn không cần chỉnh của dưỡng da và chống nắng

Serum chống nắng NIVEA ghi trên bao bì bảo vệ da khỏi UVA1/UVA2 và UVB

Đối với các bước dưỡng da, chúng ta cần ghi nhớ nguyên tắc: sản phẩm lỏng dùng trước (như serum chống nắng), sau đó mới đến các sản phẩm đặc hơn (như kem dưỡng ẩm). Riêng đối với serum chống nắng, lưu ý mua sản phẩm ghi rõ chống được tia UVA1 trên bao bì để đảm bảo da được bảo vệ tối ưu nhé!

"Kem chống nắng dùng trước các bước trang điểm”

Tất cả các bước trên vẫn chưa phải là tất cả. Để trở nên xinh lung linh, việc trang điểm là điều cần thiết. Nếu bạn còn là "lính mới" trong việc chăm sóc da và cảm thấy rườm rà với quá nhiều bước, hãy chọn mua các sản phẩm chống nắng có kết cấu serum. Lớp serum chống nắng sẽ thấm cực nhanh vào da, giúp da trắng hồng tự nhiên tức thì, có thể dùng như lớp lót trang điểm.

 Những trích dẫn chuẩn không cần chỉnh của dưỡng da và chống nắng

Đừng quên sử dụng tẩy trang cuối mỗi ngày

Sau cùng, đừng quên tẩy trang vào cuối ngày để loại bỏ kem chống nắng và lớp trang điểm, giúp làm sạch da khỏi các bụi bẩn, tránh da bị bí, gây mụn hoặc mẩn ngứa nhé.

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu cách đúng đắn để bảo vệ và dưỡng trắng da chưa nào? Chỉ tốn một ít thời gian với những bước căn bản làn da bạn sẽ trở nên khỏe đẹp từ bên trong rồi đấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm