Nội dung
Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Apple iPhone 4.

Tháng 6/2010, Apple khởi động cho cuộc đua về độ mỏng trên điện thoại thông minh khi trình làng iPhone 4 và khẳng định "đây là smartphone mỏng nhất thế giới". Dù khi đó, sản phẩm này có độ dày tới 9,3 mm, gần gấp đôi so với sản phẩm vừa lập kỷ lục là Gionee Elife S5.5.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

LG Optimus Black.

Nhưng nửa năm sau, cuộc chạy đua giành giật danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới mới bắt đầu vào "guồng". Tại triển lãm công nghệ CES 2011 ở Mỹ, LG thách thức và qua mặt Apple bằng việc tung ra Optimus Black với độ mỏng 9,2 mm. Khi đó, smartphone của hãng Hàn Quốc còn gây ấn tượng khi đi kèm với công nghệ màn hình Nova siêu sáng.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Sony Ericsson Xperia Arc.

Tuy vậy, danh hiệu mà LG có thậm chí chỉ tính được bằng ngày khi cũng tại chính triển lãm công nghệ CES năm đó, Sony Ericsson (tên cũ của Sony) đã tung ra mẫu smartphone Android Xperia Arc với thiết kế "sexy" và độ mỏng chỉ 8,7 mm. Chính ngoại hình hấp dẫn và thanh mảnh này khiến cho Arc làm mưa làm gió trên thị trường smartphone một thời gian dài, dù cấu hình và tính năng không quá nổi bật so với các model Android cùng thời.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Tuy vậy, Sony Ericsson cũng chỉ kịp vui mừng trong thời gian ngắn. Tại triển lãm lớn nhất ngành hàng di động năm đó diễn ra sau 1 tháng, MWC 2011, Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, bước vào cuộc đua tranh với các đối thủ khi tung ra Galaxy S II với thân hình ấn tượng, mỏng chỉ 8,49 mm. Thiết kế cũng là điều tạo nên ấn tượng và thành công cho mẫu Galaxy S thế hệ hai của Samsung, tạo tiền đề cho các thế hệ S tiếp sau.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Medias N-04C.

Nửa đầu năm 2011 là thời điểm mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng muốn smartphone của mình trở nên mỏng hơn đối thủ. Thậm chí, một thương hiệu "kín tiếng" tới từ Nhật cũng tuyên bố mình sở hữu smartphone mỏng nhất thế giới khi tung ra model mang tên Medias N-04C ngay sau triển lãm MWC 2011. Không chỉ nhẹ hơn Galaxy S II với trọng lượng có 105 gram, Medias N-04C còn có độ mỏng chỉ 7,7 mm và có thể chống chịu được nước.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Cuộc đua tranh tạm thời chững lại vài tháng, nhưng 2011 vẫn là năm của những smartphone siêu mỏng khi giữa tháng 10 năm đó, Motorola tuyên bố họ mới là hãng sở hữu danh hiệu "điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" bằng việc cho ra mắt Droid Razr. Tuy vậy, danh hiệu của sản phẩm này cũng gây nhiều tranh cãi khi thực tế, phần mỏng nhất của máy đo được là 7,1 mm còn phần lưng máy vẫn bị gồ lên khá nhiều do camera.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Oppo Finder.

Nhưng chính kỷ lục tranh cãi 7,1 mm của Motorola Droid Razr khiến làng điện thoại mất thời gian khá lâu để các nhà sản xuất khác có thể tiếp cận và phá vỡ. Và phải tới giữa năm 2012, Oppo, một tên tuổi từ Trung Quốc mới bất ngờ gây chú ý khi tung ra mẫu smartphone có độ mỏng chỉ 6,65 mm mang tên Finder. Sản phẩm chạy Android này còn gây ấn tượng khi sở hữu những trang bị khá mạnh về cấu hình lúc đó như chip lõi kép, camera 8 "chấm" và màn hình 4,3 inch.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

BBK Vivo X1.

Sau Oppo, cuộc giành giật danh hiệu "điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới" bắt đầu chuyển sự quan tâm sang các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc. BBK, một nhà sản xuất chuyên về thiết kế bị nghe nhìn tận dụng kỷ lục về độ mỏng để gia nhập làng smartphone. Hãng này đã tổ chức một sự kiện quy mô tại Bắc Kinh để giới thiệu Vivo X1, smartphone có thân máy dày chỉ 6,55 mm.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Alcatel One Touch Ultra Idol.

Dù không còn bị phá kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc đua tranh về độ mỏng sau đó vẫn diễn ra quyết liệt khi không ít nhà sản xuất smartphone chỉ cố làm sản phẩm của mình mỏng thêm đối thủ 0,1 mm để lập kỷ lục. Tại CES 2013, Alcatel tuyên bố One Touch Ultra Idol là điện thoại thông minh mỏng nhất với kích thước chỉ 6,45 mm.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Huawei Ascend P6.

Tới lượt, Huawei, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc, không chịu để các người đồng hương qua mặt khi giữa năm 2013 đã tung ra Ascend P6, mẫu smartphone có độ mỏng chỉ 6,18 mm, đưa kỷ lục về kích thước của smartphone tiến sát đến mốc 6 mm, mỏng hơn rất nhiều nếu so với sản phẩm đầu tiên trong danh sách, iPhone 4 của Apple.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

BBK Vivo X3.

BBK cho thấy họ là nhà sản xuất hứng thú với phong trào mỏng hóa smartphone hơn cả. Sau Vivo X1, họ tiếp tục tung ra Vivo X3 hồi cuối năm 2013. Đây là điện thoại thông minh đầu tiên hạ được độ dày thân máy xuống dưới 6 mm khi mỏng chỉ 5,75 mm. Với kích thước này, phần khung viền của máy đặt được vừa khít giắc tai nghe 3,5 mm.

Những smartphone từng lập kỷ lục mỏng nhất thế giới

Gionee Elife S5.5.

Tuy nhiên, kỷ lục mà BBK và Vivo X3 có được cũng không phải là không thể phá vỡ khi mới đây, Gionee, một nhà sản xuất Trung Quốc khác đã trình làng Elife S5.5 với thiết kế cực mỏng, phần thân chỉ còn dày 5,5 mm. Nếu so với iPhone 5S, smartphone được cho là mỏng nhất của Apple hiện nay, model của Gionee vẫn mỏng hơn tới một phần ba và vượt qua kỷ lục cũ của Vivo X3 0,25 mm.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm