Nội dung

Sai lầm 1: Dùng kem chống nắng để không bị đen da

Tác dụng đáng kể nhất của kem chống nắng là để bảo vệ làn da khỏi những tia có hại, gây tổn thương tế bào da, ung thư da. Tuy nhiên, không ít chị em dùng kem chống nắng hàng ngày để…tránh đen da. Đây là hiểu lầm thường thấy và tai hại nhất của hội chị em về chiến binh mùa hè này.

Những sai lầm tai hại khiến nàng dùng kem chống nắng cũng như không

Tất nhiên, kem chống nắng có tác dụng hạn chế sạm da. Dù vậy, đừng hy vọng nó bảo vệ làn da bạn trong trạng thái trắng hồng dưới cái nắng gay gắt mùa hè. Quan trọng hơn, dưới lớp màng bảo vệ của kem chống nắng, tế bào da con gái sẽ ít bị tổn thương, qua đó làm chậm lại quá trình lão hóa.

Sai lầm 2: Bôi kem chống nắng nhiều lần trong ngày

Thực tế, đa số các loại kem chống nắng dù là vật lý hay hóa học đều có tác dụng lưu lại trên da khoảng 8 tiếng đồng hồ. Bởi vậy, việc dặm lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày là hoàn toàn không cần thiết, vừa gây lãng phí lại gần như không có tác dụng.

Vậy nên, con gái đừng coi kem chống nắng như kem nền hay phấn phủ mà dặm lại vài lần nhé!

Sai lầm 3: Bôi kem chống nắng sau lớp trang điểm

Bạn nghĩ chống nắng là bước cuối cùng hoàn thiện lớp make-up? Sai hoàn toàn nhé!

Thực tế, một số kem chống nắng có tác dụng tương tự lớp kem lót trang điểm, nên được bôi ngay sau lớp dưỡng ẩm đầu tiên. Dùng quá nhiều kem chống nắng sẽ khiến lớp trang điểm thiếu tự nhiên, trong khi quá ít lại không giúp bảo vệ da tối ưu nhất.

Những sai lầm tai hại khiến nàng dùng kem chống nắng cũng như không

Sau khi có một lớp chống nắng hoàn hảo trên mặt, hãy đợi 5-10 phút để kem thẩm thấu hoàn toàn trước khi apply lớp nền hay bbcream. Điều này giúp hạn chế tình trạng cakey thường thấy trong mùa hè.

Sai lầm 4: Chỉ số SPF càng cao, tác dụng chống nắng càng tốt

Thực tế, chỉ số SPF thể hiện thời gian bảo vệ làn da hiệu quả nhất của kem chống nắng chứ không liên quan gì đến khả năng chống nắng cao hay thấp.

Mỗi SPF tương đương 10 phút đồng hồ, nghĩa là kem chống nắng SPF 50+ tương đương 500 phút (hơn 8h) bảo vệ da hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời. Điều này tương tự với kem chống nắng SPF 30+, 20+…

Sai lầm 5: Chỉ dùng kem chống nắng trong mùa hè

Những sai lầm tai hại khiến nàng dùng kem chống nắng cũng như không

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, và không phải chỉ mùa hè mới có nắng. Vậy nên, đừng hiểu lầm ‘hiệp sĩ’ này chỉ cần thiết trong mùa hè nhé. Ngay cả mùa đông lạnh giá, trong túi xách của các beauty blogger cũng chẳng bao giờ thiếu đi tuýp kem chống nắng thần kỳ đâu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục