Nội dung

Không biết loại da của mình

Có những loại da cơ bản như da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô, da nhạy cảm, da mụn. Nếu biết được loại da của mình và chọn sản phẩm phù hợp, bạn đã thành công 70% trong quá trình chăm sóc da.

Những thói quen xấu khiến việc dưỡng da mãi không hiệu quả
 

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch da. Nếu loại sữa rửa mặt bạn chọn cho cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Sau khi sử dụng, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn. Nếu chọn loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và ngày càng khô hơn.

Chưa tẩy trang sạch hoàn toàn

Bạn có thể rất siêng năng trong việc rửa mặt mỗi tối nhưng điều đó không có nghĩa là làn da bạn đã được tẩy sạch từ trong ra ngoài, nhất là đối với lớp makeup. Nếu bạn đã ra sức tẩy trang nhưng sau khi lau khô vẫn thấy một ít mascara vươn lại trên chiếc khăn tắm thì có thể khẳng định với bạn rằng hoặc là sản phẩm bạn dùng hiệu quả không tốt hoặc là bạn sử dụng liều lượng không đủ để lấy đi toàn bộ lớp trang điểm trên mặt. Và rất có thể, lẩn khuất đâu đó trên da còn tồn tại kem nền hay phấn má cần bạn làm sạch gấp.

Chính vì thế, trong cách chăm sóc da buổi tối của mình, bạn cần chú ý thực hiện 2 việc sau đây: đầu tiên, massage dầu/sáp/sữa tẩy trang đều khắp gương mặt với chuyển động tròn để đảm bảo mọi ngóc ngách đều được bạn chạm qua. Sau khi rửa sạch lại với nước, bạn tiếp tục thực hiện bước rửa mặt kép (double cleansing) với sữa rửa mặt để đảm bảo làn da thật sự “sạch” như nó buộc phải vậy trước khi thực hiện quá trình chăm sóc tiếp theo.

Những thói quen xấu khiến việc dưỡng da mãi không hiệu quả

Bôi kem nền không cần kem chống nắng

Việc các loại kem nền được bổ sung chỉ số chống nắng thực ra chỉ là một “chiêu” của các hãng mỹ phẩm để bạn an tâm hơn với sản phẩm đó, còn thực tế chỉ số SPF15, SPF20 không có nhiều ý nghĩa trong việc bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Các nhà khoa học đã chứng minh, bạn phải dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ thì mới tạo thành một lớp màng bảo vệ đủ an toàn dưới ảnh hưởng của tia cực tím. Nếu chỉ dùng kem nền, bạn phải đánh nền dày hơn thông thường khoảng… 7 lần thì mới đáp ứng được tiêu chí đó. Vì thế kể cả khi dùng mỹ phẩm có SPF, bạn vẫn cần thoa một lớp kem chống nắng trước.

Bôi mỹ phẩm không đúng cách

Công đoạn skincare cũng hết sức quan trọng đấy. Bạn không nên bôi liên tiếp các bước mà nên có khoảng thời gian để da được "thở." Giữa các bước như lotion, serum và kem dưỡng, bạn nên cách ra khoảng 10-15 phút, như vậy sẽ giúp da thẩm thẩu dễ dàng hơn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Skincare không phải là yếu tố duy nhất làm thay đổi làn da, đó chỉ là yếu tố quan trọng thôi. Bên cạnh đó, những món ăn bạn nạp vào cơ thể cũng có thể quyết định tình trạng da của bạn. Da rất rất cần dinh dưỡng đặc biệt là những Vitamin thiết yếu như C, và E cũng như cơ thể chúng ta vậy.

Những thói quen xấu khiến việc dưỡng da mãi không hiệu quả

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm định kì

Một cây cọ bẩn mà vẫn tiếp tục dùng chúng có thể khiến cho làn da của bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng, chưa kể là các vấn đề về da mà bạn có thể gặp phải như ngứa da, nổi mẩn, mụn bọc... Những chiếc cọ trang điểm sẽ trở thành dụng cụ truyền nhiễm vi khuẩn, gây kích ứng cho da, làm tình trạng mụn thêm trầm trọng. Tệ hơn là nó có thể trở thành một nguy cơ tiềm ẩn khiến bạn bị bệnh đau mắt đỏ hay herpes.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục