Nội dung
Tuần trước Google đã phát hành đến người dùng Android 5.1. Phiên bản nâng cấp này nâng cấp một số trải nghiệm người dùng, giao diện, animation...

Bảo vệ thiết bị

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Đây là một chức năng khá mới hiện chỉ có mặt trên nexus 6 , nexus 9 và những máy được cài sẵn Android 5.1 khi được bán ra. Chức năng này khá giống với khóa iCloud trên các thiết bị iOS. Khi bạn bị mất máy, sau khi khóa từ xa, thiết bị chạy Android 5.1 sẽ khóa cho đến khi bạn nhập được tài khoản Google chính xác.

Wifi thông minh hơn

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Khi bắt sóng Wifi, thiết bị chạy Android 5.1 sẽ loại bỏ các điểm Wifi không có kết nối hoặc kết nối giới hạn. Việc này nâng cao trải nghiệm người dùng hơn khi bạn không cần phải vào trong cài đặt để kết nối vào điểm Wifi khác.

Cải thiện Priority Mode

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Priority Mode là chức năng mới được giới thiệu chung với Android 5.0. Bạn có thể đặt giờ cho Priority Mode trên Android 5.1.

Thay đổi âm lượng

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Khi bạn phát nhạc trên thiết bị chạy Android, nhấn các nút tăng giảm âm lượng thì bạn sẽ chỉnh chỉ có âm lượng của nhạc. Để chỉnh âm lượng thông báo như chuông điện thoại chẳng hạn bạn phải thoát ứng dụng nghe nhạc hoặc vào cài đặt. Android 5.1 bổ sung cho bạn một nút hình cái chuông kế bên thanh tâm giảm âm lượng để bạn có thể lựa chọn tăng giảm loại âm nào.

Kết nối Wifi và Bluetooth nhanh hơn

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Dù có Quick Setting nhưng thật sự trên Android 5.0 bạn vẫn phải vào cài đặt để chọn điểm phát Wifi, tương tự đối với các thiết bị Bluetooth muốn kết nối với smartphone. Android 5.1 sẽ cho bạn chọn điểm truy cập nhanh mà không cần vào cài đặt nữa, tương tự với Bluetooth.

Thay đổi âm lượng báo thức nhanh hơn

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Trước đây để thay đổi âm lượng của chuông báo thức bạn phải vào cài đặt và trực tiếp chỉnh. Với Android 5.1 bạn chỉ cần vào ứng dụng báo thức và nhấn 2 nút tăng giảm âm lượng là có thể hiệu chỉnh được.

Một số icon mới

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Khi nhấn 2 nút tâm giảm âm lượng ở màn hình chủ bạn sẽ thấy có 3 icon mới. Ngoài ra icon SIM trên thanh trạng thái cũng được làm cho đẹp hơn.

Animation mới khi bạn lướt qua lại

Những thay đổi của android 51 qua ảnh

Hãy trải nghiệm Android 5.1 và bạn sẽ thấy những hiệu ứng cực kì đẹp mắt. Ngôn ngữ thiết kế Material Design của Google phải nói là càng ngày càng đẹp và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo: Cnet​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Zooper - game xếp hình cực vui nhộn

Game chơi khá đơn giản. Chỉ việc chọn nhiều con thú giống nhau trong một hàng mà thôi. Điểm đặc biệt là chúng sẽ không xếp thẳng hàng như mấy game xếp hình khác, bạn sẽ phải lắc qua lại để các...

Xem thêm  

Game Free hôm nay: Lost Souls-Enchanted Painting

Game tìm đồ vật có đồ họa cực đỉnh Lost Souls đã được Free trong ngày hôm nay . Nếu bạn là fan của dòng phiêu lưu giải đố thì cũng không lạ gì dòng game này. Trong game bạn sẽ phải tìm các món đồ...

Xem thêm  

Tải nhanh game iOS free trong ngày Black Friday

Tình hình dạo một vòng các web, mình thấy AppStore đang giảm giá và free cho rất nhiều game. Có một số game free nhưng rất là đáng chơi . Đồ họa đẹp và cách chơi cũng khá thú vị. Chất lượng game thì...

Xem thêm  

CatchingFire: Nổi lửa cùng Hunger Game

Sau khi đi xem CatchingFire ở ngoài rạp về thì tìm được trên mạng một game ăn theo phim . Dù ăn theo nhưng game khá hay nhé. Không nhàm chán tí nào. Game được thiết kế theo phong cách chạy và né quen thuộc...

Xem thêm