Nội dung
Những thói quen tưởng tốt mà xấu

(HOCHOIMOINGAY.com) – Có những thói quen được số đông mặc định là mang lại lợi ích nhưng hóa ra lại không tốt như chúng ta tưởng.  “8 ly nước/ngày” chỉ là… truyền thuyết

“Chuẩn mực” 8 ly nước mỗi ngày để khỏe hơn không hề xa lạ. Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây đã khẳng định, không có bất cứ bằng chứng khoa học nào ủng hộ cho lời khuyên trên.


Uống quá nhiều nước cũng được cho là gây nguy hiểm cho sức khỏe do hạ thấp nồng độ muối trong máu. Vì vậy, uống đúng với nhu cầu của cơ thể là hợp lý nhất. 


Cẩn tắc… sinh ưu

Phân tích một cách kỹ lưỡng, trao đổi dài dòng về các vấn đề để có được lựa chọn hợp lý, tránh khỏi những băn khoăn, nghi ngại nghe có vẻ hợp lý. 


Song, theo các chuyên gia, việc xào xáo quá lâu một vấn để hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe tinh thần. Cụ thể sẽ dẫn tới lo âu, rối loạn căng thẳng và trầm cảm. 


Lời khuyên đưa ra là nên cố gắng tập trung vào việc giải quyết vấn đề thay vì mổ xẻ để làm tình hình thêm xáo trộn.


Những thói quen tưởng tốt mà xấu

Thói quen phân tích kỹ lưỡng các vấn đề dẫn tới lo âu, rối loạn căng thẳng và trầm cảm


“Sáng sớm là thời gian tập luyện lý tưởng”

Tập thể dục có vai trò cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, ngược lại với quan điểm thường thấy, nghiên cứu từ Đại học Brunel, Middlesex cho biết, tập thể dục vào buổi sáng sớm hoàn toàn không lý tưởng như chúng ta vẫn nghĩ. 


Theo đó, hệ miễn dịch có khả năng suy yếu do sự tấn công của các vi trùng, virus lây lan trong không gian khi đặt bản thân vào một chương trình tập luyện cường độ cao vào mỗi buổi sáng. 


Tốt nhất, hãy chọn chạy bộ hoặc các động tác vận động nhẹ nhàng để tiết kiệm năng lượng cho các hoạt động cũng như kế hoạch tập luyện khác trong ngày.


Uống mocktail để khỏi… nghiện ngập

Nhiều người hài lòng và tin tưởng với lựa chọn thay rượu bằng mocktail, đồ uống có hương vị thiên nhiên và không chứa cồn. Cắt giảm rượu là một cách thông minh để giữ gìn sức khỏe dài lâu nhưng mocktail cũng không hoàn toàn là đồ uống có lợi.


Lượng đường tinh luyện trong mocktail khá cao, đây cũng là thức uống dễ gây nghiện. Tuy nhiên, điều này có thể được điều chỉnh bằng cách thay nguyên liệu nước ép trái cây nguyên chất cho ly mocktail hàng ngày thay vì nước đóng chai, xi- rô, soda chanh.


Những thói quen tưởng tốt mà xấu

Lượng đường tinh luyện trong mocktail khá cao, đây cũng là thức uống dễ gây nghiện

Sử dụng kem chống nắng mọi lúc

Cảnh báo về nguy cơ ung thư da khiến nhiều người thoa kem chống nắng bất cứ mọi thời điểm phải tiếp xúc với môi trường có ánh nắng mặt trời. Một số người khác lo ngại tới mức ám ảnh và gần như tránh xa ánh nắng mặt trời. 


Theo các chuyên gia, việc “đoạn tuyệt” hoàn toàn với ánh sáng tự nhiên có thể khiến cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Điều này có thể dẫn tới bệnh còi xương, nhuyễn, loãng xương và trầm cảm. 


Vì thế, hãy để làn da tiếp xúc hoàn toàn với ánh nắng mặt trời ít nhất 10 phút mỗi ngày thay vì luôn bao bọc kem chống nắng một cách kỹ lưỡng.


Uống vitamin là tốt nhất

Các nghiên cứu riêng rẽ đã chỉ ra hậu quả của việc bổ sung vitamin quá liều như vitamin E làm tăng nguy cơ mắc chứng ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. 


Vì thế, các chuyên gia sức khỏe đều khuyên chúng ta nên tăng cường vitamin tự nhiên cho cơ thể bằng một chế độ ăn uống đa dạng với nhiều trái cây và rau củ trước khi viện tới việc bổ sung vitamin bằng đường uống.


Những thói quen tưởng tốt mà xấu

Bổ sung vitamin quá liều có thể để lại những hậu quả không mong muốn cho sức khỏe


Trung thành với chế độ ăn ít chất béo

Một chế độ ăn uống lành mạnh lý tưởng được xem là có ít chất béo, giúp cơ thể giảm thiểu năng lượng dư thừa. Tuy nhiên, việc cắt đi các chất béo “tốt” như acid béo omega-3 có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. 


Acid béo omega-3 có trong dầu cá, quả óc chó và hạt lanh, không những giúp cho làn da tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn mà còn tốt cho não bộ, tim mạch và xương khớp.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục