Nội dung

Nếu bạn muốn có làn da sáng, khỏe mạnh thì điều quan trọng là phải biết về các sản phẩm và thành phần bạn đang sử dụng hàng ngày cũng như thành phần của chúng. Thật không may, một số sản phẩm chăm sóc da phổ biến có thể gây hại cho da mặt của bạn nhiều hơn là có lợi. Dưỡng ẩm cho khuôn mặt của bạn là chìa khóa để có được vẻ ngoài ẩm ướt, rạng rỡ và trẻ trung như mong muốn, và việc loại bỏ các sản phẩm làm mất nước là một bước gần hơn với làn da sáng lý tưởng.

Những thứ trong mỹ phẩm quen thuộc có thể hút cạn nước trên làn da

1. Toner chứa cồn

Rượu đã được chứng minh là  gây kích ứng làn da nhạy cảm và khiến da trở nên khô hơn. Thường được tìm thấy trong các loại toner, nó cũng có thể gây ra các mảng bong tróc trên mặt nếu bạn có làn da khô.

Nếu làn da của bạn tự nhiên khô hơn, bạn bắt buộc phải tránh các sản phẩm có thành phần chứa cồn. Da khô và lão hóa có thể cực kỳ nhạy cảm và sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khi sử dụng loại sản phẩm này.

Điều này là do các sản phẩm có chứa cồn khiến da dễ bị kích ứng, phát ban và thậm chí là bệnh chàm. Cồn trong các sản phẩm chăm sóc da có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nếu bạn có làn da có kết cấu nhiều hơn, có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn.

Hàng rào bảo vệ da bị tổn thương có nguy cơ bị khô quá mức do hơi ẩm thoát ra khỏi da và điều này dẫn đến sự xâm nhập của các chất kích thích khiến da bị viêm và bị mẩn đỏ.

2. Sữa rửa mặt có Natri Lauryl Sulfate (SLS)

Natri lauryl sulfate (thường được viết tắt là SLS) là một thành phần được tìm thấy trong nhiều loại sữa rửa mặt giúp tạo ra bọt xà phòng. Nó cũng được biết là có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm và gây ngứa hoặc mẩn đỏ cho nhiều ngườ”. Nếu bạn có làn da khô và thường sử dụng các sản phẩm có chứa SLS, cô ấy khuyên "hãy thử chuyển sang loại nào đó dịu nhẹ hơn như dầu dừa.

Sự lựa chọn tốt hơn nhiều cho sữa rửa mặt là loại có độ pH cân bằng và dịu nhẹ, nên sử dụng loại sữa rửa mặt này vào mỗi buổi sáng và buổi tối bằng nước ấm.Bước này làm mới làn da và loại bỏ mồ hôi cũng như cặn bẩn có thể tích tụ.

Sau khi làm sạch da mặt vào ban đêm, có một mẹo để thức dậy với làn da ngậm nước hơn: sử dụng huyết thanh axit hyaluronic trước khi đi ngủ. Khi chúng ta thoa một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả , chẳng hạn như axit hyaluronic, vào ban đêm, chúng ta sẽ thấy được hiệu quả tối ưu của sản phẩm. Bởi vì làn da của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào nước và quá trình hydrat hóa để hoạt động bình thường, nên điều cần thiết là da phải được giữ nước để luôn khỏe mạnh và thực hiện các chức năng bảo vệ của nó.

Những thứ trong mỹ phẩm quen thuộc có thể hút cạn nước trên làn da

Axit hyaluronic bôi lên da vào ban đêm thẩm thấu vào da và sau đó tiếp tục hút nước về phía nó, cho phép da dưỡng ẩm tốt hơn. Làn da được cung cấp đủ nước sẽ mạnh mẽ, đàn hồi và khỏe mạnh. 

3. Sữa rửa mặt và sữa dưỡng có mùi thơm

Bất cứ thứ gì bôi lên mặt bạn đều không được có mùi thơm nếu mục tiêu của bạn là ngăn ngừa mụn trứng cá, nếp nhăn sớm và khô da quá mức.

Hương thơm có thể gây kích ứng và phản ứng dị ứng ở một số người, kể cả những người mắc bệnh hen suyễn.

Những thứ trong mỹ phẩm quen thuộc có thể hút cạn nước trên làn da

Bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng các sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày đều có mùi thơm, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ từng chai trước khi mua để đảm bảo không có mùi thơm nào được thêm vào .

Hãy đảm bảo rằng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hoặc sữa rửa mặt nào bạn sử dụng đều không chứa hương liệu trong thành phần. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm