Nội dung
Những quy tắc cơ bản khi chọn và xịt nước hoa nam

(HOCHOIMOINGAY.com) – Phái mạnh luôn đặt sự quan tâm nhất định đến thời trang như mặc gì thì đẹp, đồ nào thì thể hiện được đẳng cấp. Tuy nhiên, có bao nhiều người đàn ông say mê áo quần thì cũng có bấy nhiêu người chủ quan trước những điều cơ bản nhất trong lĩnh vực này. 


Nước hoa cũng là một khía cạnh như vậy. Quý ông trẻ có thể biết rõ mùi hương nào mạnh mẽ, mùi hương nào ngọt ngào, có thể nắm được làm thế nào để khiến các cô nàng ngây ngất với hương thơm của mình nhưng có lẽ ít người nắm được cách xịt nước hoa thế nào cho đúng.

Nhiều người sẽ đặt ngược lại câu hỏi :”Tại sao lại phải xịt nước hoa đúng khi mà bản thân chỉ cần bôi nước hoa lên người là bạn đã có mùi?”. Điều này không sai nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mùi nước hoa chỉ tồn tại trên cơ thể mình khoảng 1 – 2 tiếng? Xịt nước hoa đúng cách giúp bạn giữ được mùi hương cả ngày, nước hoa có cơ hội lan tỏa hài hòa, nhẹ nhàng và đủ để gây sự chú ý chứ không bị nồng nặc.

1. Chọn nước hoa

Thông thường, nước hoa được chia thành 4 loại tùy theo nồng độ hương liệu bên trong: Aftershave, Eau de Cologne, Eau de Toilette và Eau de Parfum. Phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là hai loại Eau de Toilette, Eau de Parfum. Nếu như Eau de Toilette mang tới mùi hương nhẹ nhàng và dễ bay hơi do nồng độ hương liệu thấp thì Eau de Parfum lại có mùi nồng, đậm và giữ hương lâu hơn nhờ có nhiều hương liệu hơn.

Những quy tắc cơ bản khi chọn và xịt nước hoa nam


Dựa vào từng đặc điểm riêng cũng như hoàn cảnh sử dụng mà bạn chọn cho mình một dòng nước hoa thích hợp .Ví dụ như khi đi chơi, tập thể thao hay đi làm thì những loại nước hoa EDT với tông mùi dịu, khả năng giữ mùi từ 4-6 tiếng là phù hợp. Còn khi đi hò hẹn với bạn gái hay đi dự tiệc thì những mùi hương EDP lại tạo được sự nồng nàn và có khả năng giữ mùi lâu hơn dù xịt ít hơn.
 
2. Thời điểm
 
Khi xịt nước hoa bạn cũng cần phải lưu ý tới thời điểm xịt. Nhiều người không thường coi trọng việc này nhưng hãy nghĩ mà xem, xịt nước hoa một cách vội vàng lúc vừa đi làm về và chuẩn bị đi ăn tối với nàng liệu có phải là cách tốt để giữ mùi hương thơm lâu?

Những quy tắc cơ bản khi chọn và xịt nước hoa nam


Thời điểm lý tưởng để xịt nước hoa là khi bạn vừa tắm nước nóng xong. Khi mà da bạn được sạch sẽ và các lỗ chân lông nở rộng sẽ giúp nhận và giữ các phân tử mùi hương lâu hơn. Điều này có lẽ sẽ khuyến khích các chàng “chăm tắm” hơn mỗi khi ra ngoài.

3. Vị trí

Xịt nước hoa không phải là cứ xịt lên bất cứ nơi nào trên người là tạo mùi thơm cho bạn. Bạn cần xác định những “điểm nóng” của cơ thể vì mạch máu tập trung ở những vị trí đó nhiều hơn những vùng da khác, từ đó mùi hương cũng được giữ lâu hơn.

Những quy tắc cơ bản khi chọn và xịt nước hoa nam


Cổ tay, khủyu tay, cổ, ngực, khuỷu chân hay hai mang tai là những vị trí bạn cần ghi nhớ khi xịt nước hoa. Tuy nhiên, ghi nhớ là một chuyện, bạn không được xịt hết ở những vị trí này mà chỉ tinh lọc ra 2 điểm mà theo bạn sẽ giúp giữ mùi tốt nhất. Thông thường, đàn ông nên xịt ở 2 bên cổ tay và thêm 1 – 2 giọt ở mang tai – đây là công thức quen thuộc và cũng có tác dụng cao nhất với đa số.

4. Cách thức

Việc cầm chai nước hoa lên và xịt tưởng chừng như đơn giản, nhưng sẽ không mang lại hiệu qủa như mong muốn nếu bạn không biết cách xịt sao cho đúng. ví dụ như xịt quá xa sẽ khiến nước hoa không bám được vào da, còn xịt quá gần lại làm nước hoa không tán đều cơ thể.

Những quy tắc cơ bản khi chọn và xịt nước hoa nam


Động tác xịt nước hoa chính xác nhất là khi bạn để vòi xịt cách da khoảng 5cm. Mỗi lần xịt khoảng từ 1 – 2 giọt nhỏ. Điều này sẽ giúp nước hoa đủ xa để tán đều vùng da và cũng đủ gần để mùi hương bám chặt bề mặt da. Bạn cũng cần lưu ý là sau khi xịt nước hoa khoảng 5′, tránh tối đa việc chà sát lên các vùng da này. Một thói quen xấu của đại đa số đó là chà sát hai cổ tay sau khi xịt nước hoa. Điều này sẽ trực tiếp phá vỡ các phân tử nước hoa và làm chúng dễ mất mùi hơn.

 

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

3 sai lầm khi dùng lăn khử mùi

(HOCHOIMOINGAY.com) – Được coi là cứu cánh của những người phải thường xuyên vận động chân tay và tiết nhiều mồ hôi, việc sử dụng lăn khử mùi đã trở thành một thói quen thường...

Xem thêm