Nội dung
kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi đi ra ngoài. Chống nắng rất quan trọng, đặc biệt ngăn ngừa ung thư da, cháy nắng và tiền lão hóa da. Như

1. Kích ứng da

Một số loại kem chống nắng có chứa thành phần có thể gây kích ứng da khiến da dễ bị sưng đỏ và ngứa. Nguyên nhân của phản ứng này do các thành phần tạo mùi và các chất bảo quản thường có trong kem chống nắng. Đặc biệt là PABA có trong các loại kem chống nắng là nguyên nhân chính gây kích ứng da, tuy nhiên, thành phần này lại bị hấu hết các công ty sản xuất loại bỏ khi in nhãn mác lên sản phẩm. 

Bạn có thể mua kem chống nắng có gắn nhãn “không gây kích ứng” để yên tâm hơn và cần tuyệt đối tránh các sản phẩm có chứa PABA. Nhưng dù không có chứa PABA, một số thành phần khác cũng có thể khiến bạn bị kích ứng da, cho nên, bạn cần đến bác sĩ da liễu kiểm tra phản ứng sản phẩm trên da hoặc mua kem chống nắng có chứa thành phần kẽm và oxide, sẽ ít gây kích ứng hơn.

Những phản ứng phụ khi sử dụng kem chống nắng và cách phòng chống

2. Kem chống nắng có thể làm cho mụn nổi nhiều hơn

Nếu bạn đang bị mụn trên da, một số hóa chất có trong các loại kem chống nắng có thể làm tình trạng mụn trầm trọng thêm. Để thoát khỏi tác dụng phụ này bạn có thể chọn loại kem chống nắng sử dụng cho mọi loại da, không gây mụn và kiềm dầu. Đồng thời, tránh bôi kem chống nắng dành cho da cơ thể lên da mặt.

Những phản ứng phụ khi sử dụng kem chống nắng và cách phòng chống

3. Bị kích ứng mắt

Kem chống nắng dính vào mắt có thể gây kích ứng khiến mắt bị đỏ và ảnh hưởng thị lực. Một số loại kem chống nắng tệ hơn có thể gây mù lòa. Nếu bị kem chống nắng lem vào mắt, bạn hãy rửa sạch với nước mát hoặc đến gặp bác sĩ ngay.

Những phản ứng phụ khi sử dụng kem chống nắng và cách phòng chống

4. Tăng nguy cơ bị ung thư vú

Các thành phần chất hoá học trong kem chống nắng có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và là nguyên nhân gây ung thư vú. Một số loại kem chống nắng khác có thể có tác động đến mức độ nội tiết trong máu. Tránh dùng kem chống nắng hóa học cho trẻ em vì làn da của trẻ nhạy cảm và rất nhanh hấp thụ hóa chất.

Những phản ứng phụ khi sử dụng kem chống nắng và cách phòng chống

5. Gây viêm nhiễm nang lông

Trên thị trường có rất nhiều kem chống nắng cho bạn lựa chon. Các loại này cũng có nhiều hình thức như gel, kem, thuốc xịt, thuốc mỡ hoặc dạng sáp. Nó tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn khi mua kem chống nắng. Gel là loại tốt nhất cho các vùng nhiều lông như da đầu hoặc vùng ngực (đối với nam giới).

Một số loại kem chống nắng có thể làm khô da, gây đốm ngứa, có xu hướng phát triển thành chứng phát ban đỏ hoặc phát triển thành những mụn mủ xung quanh nang lông.

Các mẹo sau giúp tránh những tác dụng phụ của kem chống nắng:- Rửa sạch và ngưng sử dụng kem chống nắng nếu da bị kích ứng.- Nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ để có được lời khuyên về cách sử dụng kem chống nắng mới.- Nếu bạn ở ngoài trời lâu hơn 2 giờ thì mới cần thoa lại kem chống nắng.- Nếu bạn đang dùng son dưỡng có chất chống nắng, thì chỉ sử dụng cho môi thôi đấy nhé!- Hãy chọn kem chống nắng cho con bạn một cách khôn ngoan.- Tránh sử dụng kem chống nắng cho trẻ em dưới 6 tháng.- Chọn loại kem chống nắng không có dầu, không gây mụn nếu bạn có da dầu.

Tin Update
  • 24/04/15 17:13 Những món đồ không thể thiếu của cô nàng công sở khi thời tiết chuyển
  • 24/04/15 17:08 "Kích thích" với 15 kiểu trang phục đường phố cho mùa hè 2015
  • 20/04/15 16:53 7 bí quyết giúp răng trắng sáng bất ngờ
  • 17/04/15 08:55 Du lịch dịp 30/4 mặc gì cho đẹp?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục