Nội dung
Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân thì phải hết sức lưu ý chế độ ăn uống của mình.  Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh khi đang ăn kiêng.
1. Bánh gạo
Những thực phẩm nên tránh khi ăn kiêng
Bánh gạo có chỉ số đường cao mà lại không thỏa mãn cơn đói  
 Bánh gạo có chỉ số đường cao mà lại không thỏa mãn cơn đói của bạn. Tránh ăn bánh gạo nếu bạn đang ăn kiêng. Nên ăn những thức ăn nhiều chất xơ khác mà ít calo và cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể.
2. Mì Pasta
Những thực phẩm nên tránh khi ăn kiêng
Mì ống có thể là thực phẩm ít calo nhưng lại nhiều carbohydrate 
Nếu bạn nghĩ mì ống là thực phẩm ăn kiêng thì không đúng. Mì ống có thể là thực phẩm ít calo nhưng lại nhiều carbohydrate. Dùng những loại mì ống có thể tăng lượng carbohydrate nhưng lại cản trở việc giảm cân. Tránh ăn mì ống thường xuyên nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân.
3. Trái cây sấy khô
Những thực phẩm nên tránh khi ăn kiêng
 trái cây sấy khô kiềm chế việc giảm cân 
 Trái cây sấy khô rất giàu khoáng chất và vitamin  nhưng dùng hàng ngày lại không tốt. Trái cây sấy khô có lượng calo cao và chứa đường, vì vậy nó cũng kiềm chế việc giảm cân của bạn. Nên ăn trái cây tự nhiên nếu bạn đang ăn kiêng. 
4. Đồ uống có cồn
Những thực phẩm nên tránh khi ăn kiêng
Có thể uống ít rượu vang đỏ nếu đang ăn kiêng 
Đồ uống có cồn không có giá trị dinh dưỡng và lượng calo cao. Trong khi ăn kiêng, bất kỳ loại đồ uống có cồn nên tránh hoàn toàn vì có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Nếu bạn có thói quen uống rượu, có thể uống ít rượu vang đỏ.
 5. Mayonnaise
Những thực phẩm nên tránh khi ăn kiêng
Mayonnaise có nhiều chất béo và calo. 
Tránh mayonnaise khi ăn kiêng vì nó có nhiều chất béo và calo. Nếu bạn thích ăn mayonnaise thì nên thay thế bằng nước sốt sữa. Nước sốt sữa bổ sung canxi và protein trong khi ăn kiêng. 
6. Món tráng miệng đông lạnh
Tránh ăn các thực phẩm đông lạnh như kem, sốt kem…Tất cả những thực phẩm đông lạnh này có lượng calo cao làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn một cách đáng kể.
7. Bánh mì tròn và thịt xông khói
Bánh mì tròn và thịt xông khói có lượng carbohydrate cao nhưng ít calo. Đây cũng là loại thực phẩm cần tránh khi ăn kiêng. Ăn bánh mì yến mạch hoặc bánh mì bột mì thay vì bánh mì tròn. 
Cẩm Tiên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm