Nội dung

Năm 2013 ghi nhận những thay đổi trên thị trường smartphone như màn hình cong, ra lệnh bằng giọng nói và kích thước màn hình lớn. Bên cạnh đó, đồng hồ thông minh cũng được các nhà sản xuất quan tâm. Tuy vậy không phải sản phẩm nào cũng làm người dùng hài lòng.

Dưới đây là những sản phẩm tốt nhất và tệ nhất về smartphone năm 2013 theo đánh giá của trang Venturebeat.

Smartphone tốt nhất: HTC One/iPhone 5S

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

HTC One.

HTC One đánh dấu một thiết bị Android được chăm chút về ngoại hình không kém cạnh so với iPhone. Khung kim loại sang trọng và màn hình lớn khiến HTC One mang vẻ đẹp của iPhone 5 nhưng cảm giác trải nghiệm tốt hơn. 

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Apple iPhone 5S

iPhone 5S là bản nâng cấp hấp dẫn mặc dù ngoại hình không khác biệt so với iPhone 5. Hệ điều hành iOS 7 mang đến trải nghiệm mới hoàn toàn cùng với cảm giác tiện dụng, bảo mật trong cảm biến vân tay khiến iPhone 5S là lựa chọn hấp dẫn. Vốn được biết là “kẻ ngoài cuộc” trong cuộc chạy đua cấu hình nhưng chip xử lý 64-bit trên iPhone 5S khiến người sở hữu những smartphone khác phải thèm muốn.

smartphone giá tốt nhất: Moto G/iPhone 5C

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Motorola Moto G.

Với giá 179 USD tại Mỹ không kèm bất cứ hợp đồng với nhà mạng nào, Moto G là lựa chọn không thể hấp dẫn hơn cho một smartphone tầm trung hỗ trợ mạng LTE. Hướng tới những người trẻ tuổi, Moto G trang bị cấu hình vừa phải, màn hình lớn và không ràng buộc bởi các điều khoản phức tạp.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Apple iPhone 5C.

Thay vì làm giảm giá trị của model iPhone trước, Apple mạnh dạn ra mắt iPhone 5C với mức giá hấp dẫn hơn nhưng cấu hình tương đương iPhone 5. Người dùng sẽ được sở hữu chiếc iPhone 5 nhưng vỏ bằng nhựa nhiều màu sắc với giá còn 100 USD kèm hợp đồng.

Smartphone sáng tạo nhất: Moto X

Không trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất, Moto X sở hữu chip xử lý được thiết kế bởi Motorola Mobility với tên gọi X8 Mobile Computing System. Bên trong chip này bao gồm CPU Snapdragon S4 Pro và chip phiên dịch ngôn ngữ.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Bằng cách ra lệnh bằng giọng nói, Moto X có thể chủ động nhận lệnh từ Google Now trong chế độ chờ mà không ảnh hưởng lớn đến thời lượng pin trên máy. Hầu hết các smartphone khác yêu cầu phải mở khóa màn hình và bật chương trình ra lệnh bằng giọng nói.

Sự kết hợp giữa trí thông minh nhân tạo trên Google Now và hoạt động của Moto X cho thấy “trợ lý ảo” của Google hoạt động hoàn hảo. Đây sẽ là xu hướng phát triển của công nghệ trong tương lai giúp người dùng không chỉ tương tác với smartphone và còn là xe hơi, nhà thông minh.

Smartphone chụp ảnh tốt nhất: Lumia 1020

Nokia công bố máy ảnh 41 megapixel với công nghệ PureView trên smartphone đã khiến người dùng thật sự bị sốc. Số “chấm” trên ấn tượng không chỉ với smartphone mà ngay cả máy ảnh DSLR cũng không nhiều model đạt được. Sau PureView 808, Nokia đã mang công nghệ này lên chiếc Lumia 1020.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tốt, những bức hình chụp bằng Lumia 1020 có chất lượng ảnh ấn tượng không thua kém bất kỳ máy ảnh compact cao cấp nào. Trong một số trường hợp, ảnh bởi Lumia 1020 còn bị nhầm lần với máy ảnh DSLR.

Lumia 1020 cho phép phóng ảnh lớn mà không làm giảm chất lượng. Ngoài ra thiết bị còn chụp hình tốt trong điều kiện thiếu sáng nhờ đèn flash tốt và cảm biến kích thước lớn. So với PureView 808, Lumia 1020 hấp dẫn hơn nhờ hệ điều hành windows phone 8 mới mẻ thay vì Symbian cổ xưa.

Phụ kiện công nghệ tốt nhất: Bluetooth năng lượng thấp

Mặc dù tiêu chuẩn Bluetooth 4.0 đã được giới thiệu một vài năm nay nhưng lợi ích của chuẩn này mới thật sự phát huy khi khía cạnh năng lượng thấp được khai thác.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Bluetooth năng lượng thấp LE (Low Energy) cho phép những phụ kiện kết hợp với smartphone có thể duy trì kết nối mà không ảnh hưởng nhiều đến thời gian hoạt động. Kết nối Bluetooth là một kết nối tiện dụng nhưng sau khi tiêu chuẩn LE được phát huy nó đã trở nên hấp dẫn hơn cả.

Với những thiết bị sử dụng bluetooth le , người dùng có thể mở kết nối cả ngày mà không lo điện thoại hết pin.

Sáng tạo vô nghĩa nhất: màn hình cong

Năm 2013, Samsung và LG đều giới thiệu điện thoại màn hình cong của riêng mình. Trong khi tính năng mới mẻ nhất Samsung trang bị trên Galaxy Round là nghiêng máy để xem thông báo thì LG phát triển tính năng tự liền vết xước và màn hình cong bền bỉ.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

LG G Flex và Samsung Galaxy Round.

Điện thoại màn hình cong có thể xuất hiện nhiều trong thời gian tới nhưng đây chỉ là một hướng đi khi thị trường cần những sản phẩm sáng tạo. Người dùng cần một thiết bị với màn hình linh hoạt nhưng hữu dụng hơn như đồng hồ với màn hình cong đeo trên cổ tay.

Phụ kiện ít tác dụng nhất: Galaxy Gear

Samsung đã quảng cáo galaxy gear như một phụ kiện của tương lai giúp con người giao tiếp thuận tiện hơn. Thực tế đây là chiếc đồng hồ thông minh kích thước lớn nhưng không mang lại nhiều lợi ích ngoài việc tương tác với thiết bị Galaxy cao cấp.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Khi nói đến Galaxy Gear, Samsung đã không mang đến một chiếc đồng hồ thông minh thực sự mà nhanh chóng mờ nhạt. Các ý tưởng xây dựng nên Galaxy Gear thiếu đi tính đột phá mà người dùng mong muốn.

Thất vọng lớn nhất: Windows Phone

Theo nghiên cứu của IDC, chiếm ở vị trí thứ 3 trong thị phần điện thoại thông minh năm 2013, Windows Phone đã có mức tăng trưởng 150% để dành lấy 3,6% thị trường toàn cầu. Đằng sau thành công đó, những nỗ lực chủ yếu xuất phát từ việc Nokia cho ra mắt những thiết bị đáng giá và BlackBerry đang đi xuống. Windows Phone không có bất kỳ thay đổi của chính mình nào đáng nhắc đến trong năm 2013.

Những smartphone tốt nhất và tệ nhất 2013

Sau khi phát hành phiên bản Windows Phone 8 năm 2012, phiên bản này gây nhiều tranh cãi khi “bỏ rơi” toàn bộ thiết bị chạy Windows Phone 7, Microsoft chỉ đưa ra hai bản cập nhật nhỏ trong năm nay. Một số tính năng “tối thiểu” như khóa xoay màn hình và hỗ trợ màn hình lớn được bổ sung, trong khi Windows Phone lại có những thiết bị với phần cứng tuyệt vời như Nokia Lumia 1020.

Sau những tiến bộ và thành công của Android cùng iOS trong những năm qua, sự phát triển của Windows Phone là quá chậm chạm và lỗi của Microsoft là không thể bỏ qua. Kho ứng dụng cho Windows Phone 8 chỉ khoảng 200.000 ứng dụng và thiếu cả những chương trình phổ biến nhất. Phiên bản cập nhật lớn 8.1 được đồn sẽ ra mắt tháng 4/2014 bao gồm trung tâm thông báo hay trợ lý ảo nhưng thật sự Windows Phone đã bị Android và iOS bỏ quá xa.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

LG đua cùng Samsung ra smartphone 2K

Mẫu smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo của LG có thể sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 2K, theo kịp xu hướng mà smartphone Samsung Galaxy S5 được cho là cũng sẽ sở hữu.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm