Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thế giới thời trang mỗi năm lại chứng kiến những tác phẩm nổi bật và để lại ấn tượng sâu sắc của những nhà thiết kế đại tài. Những người đã đóng góp những thành quả lớn lao cho thời trang trong năm 2012 sẽ được tôn vinh để kết thúc một năm sôi động.

“Nhà thiết kế”

Được ưu ái dành cho cái tên “nhà thiết kế”, thế nhưng những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng lại thành công thực sự chính từ sự đam mê, nhiệt tình với thời trang chứ không phải vì danh hiệu.

Hằng năm lại có nhiều nhà thiết kế trẻ ra đời, nhưng không phải ai cũng thành công và để lại những bộ sưu tập bất hủ. Danh hiệu “nhà thiết kế thời trang” vì thế lại càng có giá trị hơn nhiều và những cái tên nổi bật luôn được nhắc đi nhắc lại.

Những cái tên như Marc Jacobs, giám đốc sáng tạo của nhãn hàng danh tiếng LV. Hay John Galliano, thiên tài của Gucci, và Karl Langerfeld, người kế thừa tuyệt vời của Chanel.

Không ai trong thế giới thời trang là không biết đến những cái tên nổi bật này và không mong chờ từng mùa một để được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh mẽ mà họ trình làng. Con đường thời trang không bao giờ bằng phẳng, và những thành quả mà họ đạt được không phải ngẫu nhiên mà có.

Chính tài năng, sự kiên trì và lòng yêu thời trang của họ mới khiến chúng ta có được những bộ sưu tập cũng như phong cách thời trang nổi bật hằng năm.

Năm 2012 với ảnh hưởng của các nhà thiết kế danh tiếng, có thể bạn không nhận ra, nhưng những bộ trang phục và phụ kiện mà bạn đang mong chờ có thể đến từ bộ óc sáng tạo của những nhà thiết kế ấy.

Marc Jacobs

Nếu nói đến người có tầm ảnh hưởng nhất trong năm qua, không ai quên được cái tên Marc Jacobs, ông có ảnh hưởng phải nói là sâu sắc nhất đến làng thời trang thế giới trong năm qua.

Nổi tiếng là có phong cách thiết kế luôn dẫn đầu xu hướng, những bộ sưu tập của Marc luôn được mong chờ, và dĩ nhiên phong cách mà ông chọn luôn là phong cách của nhiều bộ sưu tập và nhãn hàng lựa chọn cho mình, bởi họ tin chắc vào cái nhìn xa trông rộng của ông.

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Marc Jacobs


Ông chỉ cho ra mắt bộ sưu tập khi ông chắc rằng thế giới sẽ phải ngạc nhiên vì nó và những sản phẩm của ông là hoàn hảo và đẹp nổi tiếng. Với phong cách nữ tính và luôn thừa nhận mình giống như một cô gái, những thiết kế của ông luôn ảnh hưởng sâu đậm phong cách của một quý cô lãng mạn.

Đầu năm 2012, Marc Jacobs, với cương vị giám đốc sáng tạo của nhãn hàng danh tiếng bậc nhất thế giới, Louis Vuitton, cho ra mắt bộ sưu tập đánh dấu một mốc quan trọng trong phong cách thời trang của thế giới.

Đang từ những quý bà sang trọng và quý phái, Marc khiến thế giới ngỡ ngàng khi lăng-xê kiểu mẫu tiểu thư thuần khiết của những thập niên trước với cỗ xe ngựa trắng và những cô gái đẹp hoàn mỹ, tinh khiết ngồi trên những cỗ xe ấy.

Cả thế giới nháo nhào và hàng loạt các phong cách tiểu thư thanh lịch liên tục ra đời, và suốt mùa Xuân – Hè năm 2012, các tín đồ thời trang đều chọn lựa phong cách ấy cho mình. Những tưởng sự sáng tạo của Marc đã đến đỉnh điểm trong năm nay, thế nhưng mùa Thu – Đông 2012 thế giới lại một phen bất ngờ chới với, Marc lại cho ra đời một bộ sưu tập kinh ngạc khác.

Cỗ xe ngựa trắng được thay thế bằng đầu máy xe lửa đỏ nóng bỏng chạy trên sàn diễn, và phong cách quý bà sang trọng cực độ với màu đỏ huyết dụ, người hầu xách vali lấp lánh và những chiếc mũ rộng vành che hết mặt, một phong cách kinh điển của những mệnh phụ phu nhân những năm 80s.

Marc Jacobs đã dẫn dắt cả thế giới đi từ thập niên 40s đến 80s, và một điều bất ngờ kinh ngạc nữa, ông đang âm mưu biến thế giới thời trang thành sàn diễn của những năm 60s khi tung ra bộ sưu tập mới dành cho mùa xuân 2013.

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Bộ sưu tập hỏa xa của Marc mùa Thu – Đông 2012
Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Karl Langerfeld

Karl Lagerfeld được biết đến như là một trong những nhà thiết kế ảnh hưởng nhất của thế giới hiện nay. Ông hiện là nhà điều hành của ba nhà mẫu đình đám: Chanel, Karl Lagerfeld và Fendi.

Karl Lagerfeld là thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam và nữ được thành lập tại Paris, nổi bật bởi những dấu ấn rất riêng vốn là thương hiệu của ông đồng thời còn tập trung khai thác tối đa tính ứng dụng của các mẫu thiết kế, giúp cho các tín đồ thời trang có thể diện trang phục của Karl Lagerfeld ở mọi nơi, mọi lúc.

Không thành công ngay ở những ngày đầu như những nhà thiết kế khác, cũng bắt đầu trầy trật với phong cách cá nhân mạnh mẽ, ông không nhận được cái nhìn thiện cảm của giới phê bình. Chán nản và dành trọn hai năm để tìm hiểu phong cách bản thân, chàng trai trẻ Karl phải mất thêm 20 năm nữa mới khẳng định vị trí của mình như ngày hôm nay.

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Karl Langerfeld


Chính thức gia nhập ngôi nhà Chanel và trở thành cái tên quyền lực trong ngành thời trang, phong độ của ông luôn ổn định và là hình mẫu đáng mơ ước của mọi nhà thiết kế trẻ.

Ông đã được công nhận là nhà thiết kế thời trang được kính trọng nhất và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp dệt may. Những thiết kế tuyệt vời của ông đã được những ngôi sao hàng đầu chọn lựa và thống lĩnh sàn diễn thời trang suốt nhiều năm.

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Những mẫu thiết kế ấn tượng của Karl Lagerfeld trong năm 2012

John Galliano

15 năm làm giám đốc sáng tạo của Dior, mỗi mùa thời trang các quý bà lại xếp thành hàng dài trên con đường bước vào cửa hiệu của Dior bởi sự tuyệt vời của những mẫu thiết kế mang tên John Galliano. Bị sa thải năm 2011 bởi sự cố chính trị, nhưng cái tên Galliano vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng thời trang.

Ông là người cân bằng được yếu tố mộng tưởng và hiện thực cổ điển, tuy rằng rất khó Khăn để đạt được điều đó. Galliano là một kho tàng của những ý tưởng, từ vùng đất Scotland đến nước Nga xa xôi, từ phong cách dạ tiệc tối của quý bà 30 với vải tuyn và sự xa hoa, đến cô gái với đường cong đồng hồ cát bí ẩn xuất hiện trong những năm 40 của thế kỷ trước.

 

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
John Galliano


Ảnh hưởng sâu sắc bởi máu Digan trong người, màu sắc của Galliano luôn mang một vẻ huyền bí và nóng bỏng như gia vị của người du mục. Bộ sưu tập mùa xuân 2012 của Galliano là một buổi trình diễn của những quý cô quyến rũ với đường cong đồng hồ cát và những chiếc váy xếp ly kiểu Ý, sự quyến rũ và nữ tính không bao giờ rời bỏ phong cách bất hủ của ông. Cái tên của Galliano vẫn luôn là một ấn tượng mạnh, và thành quả mà ông đóng góp trong năm 2012 cũng ấn tượng mạnh không kém.
 

Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Những ntk thời trang có tầm ảnh hưởng lớn 2012
Phong cách quyến rũ huyền bí và đầy gợi mở ảnh hưởng sâu sắc đến cái nhìn thời trang của Galliano

Kết

Hàng loạt các nhãn hàng danh giá, hàng loạt những cái tên nổi bật, rất nhiều bộ sưu tập ấn tượng đã được trình làng trong năm qua, nhưng ảnh hưởng của những nhà thiết kế trên là không thể phủ nhận. Họ đã đem lại một làn sóng thời trang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Dẫn đầu xu hướng, ảnh hưởng sâu sắc đến nền công nghiệp dệt may và kho tàng của những ý tưởng, ảnh hưởng của Marc Jacobs, Karl Langerfeld và John Galliano chắc chắn đã đem lại những cái nhìn tích cực đối với làng thời trang thế giới trong năm 2012 vừa qua.

Theo Sành điệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kính mắt nam hè 2014 từ D

(HOCHOIMOINGAY.com) – Kính râm luôn là một phụ kiện thời trang mang lại vẻ ngoài đầy phong cách, cá tính cũng như rất hữu ích cho phái mạnh trong, đặc biệt trong những ngày mùa hè chói chang.Có thể bạn...

Xem thêm  

Mix đồ gam đỏ cho chàng cá tính mùa hè

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thời trang dành cho cách quý ông thời hiện đại đã mang tới rất nhiều điều mới mẻ, từ những trang phục, màu sắc cho tới họa tiết trước kia vốn dĩ thường được đóng khung cho...

Xem thêm  

Cách mix đồ nam thu đông: Phong cách layer

(HOCHOIMOINGAY.com) – Ngoài việc kết hợp màu sắc và họa tiết, những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn diện layer đúng kiểu. 1. Kết hợp nhiều trang phục mỏng Khi có nhiều lớp trang phục trên người,...

Xem thêm