Nội dung
Gian lận học vấn, phẫu thuật thẩm mỹ và tư cách đạo đức luôn là những vấn đề được đề cập đến nhiều nhất.

Sau gần 30 năm, hoa hậu Việt Nam trở thành cuộc thi nhan sắc danh giá nhất trong nước. Chiếc vương miện hoa hậu việt nam đã trở thành ước mơ và niềm khao khát của rất nhiều cô gái trẻ.

Trong năm 2016 này, chủ nhân của ngôi vị cao nhất sẽ được tìm ra trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam vào ngày 28/8 tại TP.HCM. Trước thềm đêm thi quyết định, nhiều thí sinh đã rút lui vì bị tố thi “chui”, phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam vướng phải nhiều sự cố như thế.

Hoa hậu Việt Nam 1992

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 1992 xướng tên Hà Kiều Anh, cô gái quê gốc ở thủ đô Hà Nội. Sau 24 năm, người đẹp này trở thành hình mẫu lý tưởng cho nhiều thế hệ đàn em bởi nhân cách và cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Tuy nhiên, trước thềm đêm chung kết, có một thí sinh sáng giá hơn hẳn Hà Kiều Anh và được dự đoán sẽ lên ngôi Hoa hậu, đó chính là người đẹp Đặng Ci Mi. Trong giai đoạn nước rút của cuộc thi, Đặng Ci Mi bất ngờ bị “tố” đã có chồng con. Qua xác xinh, cô gái này đã lập gia đình và có con 3 tuổi. Sau đó, Đặng Ci Mi uống thuốc ngủ tự tử nhưng không thành. Sự việc này ở thời điểm đó không được công bố rộng rãi.

Hoa hậu Việt Nam 2004

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục mang về vinh dự cho đất nước khi lọt vào top 15 chung cuộc của Hoa hậu Thế giới (đồng hạng 10 với chủ nhà Trung Quốc).

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Nguyễn Thị Huyền

Trước đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2004, xuất hiện đơn tố cáo Nguyễn Thị Huyền từng bị đánh ghen cạo trọc đầu. Tuy nhiên, đây là thông tin sai sự thật nhằm hạ bệ uy tín, danh dự của nhan sắc gốc Hải Phòng.

Hoa hậu Việt Nam 2006

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Năm 2006, Lưu Bảo Anh dừng chân ở vị trí Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp gốc Cần Thơ cũng là nhan sắc hiếm hoi của miền Nam đạt được thứ hạng cao tại cuộc thi nhan sắc danh giá này. Trước thềm đêm chung kết, Lưu Bảo Anh bị tố cáo cặp đại gia, sống thử, bị đuổi khỏi trường đại học nhưng đây chỉ là thông tin bịa đặt.

Hoa hậu Việt Nam 2008

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 gây ra sự tranh cãi dữ dội về nhan sắc. Ngay sau đó, cô gái 18 tuổi gốc Đà Nẵng lại đối diện với nghi án làm giả học bạ. Và thực tế, Thùy Dung chưa tốt nghiệp trung học phổ thông theo đúng như quy chế của cuộc thi.

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Tuy nhiên, Thùy Dung vẫn giữ được vương miện và danh hiệu. Một năm sau khi đăng quang, cô hầu như không xuất hiện ở bất kì sự kiện nào mà dành thời gian học tập để lấy được bằng tốt nghiệp.

Hoa hậu Việt Nam 2012

Được ca ngợi hết lời về nhan sắc cũng như lối sống chuẩn mực nhưng Thu Thảo cũng từng vướng vào nghi án gian dối học vấn. Theo đó, trong hồ sơ khai thông tin tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo cho biết đang là sinh viên Đại học Tây Đô. Nhưng thực tế cô chỉ theo học hệ cao đẳng của trường này. Hoa hậu Việt Nam 2012 cho rằng sau khi học xong cao đẳng, cô đã đủ điều kiện liên thông lên đại học theo đúng quy chế nhưng bảng điểm của Thu Thảo lại bị nghi vấn làm giả để “hợp tình hợp lí”.

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Đặng Thu Thảo

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Cũng trong năm 2012, Vương Thu Phương được cho là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Hoa hậu. Nhưng thí sinh này bất ngờ bị phát hiện đã đám cưới nhưng chưa đăng kí kết hôn. Thông tin trên được phát tán khi chỉ còn 5 tiếng nữa đêm chung kết diễn ra. Chính vì thế, Vương Thu Phương buộc phải dừng cuộc thi vì vi phạm quy chế.

Hoa hậu Việt Nam 2014

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Phạm Mỹ Linh là thí sinh sáng giá của Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng lại bất ngờ dừng chân trước đêm chung kết. Dù được xác nhận là chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cô gái gốc Hà Nội vẫn chọn cách rời khỏi cuộc thi vì không chịu nổi áp lực từ dư luận.

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Huyền My sau khi đăng quang vấp phải sự cố nhỏ khi một bức ảnh diễn bikini được cho là của cô bị phát tán rộng rãi. Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã họp bàn và tìm hướng giải quyết với thông tin này. Nhưng sau đó, vụ việc đã chìm vào quên lãng và chưa có bất kì hồi đáp chính thức nào.

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Sau 2 năm đăng quang, Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu Việt Nam tai tiếng nhất trong lịch sử 28 năm qua. Với hành vi hút thuốc, say xỉn nơi công cộng, cô bị ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cảnh cáo và không cho xuất hiện ở bất kì sự kiện nào liên quan đến mùa giải 2016. Điều này đồng nghĩa, Kỳ Duyên không có tư cách trao vương miện cho người kế nhiệm.

Hoa hậu Việt Nam 2016

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Trong những ngày qua, vụ việc của Nguyễn Thị Thành tại Hoa hậu Việt Nam 2016 vẫn chưa lắng xuống. Công an và cơ quan chức năng đã chính thức vào cuộc để điều tra chủ mưu đứng sau việc Nguyễn Thị Thành tung tin sai sự thật nhằm hạ bệ uy tín của cuộc thi. Với việc chỉnh sửa 8 răng sứ, cô gái này đã bị tước quyền tham dự vỏng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 từ ngày 10/8.

Sau Nguyễn Thị Thành, thí sinh Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Thu Hiền cũng bị phát hiện làm răng nhưng vẫn khôi phục được tình trạng ban đầu nên được quyền dự thi tiếp. Trong khi đó, thí sinh Ngọc Vân phải rời khỏi cuộc thi trong êm đẹp vì không khôi phục được tình trạng tự nhiên.

Những tai tiếng ầm ĩ của hoa hậu việt nam trong 28 năm qua
Thí sinh Ngọc Trân đến từ Thừa Thiên - Huế bị phát hiện từng thi “chui” và giả chữ kí Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào năm 2015 nên phải dừng cuộc thi khi đã đến chặng nước rút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục