Nội dung

Bộ xử lý đơn nhân 1GHz đã không còn "hoành tráng" và đình đám như ngày vừa ra mắt cách đây 2 năm, thay vào đó là những thế hệ máy có chip 2 nhân và tới đây có thể tới 4 nhân. Nhưng điều đó không có nghĩa các smartphone với chip đơn nhân 1GHz đã yếu, ngược lại, đây vẫn là những smartphone mạnh mẽ và đầy đủ tính năng nhưng trải dài từ dòng trung cấp cho tới cao cấp.

Thị trường điện thoại trung cấp đang rất cạnh tranh, có rất nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng với mức giá từ 6 đến gần 8 triệu đồng. Dưới đây là danh sách 5 smartphone tầm trung có cấu hình tốt dành cho mùa mua sắm cuối năm.

Huawei Vision (U8850)

Những smartphone 1ghz vừa túi tiền

Huawei Vision có giao diện người dùng 3D khá đẹp mắt.

Chiếc U8850 sở hữu thiết kế thân nguyên khối bằng nhôm chắc chắn, màn hình TFT rộng 3 inch, độ phân giải WVGA, giao diện người dùng 3D được cải biến từ SPB Shell 3D. Máy được trang bị pin 1.400mAh, RAM 512MB, ROM 2GB, bộ nhớ trong 1GB, có thể lắp thẻ nhớ mở rộng cho phép người dùng thoải mái cài đặt ứng dụng trên máy. Model này có camera 5MP, quay video HD 720p và đầy đủ các kết nối mạng, hệ điều hành android 2.3

Máy có giá khoảng 305 USD, tương đương 6,3 triệu đồng.

Nokia 603

Những smartphone 1ghz vừa túi tiền

Nokia 603 chạy Symbian Belle và hỗ trợ tính năng NFC.

Chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian Belle của Nokia có thiết kế khá giống với mẫu smartphone Lumia 710 chạy Windows Phone của hãng vừa được bán ra. Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,5 inch, độ phân giải WQVGA, camera 5MP, bộ nhớ trong 2GB, RAM 512MB.

Máy sẽ có mặt chính hãng tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, giá tham khảo 5,8 triệu đồng.

Samsung Omnia W

Những smartphone 1ghz vừa túi tiền

Smartphone chạy Windows Phone của Samsung.

Omnia W thừa kế tên tuổi từ người anh Omnia 7, tuy nhiên cấu hình có sự khác biệt rõ ràng. Omnia W nhỏ hơn với màn hình Super AMOLED 3,7 inch, chup xử lý lên tới 1,4GHz, RAM 512MB, camera 5MP.

Thiết bị có giá 382 USD, tương đương 7,9 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia Neo V

Những smartphone 1ghz vừa túi tiền

Sony Ericsson Xperia Neo V.

Xperia neo V được cài sẵn Android 2.3.4 khi bán ra. Model sử dụng chip xử lý của Snapdragon của Qualcomm tương tự như hai chiếc Xperia Arc và Arc S. Thiết kế của máy được đánh giá khá tốt, trông tương tượng một chiếc xe thể thao của Nhật Bản, bỏ vừa túi quần.

Giống những smartphone khác cùng hãng, Neo V có bộ nhớ trong rất khiêm tốn, chỉ 320MB. Ngoài ra máy có camera 5MP, màn hình TFT 3,7 inch, độ phân giải 854 x 480 pixels.

Máy có giá 359 USD, tương đương 7,4 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia Active

Những smartphone 1ghz vừa túi tiền

Xperia Active là điện thoại chống nước. Ảnh: Tuấn Anh

Active là "chàng tí hon" có khả năng chống nước rất tốt. Đây là một trong 3 smartphone được liên minh Thụy Điển - Nhật bản giới thiệu tại CommunicAsia năm nay. Máy sử dụng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, màn hình TFT 3 inch, độ phân giải HVGA. Camera 5MP có khả năng quay phim HD 720p cùng bộ nhớ RAM 512MB.

Máy có giá tham khảo 7,4 triệu đồng.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm