Nội dung

Triển lãm Mobile World Congress năm nay đánh dấu sự lên ngôi của các mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ. Điều này cho thấy xu hướng các nhà sản xuất bắt đầu "dòm ngó" nhiều hơn tới "miếng bánh" tablet kích thước dưới 10 inch và muốn thâu tóm về phía mình. Tuy vậy, số lượng các mẫu máy tính bảng mới được giới thiệu tại mwc 2013 không nhiều. Thêm vào đó, các sản phẩm gần như đã bị "rò rỉ" hết thông tin hoặc được ra mắt trước đây.

Dưới đây là các máy tính bảng nổi bật nhất tại MWC 2013:

Galaxy Note 8.0

Những máy tính bảng nổi bật tại mwc 2013
Galaxy Note 8.0 được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini. Ảnh: PCPro.

Mẫu tablet 8 inch mới của Samsung là model nổi bật nhất trong sự kiện mwc 2013 lần này. Đây được coi là sản phẩm nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini với màn hình cùng kích thước độ phân giải 1.280 x 800 pixel, cao hơn một chút khi đặt cạnh đối thủ (1.024 x 768 pixel).

Về cấu hình, máy được trang bị bộ xử lý Exynos 4412 với bốn lõi tốc độ 1,6 GHz, chip đồ hoạ Mali-400MP, RAM 2 GB. Camera trước và sau sở hữu độ phân giải lần lượt là 1,3 và 5 megapixel. Giống với các "anh em" Galaxy Note khác, model này cũng được đi kèm theo bút cảm ứng S-Pen cùng nhiều phần mềm hỗ trợ độc đáo như ghi chú hay vẽ tranh.

Asus FonePad

Những máy tính bảng nổi bật tại mwc 2013
fonepad nổi bật với khả năng đàm thoại. Ảnh: Pocket-lint.

Không lấy cấu hình để cạnh tranh, Asus tung ra FonePad nhấn mạnh vào khả năng đàm thoại, tính năng mà hầu hết các đối thủ 7 inch khác chưa có. Trước đó, hãng này đã tung ra tới hai video quảng cáo "úp mở" về tính năng gọi điện của FonePad.

Về cấu hình, FonePad sử dụng màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel, bộ xử lý Intel Atom lõi kép Z2420 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB cùng bộ nhớ trong là 8 hoặc 16 GB. Máy dùng hệ điều hành Android 4.1, camera 3 megapixel, webcam 2 "chấm", pin 9 tiếng và có giá bán 249 USD (khoảng 5,2 triệu đông).

HP Slate 7

Những máy tính bảng nổi bật tại mwc 2013
hp slate 7 gây ấn tượng với giá bán rẻ. Ảnh: Cnet.

slate 7 đánh dấu sự trở lại của HP trên thị trường tablet. Thay vì cho ra mắt một sản phẩm có cấu hình "khủng", hãng này chọn cách an toàn hơn là đánh vào thị trường giá rẻ. Model mới nhất của Hewlett-Packard được rao bán với giá chỉ 169 USD (khoảng 3,5 triệu đồng).

HP Slate 7 sử dụng màn hình độ phân giải 1.024 x 600 pixel. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ xử lý lõi kép ARM Cortex-A9 tốc độ 1,9 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Model này có camera 3 megapixel, hỗ trợ Wi-Fi cùng công nghệ âm thanh Beats Audio giống nhiều laptop của HP.

Xperia Tablet Z

Những máy tính bảng nổi bật tại mwc 2013
xperia tablet z có giá bán đúng bằng iPad 4 Wi-Fi. Ảnh: The Verge.

Xperia Tablet Z được ra mắt tại Nhật vào cuối tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, chỉ tới triển lãm MWC 2013, người dùng mới biết được giá bán chính xác của sản phẩm này. Với giá 499 USD cho bản 16 GB và 599 USD cho bản 32 GB bằng với iPad 4 Wi-Fi, Xperia Tablet Z là đối thủ trực tiếp của iPad 9,7 inch.

Máy tính bảng mới nhất của hãng Nhật Bản gây chú ý nhờ thiết kế bóng bẩy, độ mỏng chỉ 6,9 mm và khả năng chống bụi, nước. Máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn lõi tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, camera 8,1 megapixel với cảm biến Exmor R, webcam 2,2 "chấm" quay được video 1080p và công nghệ âm thanh vòm S-Force. Màn hình 10,1 inch của Xperia Tablet Z có độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel sử dụng công nghệ hiển thị Mobile Bravia Engine 2 hứa hẹn khả năng hiển thị sắc nét và sống động.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm