Nội dung

Chỉ một ngày sau khi Consumer Reports "soi" độ tin cậy của các thương hiệu xe hơi, J.D. Power & Associates, một công ty dịch vụ thông tin marketing toàn cầu, cũng công bố bình chọn về chất lượng xe sau 3 năm sử dụng. Cả 2 khảo sát đều có kết quả giống nhau: lexus là số một và Fiat xếp chót bảng.

 những thương hiệu xe tin cậy nhất tại mỹ

Lexus trở thành thương hiệu tin cậy nhất tại Mỹ.

Hai hãng nổi bật nhất là Toyota và General Motors (GM), khi Lexus (thương hiệu xe sang của Toyota) và buick (thương hiệu xe sang của GM) đều chiếm các vị trí cao. Trong khi đó, Toyota cũng giành riêng cho mình vị trí thứ 3 ở cả 2 bảng xếp hạng. 

Trong khi Consumer Reports đánh giá về độ tin cậy (với 28 thương hiệu), thì J.D. Power thống kê những rắc rối của xe (với 31 thương hiệu).

Trong khảo sát thứ nhất, kết quả được kết hợp từ những lần chạy thử và dữ liệu đánh giá độ tin cậy. Còn với khảo sát thứ 2, nhiều thương hiệu bị đánh giá thấp vì những phiền hà liên quan tới công nghệ. Có tới 55% chủ xe phàn nàn rằng họ không thể kết nối điện thoại di động với các hệ thống trên xe.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, thì các lỗi về công nghệ được coi là vấn đề nghiêm trọng. Ngày nay khách hàng thường kỳ vọng sở hữu những công nghệ mới nhất, thì đôi khi họ lại thất vọng vì chính thứ họ muốn. Nhưng nhiều khi không phải do lỗi công nghệ, bởi có khi hệ thống vẫn làm việc như đã thiết kế, mà vì hệ thống không hoạt động như khách hàng kỳ vọng.

Bảng xếp hạng các thương hiệu xe tin cậy nhất tại Mỹ (top 10 của cả 2 bảng xếp hạng):

Consumer Reports
(% độ tin cậy)

J.D. Power
(số lỗi)

Lexus: 78,78% Lexus: 89
Mazda: 75,67% Buick: 110
Toyota: 74,68% Toyota: 111
Audi: 73,56% Cadillac: 114
Subaru: 73,80% Honda: 116
Porsche: 70,60% Porsche: 116
Buick: 69,83% Lincoln: 118
Honda: 69,58% Mercedes-Benz: 119
Kia: 68,78% Scion: 121
BMW: 66,50% Chevrolet: 123
Acura: 65,40% GMC: 123

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm