Nội dung

Jesscia Minh Anh

jessica minh anh là một trong số những người mẫu việt thành danh trên trường quốc tế. Dù không có chiều cao nổi trội nhưng biểu cảm ấn tượng và phong cách làm việc chuyên nghiệp giúp cựu nữ sinh Hà Nội - Amsterdam nhanh chóng được nhiều nhà thiết kế quốc tế yêu thích. Ngoài sự nghiệp người mẫu, Jessica Minh Anh sở hữu công ty người mẫu J Model Management và tổ chức nhiều show thời trang tại các địa điểm độc đáo, được xem là biểu tượng của mỗi quốc gia. Có thể kể đến những sàn catwalk nằm trên hẻm núi Grand Canyon Skywalk (Mỹ), cầu tháp nổi tiếng ở London và khách sạn Savoy (Anh), tháp đôi Petronas (Malaysia), tháp Eiffel (Pháp), Gardens by the Bay (Singapore)... Sắp tới, cô sẽ biến con thuyền kính khổng lồ trên dòng sông Hudson (New York) thành một sàn diễn nổi trên mặt nước.

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Được xem là nhân vật quyền lực của làng thời trang Anh, cô thường xuyên là khách mời hàng đầu tại các show diễn của London Fashion Week, Paris Fashion Week, Milan Fashion Week... và là đại diện nước ngoài trong ban giám khảo chung kết Hoa hậu Anh 2010. Với những thành công đáng kể, Jessica Minh Anh được đánh giá như niềm tự hào của Việt Nam tại ngành thời trang cao cấp nước Anh.

Bảo Hòa

Bảo Hòa là cái tên tiên phong của làng mẫu Việt dũng cảm rời ra ánh hào quang trong nước để tìm kiếm cơ hội trên sàn diễn quốc tế. Sự xuất hiện của Bảo Hòa trên các tạp chí như Elle, Vogue, Teen Vogue, Cosmo Girl, InStyle... và nhiều thành công khác là động lực cho nhiều người mẫu Việt thế hệ sau nuôi dưỡng ước mơ thành danh tại các kinh đô thời trang thế giới. Là một người kín tiếng, Bảo Hòa ít khi chia sẻ về những thành quả của mình. Thông tin về nữ người mẫu khá ít và nhỏ giọt. Năm 2013, Bảo Hòa gây bất ngờ với công chúng trong nước khi tham gia một vai nhỏ trong bộ phim Hollywood "Elysium".

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Hà Anh

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 2006 tại Anh, hà anh được ký hợp đồng làm việc với công ty quản lý MOT Models danh tiếng. Cô gặt hái nhiều kinh nghiệm tại sàn diễn quốc tế với các giải thưởng như giải nhất cuộc thi Người mẫu chuyên nghiệp châu ÂuGương mặt châu Á tại Vương quốc Anh. Không chỉ diễn tại London Fashion Week hay Paris Fashion Week, Hà Anh còn chụp hình cho nhiều nhà mốt danh tiếng như Gucci, Chloé... Với hình thể chuẩn, căng đầy sức sống, cô cũng tham gia trình diễn hay chụp ảnh giới thiệu các bộ sưu tập nội y.

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Năm 2009, Hà Anh trở về hoạt động tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành gương mặt gây chú ý của làng mốt Việt từ đó. Hiện tại, Hà Anh ít nhận lời trình diễn để tập trung cho vai trò đào tạo thế hệ người mẫu trẻ cũng như đạo diễn catwalk cho các show thời trang. 

Trang Khiếu

Là quán quân Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên, Trang Khiếu được khán giả trong nước chú ý bởi gương mặt Á Đông đặc trưng, chiều cao nổi bật và sự nỗ lực không ngừng qua từng tập thi. Khi cuộc thi kết thúc, Trang Khiếu nhanh chóng bước ra khỏi ánh hào quang và vươn lên không ngừng nghỉ để tìm kiếm cơ hội tại nước ngoài.

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Trang Khiếu trên các sàn diễn quốc tế.

Năm 2011, tại Tuần lễ thời trang New York, Trang Khiếu đã có mặt tại 5 show diễn, một con số ấn tượng đối với người mẫu Việt. Hoạt động với tư cách người mẫu độc lập, con đường đi của Trang Khiếu gặp nhiều khó khăn khi thiếu sự hỗ trợ từ công ty quản lý ở Việt Nam. Cô tự đi casting thành công cho nhiều show diễn từ năm 2011 đến 2014. Cô còn được tờ Vogue Anh dành lời khen ngợi cho phong cách street style cá tính, nổi bật. Hiện tại, Trang Khiếu đang hợp tác cùng một công ty người mẫu tại Singapore nhưng vẫn hoạt động chủ yếu tại Việt Nam.

Tuyết Lan

Rời khỏi cuộc thi Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên, tuyết lan nhanh chóng tìm kiếm cơ hội cho sự nghiệp người mẫu tại thị trường quốc tế. Năm 2011, cô giành giải nhất Asian Model Search tại Singapore và lọt Top 15 Elite Model Look. Gương mặt cá tính của Tuyết Lan được giới chuyên môn đánh giá cao lúc bấy giờ.

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Sự nghiệp của Tuyết Lan có vẻ thuận lợi và dễ dàng hơn so với các đồng nghiệp. Năm 2012, cô đầu quân cho công ty Wilhelmina, top 13 công ty quản lý và đào tạo người mẫu hàng đầu của Mỹ. Những nỗ lực của Tuyết Lan được đền đáp bằng sự xuất hiện tại New York Fashion Week 2013 và là gương mặt châu Á lên bìa Pulp của Canada cùng tạp chí Mỹ như PINK Revista, Rouge...

Hoàng Thùy

Trưởng thành từ chương trình Vietnam Next Top Model 2011, hoàng thùy được công ty quản lý tạo nhiều cơ hội để lấn sân thời trang thế giới. Cô làm người mẫu mở màn trong show của nhà thiết kế Haizhen Wang và trúng các show tại London Fashion Week như Jean-Pierre Braganza, Palmer//Harding...

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Nối tiếp thành công tại Lodon Fashion Week 2014, Hoàng Thùy tiếp tục casting tại London Fashion Week 2015. Những bước sải chân của Hoàng Thùy trên sàn diễn thời trang quốc tế gần đây cho thấy bước tiến trong sự nghiệp người mẫu của cô kể từ khi đăng quang Vietnam Next Top Model 2012.

Kha Mỹ Vân

Tháng 1/2015, Kha Mỹ Vân đầu quân cho công ty quản lý ICE Models ở Milan, là bước tiền đề quan trọng giúp Á quân Next Top Model 2012 có nhiều cơ hội mở mang kinh nghiệm trên sàn diễn quốc tế, trong đó có buổi trình diễn của nhãn hiệu cao cấp Meissen Couture, Italy.

Những niềm tự hào việt nam trên làng mốt quốc tế

Chia sẻ về bước ngoặt trong sự nghiệp, cô cho biết: "Tôi đang được sống trong giấc mơ của mình. Khi vừa đến Milan, guồng công việc bắt đầu ngay lập tức khiến tôi cảm thấy sung sướng và hào hứng. Tôi sẽ làm hết sức mình để không phụ lòng tin của mọi người, hy vọng nhận được sự ủng hộ để tôi có thể vững bước hơn trong cuộc chiến mới".

Chi Yên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục