Nội dung

Sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa quá mạnh

Chuyên gia chăm sóc da Shani Darden chia sẻ rằng: “Sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh sẽ làm khô da và gây kích ứng”. Nhiều chuyên gia cũng đồng ý sử dụng tẩy trang, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, xà phòng có độ mài mòn cao và chất tạo mùi sẽ ảnh hưởng không tốt đến da.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định rằng khi chúng ta sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt hoặc dạng bánh xà phòng sẽ khiến độ ẩm trên da bị mất đi và hình thành các tế bào chết khô cằn cõi trên bề mặt da”. Lượng tế bào chết đó sẽ gây ra tình trạng bít tắc, làm lỗ chân lông bị to.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to hơn

Không rửa mặt sau khi tập thể dục

Không làm sạch da sau khi tập hoạt động thể chất là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn. Bởi lẽ, da sẽ tiết nhiều mồ hôi và dầu nhờn trong quá trình vận động, nếu chúng ta không làm sạch, dầu nhờn sẽ kết hợp với bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông hoặc sẽ gây ra mụn hoặc viêm da.

Chúng ta cũng không nên sử dụng khăn giấy tẩy trang bởi khăn tẩy trang tuy tiện dụng nhưng sẽ không loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và trang điểm trên da. Vì vậy, chúng ta nên chọn các sữa rửa mặt chuyên dụng để đảm bảo làn da được làm sạch hoàn toàn hơn.

Không rửa mặt buổi sáng

Nhiều người thường bỏ qua việc rửa mặt buổi sáng vì họ đã làm điều đó rất hoàn hảo vào tối hôm trước. Tuy nhiên quan niệm đó hoàn toàn sai vì bã nhờn và độc tố sẽ được cơ thể đào thải qua da nếu không làm sạch những chất cặn bẩn đó sẽ khiến lỗ chân lông to ra do bít tắc. Đồng thời những cặn bẩn sẽ cản trở các sản phẩm dưỡng thẩm thấu vào da.

Ngoài ra, một số thành phần trong kem dưỡng da ban cũng đêm sẽ khiến da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, như AHA, BHA và Retinol nếu không được rửa sạch các chất dưỡng đó, da chúng ta sẽ dễ bị kích ứng.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to hơn

Chà xát mạnh lên da

Trong sữa rửa mặt đã chứa thành phần làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da chính vì thế việc bạn chà sát quá mạnh lên da khi rửa mặt trong những không mang đến tác dụng gì mà còn có thể khiến da bị tổn thương. Bởi vậy khi làm sạch da, bạn chỉ cần massage thật nhẹ nhàng và kết hợp cùng các động tác bấm huyệt sẽ vừa giúp thư giãn cơ mặt lại vừa kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp da săn chắc, sáng khỏe hơn.

Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Mùa đông nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng và ngược lại vào mùa hè nhiều người lại có thói quen rửa mặt bằng nước lạnh. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt cho làn da của chúng ta bởi việc rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm da bị sốc nhiệt, dễ dẫn đến vỡ mao mạch. Vì thế nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức ấm vừa mức để làm sạch da lại không gây khô da.

Rửa mặt quá nhiều

Việc làm sạch da chỉ nên khoảng 2 lần/ ngày là đủ, nếu bạn rửa mặt quá nhiều sẽ khiến làn da bị khô và kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh để cân bằng độ ẩm cho da gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn hơn. Ngoài ra, nếu không trang điểm và không sử dụng kem chống nắng, không hoạt động ngoài trời, bạn có thể làm sạch da bằng nước mát thay vì dùng sữa rửa mặt thường xuyên.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to hơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục