Nội dung

Phiên bản lớn hợp hơn với nam giới nhờ kích thước to và cấu hình mạnh mẽ trong khi bản mini lại gọn gàng hướng đến phái đẹp nhiều hơn. Thu nhỏ các smartphone "siêu phẩm" đang là xu hướng bắt đầu có từ năm ngoái và đang được thêm nhiều hãng áp dụng.

Đầu năm 2014, sony đã tung ra Z1 Compact, phiên bản thu nhỏ từ mẫu Xperia cao cấp nhất của hãng trong năm 2013, Z1. Còn Nokia, LG cũng được cho là chuẩn bị tung ra các smartphone mini đầu tiên của mình trong năm nay như Lumia 1520 Mini hay G2 Mini. Trên thị trường hiện nay, người dùng sẽ không khó để tìm kiếm những cặp đôi smartphone "siêu phẩm" và mini.

Dưới đây là những smartphone cặp đôi đáng chú ý trong dịp Valentine 2014:

samsung Galaxy S4 và Galaxy S4 Mini

Galaxy S4 là một trong hai smartphone nổi bật nhất của Samsung trong năm qua với doanh số ấn tượng, kế thừa thành công đó là Galaxy S4 Mini với ngoại hình giống hệt. Thay vì kích thước màn hình 5 inch Full HD như bản gốc, S4 Mini có vóc dáng gọn gàng hơn với màn hình 4,3 inch qHD. 

Những smartphone cặp đôi cho lễ valentine

Giữ lại nhiều tính năng thông minh, giao diện Touch Wiz và hệ điều hành Android Jelly Bean, nhưng Samsung thay thế cấu hình với chip xử lý 8 nhân Exynos (hoặc Snapdragon 600 4 nhân) bằng chip lõi kép Snapdragon 400 với RAM 1,5 GB. Tuy nhiên, sự chênh lệch về hiệu năng không thể hiện rõ qua cách sử dụng thông thường. Một khác biệt nữa ở phiên bản Mini là việc có camera 8 "chấm" thay vì 13 "chấm".

Những thay đổi giúp cho Galaxy S4 Mini có mức giá 8,4 triệu đồng, mềm hơn hẳn so với Galaxy S4 bản gốc, 14 triệu đồng.

htc One và One Mini

Thiết kế vỏ kim loại nguyên khối màu bạc là điểm gây ấn tượng, hấp dẫn nhất của HTC One và điều này đã được hãng giữ nguyên trên phiên bản mini của HTC One. Thậm chí, nếu so với đàn anh, One Mini còn được cải tiến lại một chút ở đường viền với màu trắng sứ, có khả năng chống bám bẩn và bền hơn. Hai tính năng đáng giá khác của One, camera Ultra Pixel và hệ thống loa kép âm thanh BoomSound, cũng được nhà sản xuất tới từ Đài Loan mang lên phiên bản thu nhỏ.

Những smartphone cặp đôi cho lễ valentine

Nhưng như S4 và S4 Mini, HTC tinh chỉnh lại cấu hình trên phiên bản thu nhỏ khi One Mini có màn hình 4,3 inch thay vì 4,7 inch. Lợi thế so với sản phẩm của Samsung là One Mini có màn hình HD 720p độ phân giải cao hơn. Model này cũng được trang bị chip xử lý 2 nhân Snapdragon 400 thay vì chip 4 nhân Snapdragon 600, đi kèm RAM 1 GB, hệ điều hành Android JellyBean và giao diện Sense 5.

Trong khi HTC One có mức giá khoảng 12,7 triệu đồng thì One Mini có mức giá 9,7 triệu đồng, chênh lệch không quá lớn như các cặp đôi khác.

Sony Xperia Z1 và Xperia Z1 Compact

Những smartphone cặp đôi cho lễ valentine

Sony là nhà sản xuất hào phóng nhất khi hãng giữ nguyên hầu hết cấu hình, camera và các công nghệ nổi bật nhất ở phiên bản gốc khi chuyển sang bản mini. Xperia Z1 Compact (Z1 Mini) được trang bị chip 4 nhân mạnh mẽ Snapdragon 800 với RAM 2 GB, đi kèm camera 20,7 megapixel như phiên bản gốc.

Điểm khác biệt là việc màn hình được thu nhỏ từ 5 inch Full HD xuống còn HD 4,3 inch để giúp cho máy có vóc dáng gọn gàng, nhưng bù lại sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng và tốt hơn bản gốc. Bên cạnh việc kế thừa thiết kế sang trọng từ đàn anh Xperia Z1 với ngoại hình vuông vắn, hai mặt trước và sau là các mặt kính bóng bẩy và đi kèm khả năng chống nước chống bụi, Z1 Compact còn được bổ sung thêm 2 màu sắc mới là vàng và hồng, phù hợp với phái đẹp nếu so với Xperia Z1.

Tuy vậy, sự hào phóng của Sony cũng đồng nghĩa với việc người dùng phải bỏ ra số tiền cho Z1 Mini gần tương đương với Xperia Z1. Hai sản phẩm này hiện có mặt ở thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 15,5 triệu đồng.

oppo Find 5 và Find 5 Mini

Trong số các phiên bản mini đang có trên thị trường, Find 5 Mini của Oppo là model có mức giá thấp nhất và lại có màn hình lớn nhất 4,7 inch (qHD). Đây là phiên bản thu nhỏ từ mẫu smartphone màn hình Full HD 5 inch được Oppo tung ra đầu năm ngoái. Bộ đôi này hiện có giá lần lượt 6,5 và 9,9 triệu đồng.

Những smartphone cặp đôi cho lễ valentine

Sự chênh lệch về bề ngoài giữa Find 5 và phiên bản mini thể hiện ở trọng lượng và độ mỏng. Dù có phong cách thiết kế tương tự với kiểu dáng vuông vắn, phiên bản mini hướng đến người dùng là phái đẹp khi có mặt lưng bóng bẩy với hoa văn chìm, thay vì dạng vân sần nhẹ như bản gốc. Ngoài ra, nó cũng cho phép người dùng có thể tháo mở để gắn thêm thẻ nhớ, một cải tiến so với bản gốc.

Không sử dụng chung chip với phiên bản gốc, nhưng Find 5 Mini vẫn được trang bị chip xử lý 4 nhân tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và có thêm một khe cắm SIM nữa. Máy sở hữu camera 8 megapixel với cảm biến BSI, hỗ trợ khẩu độ F/2.0 đi kèm pin dung lượng 2.000 mAh. Ngoài ra, phiên bản mini cũng được Oppo trang bị nền tảng phần mềm mới Color OS kế thừa từ các model cao cấp hơn như N1 hay Find 5.

Samsung Galaxy S3 và Galaxy S3 Mini

Những smartphone cặp đôi cho lễ valentine

Samsung là hãng khởi đầu cho xu hướng thu nhỏ smartphone cao cấp bằng phiên bản mini với model Galaxy S3 Mini. Mang thiết kế tương tự như S3 bản gốc, nhưng S3 Mini được trang bị màn hình chỉ 4 inch với độ phân giải WVGA thay vì HD 4,8 inch như S3 thông thường. Tuy nhiên, phong cách thiết kế "nhân bản" nổi bật vẫn được Samsung áp dụng trên cả hai model với ngoại hình của máy trông giống như một viên sỏi tròn trịa.

Galaxy S3 Mini chỉ được trang bị chip xử lý lõi kép với camera 5 "chấm". Tuy nhiên, phiên bản thu nhỏ này lại được Samsung đầu tư khá kỹ về thiết kế khi có thêm các phiên bản đặc biệt trang trí bằng các họa tiết hoa văn La Fleur đẹp mắt, màu trắng hoặc đỏ. Cả Galaxy S3 và S3 Mini đều đang có giá bán dưới 9 triệu đồng.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm