Nội dung
Không chỉ sở hữu vẻ ngoài thu hút, nhiều cô gái của hoa hậu việt nam 2016 còn khiến khán giả trầm trồ bởi thành tích học tập đáng nể.

Cuộc thi hoa hậu việt nam 2016 nhấn mạnh vào sự đổi mới và hòa nhập với những tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, bên cạnh nhan sắc, khả năng trình diễn và kiến thức xã hội, ban tổ chức còn chú trọng đánh giá kỹ năng ngoại ngữ của các thí sinh, đặc biệt là tiếng Anh. Sở hữu nền tảng tiếng Anh tốt giúp các người đẹp tự tin trong giao tiếp và sẵn sàng đại diện đất nước đến những đấu trường lớn hơn.

Huỳnh Thị Thùy Dung (SBD 015)

Từ nhỏ, Huỳnh Thị Thùy Dung đã theo học các lớp tăng cường tiếng Anh của trường, nhưng mãi đến năm lớp 10, cô mới tự nhận ra bản thân luôn đứng “chót” lớp. Nhờ sự giảng dạy và khuyên nhủ tận tâm của một người thầy, cô mới thấy được sự quan trọng của tiếng Anh đối với tương lai.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Thùy Dung

Hoa khôi Đại học Ngoại thương cho biết: “Ngôn ngữ là sự lặp đi lặp lại. Dù cố gắng trau dồi lý thuyết đến mức nào, bản thân không thực hành khó có thể giỏi được”. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, Thùy Dung đạt điểm 10 và 9,5 tiếng Anh lần lượt ở 2 kì thi: tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học. Đặc biệt, ở năm nhất đại học, Thùy Dung đạt 900/990 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi đầu vào của trường. Ngoài tiếng Anh, Thùy Dung còn rèn luyện tiếng Nhật từ khi bước vào giảng đường đại học.

Trần Tố Như (SBD 193)

Với mục tiêu vào lớp chuyên Anh của trường chuyên Thái Nguyên, Trần Tố Như bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp 6. Những nỗ lực học tập của Tố Như giúp cô sở hữu 2 thành tích đáng ngưỡng mộ: 2 giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Trần Tố Như

Phương thức học tiếng Anh tốt nhất được Tố Như chia sẻ là sự chăm chỉ, cần cù. Theo Tố Như, tuy Anh văn là môn học cần năng khiếu, nhưng nếu như người học bỏ ra mỗi ngày 1-2 tiếng ôn luyện, chắc chắc sẽ nắm được ngữ pháp và vững các kĩ năng. Đặc biệt, cô khuyên mọi người nên chủ động sống trong môi trường tiếng Anh mỗi ngày: nghe nhạc, xem phim hay đọc tin tức bằng tiếng Anh.

Nguyễn Cát Nhiên (SBD 188)

Đối với một người thích đi du lịch như Nguyễn Cát Nhiên, Anh văn là phương tiện giúp cô khám phá và trải nghiệm nhiều nền văn hóa. Đặc biệt, cô đều tự học ở nhà chứ không đến các trung tâm. Sau khi đạt kết quả IELTS 6.5, cô sinh viên Đại học Quốc tế du học Anh Quốc. Ban đầu, Cát Nhiên gặp rất nhiều khó khăn do bất đồng ngôn ngữ và văn hóa. Để khắc phục điều này, cô đăng kí làm tư vấn viên mỹ phẩm nhằm tiếp xúc, gặp gỡ nhiều người bản địa hơn.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Cát Nhiên

Để học tốt tiếng Anh, Cát Nhiên luôn đặt tinh thần thoải mái, không sợ sệt hay giấu dốt. Cô rất chăm theo dõi các video bằng tiếng Anh nhằm rèn luyện phản xạ nghe.

Phùng Lan Hương (SBD 232)

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Lan Hương

Theo học tại trường quốc tế từ cấp hai nên Phùng Lan Hương có cách phát âm và kĩ năng vận dụng tiếng Anh khá chuẩn. Thành tích IELTS 7.0 của cô khiến không ít người trầm trồ ngưỡng mộ. Theo Lan Hương, tiếng Anh là một trong những chìa khóa quan trọng nhất giúp giới trẻ phát triển và hội nhập với thế giới.

Phạm Thủy Tiên (SBD 239)

Năm 3 tuổi, Phạm Thủy Tiên được gia đình cho học tiếng Anh tại nhà văn hóa thiếu nhi. Từ đó đến nay, cô đều đặn rèn luyện khả năng Anh ngữ. Thủy Tiên từng đạt số điểm 6.5 khi thi thử IELTS và thành tích TOEIC “gây choáng” 950/990.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Phạm Thủy Tiên

Châm ngôn học tiếng Anh của Thủy Tiên là “tích tiểu thành đại” - học từ cái nhỏ nhất, dễ nhất rồi tăng độ khó dần. Cô chia sẻ, Anh văn không dành cho những người lười biếng: “Hơn hết, bạn phải có mục tiêu, định hướng cho bản thân để chọn ra những phương pháp học phù hợp. Tránh học vẹt, khô cứng và nhàm chán”.

Sái Thị Hương Ly (SBD 151)

Sái Thị Hương Ly sở hữu niềm đam mê đối với việc học ngoại ngữ. Đối với cô, đây không chỉ là việc biết thêm một thứ tiếng mới mà còn là cơ hội để cô kết bạn từ khắp nơi trên thế giới. Với định hướng đó, Hương Ly từng học tiếng Anh, tiếng Trung và học chuyên Nga trường Nguyễn Trãi. Cô thành thạo và tập trung nhất vào kỹ năng tiếng Anh.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Sái Thị Hương Ly

Trước khi đi ngủ, người đẹp thường nghe radio tiếng Anh. Dù không thể nắm hết được ý chính trong đoạn tin ngắn nhưng thói quen này giúp cô rèn luyện khả năng nghe và phát âm giống như người bản địa.

Ngô Thanh Thanh Tú (SBD 246)

Ngô Thanh Thanh Tú từng học tiếng Nhật, Pháp và thành thạo nhất tiếng Anh. Khá giống những thí sinh khác, Thanh Tú cho rằng học tiếng Anh cần nhất sự chăm chỉ, cần cù. Thanh Tú chia sẻ số điểm IELTS 6.5 vừa qua khiến cô chưa hài lòng. Người đẹp đang lên kế hoạch ôn tập và thi lại để đạt được số điểm mong muốn.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Ngô Thanh Thanh Tú

Cơ duyên đến với tiếng Nhật của Thanh Tú là do niềm đam mê các bộ truyện tranh của Nhật và mong muốn có thể đọc nguyên bản gốc không có tiếng Việt. Bên cạnh đó, Thanh Tú vừa học tiếng Pháp được một năm. Cô rất hào hứng với ngôn ngữ này và cho rằng chúng khá phù hợp cũng như hỗ trợ rất nhiều trong công việc của cô sau này.

Vũ Thị Vân Anh (SBD 068)

Vũ Thị Vân Anh sở hữu nền tảng tiếng Anh khá tốt ngay từ nhỏ. Cô đạt danh hiệu học sinh giỏi tiếng Anh nhất trường vào những năm cấp 2 nhờ vào sự nỗ lực học tập và rèn luyện nghiêm túc. Đặc biệt, người đẹp rất yêu thích các cuộc thi tiếng Anh.

Những thành tích ngoại ngữ đáng nể của thí sinh hhvn 2016
Vũ Thị Vân Anh

Quán quân Người đẹp Hạ Long 2016 vừa tốt nghiệp loại Giỏi khoa Ngôn ngữ anh, trường Đại học Ngoại ngữ.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục