Nội dung

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh được Ban biên tập đề cử trong hạng mục máy ảnh:

sony Alpha A7R

Những máy ảnh nổi bật tại sohoa tech awards 2013

Một bước tiến công nghệ được mong đợi khi Sony tung ra mẫu máy ảnh mirrorless Alpha A7R với cảm biến kích thước full frame đầu tiên trên thế giới. Máy trang bị cảm biến 36,4 megapixel và loại bỏ bộ lọc low-pass filter mang lại hình ảnh sắc nét. Sony Alpha A7R cũng tích hợp kết nối Wi-Fi, NFC giúp thiết bị truyền ảnh và điều khiển qua điện thoại hay máy tính bảng. Sony Alpha A7R là thiết bị nhỏ gọn nhưng hứa hẹn sẽ mang lại chất ảnh không thua kém những mẫu DSLR.

fujifilm X-M1

Những máy ảnh nổi bật tại sohoa tech awards 2013

Không phải model cao cấp như X-E2, X-Pro1 mà mẫu máy ảnh X-M1 của Fujifilm lại “ghi điểm” với người dùng nhờ giá thành rẻ nhất trong phân khúc mirrorless của hãng nhưng sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Sở hữu nét thiết kế hoài cổ, X-M1 trang bị cảm biến X-Trans độc quyền của Fujifilm với độ phân giải 16,3 megapixel. Ngoài ra đây cũng là model đầu tiên trong dòng X Series của Fujifilm trang bị kết nối Wi-Fi giúp điều khiển và trao đổi ảnh với smartphone hay tablet.

panasonic GX7

Những máy ảnh nổi bật tại sohoa tech awards 2013

Thuộc phân khúc cao cấp, Panasonic GX7 mang đến cho người dùng một thiết bị nhỏ nhẹ, chất lượng cao cùng nhiều tính năng cao cấp. Đằng sau nét hoài cổ, GX7 sở hữu những công nghệ hiện đại như cảm biến ảnh Live MOS 16 megapixel có thể loại bỏ bộ lọc khử răng cưa hứa hẹn mang lại hình ảnh giàu chi tiết hơn. Sử dụng hệ thống lấy nét lai, GX7 được tăng cường khả năng lấy nét. Ngoài ra, máy còn cải thiện khả năng khởi động và xử lý hình. Kết nối Wi-Fi và NFC cũng không thể thiếu trên một sản phẩm cao cấp.

nikon AW1

Những máy ảnh nổi bật tại sohoa tech awards 2013

Trang bị cảm biến CX độ phân giải 14,1 megapixel, mẫu máy ảnh mirrorless AW1 từ Nikon cho phép hoạt động dưới nước ở độ sâu 15 mét, chống va đập khi rơi từ độ cao 2 mét hay nhiệt độ môi trường xuống -10 độ C. Không chỉ thế, mẫu máy ảnh bền bỉ này còn sở hữu cảm biến độ cao, độ sâu, la bàn điện tử hứa hẹn là lựa chọn hấp dẫn cho người yêu thích dã ngoại hay làm việc trong môi trường khắc nghiệt.

Samsung Galaxy NX

Những máy ảnh nổi bật tại sohoa tech awards 2013

Từng trang bị hệ điều hành Android trên máy ảnh du lịch, Samsung đã mang hệ điều hành này lên mẫu máy ảnh mirrorless Galaxy NX với hi vọng mang đến cho người dùng trải nghiệm mới. Galaxy NX đảm bảo chất lượng ảnh nhờ cảm biến 20,3 megapixel cùng hệ thống ống kính rời. Bên cạnh đó việc trao đổi, chia sẻ ảnh trên Galaxy NX sẽ dễ dàng hơn nhờ kết nối Wi-Fi, mạng 4G LTE trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ.

Sản phẩm Công nghệ yêu thích (Sohoa Tech Awards) là chương trình thường niên của VnExpress Số Hóa. Các sản phẩm được chia thành 5 nhóm: điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh và Tivi. Độc giả trong và ngoài nước đều có thể tham gia chương trình tại đây. Ở mỗi hạng mục, mỗi độc giả (tương ứng với một ID) chỉ được chọn một sản phẩm. Thời gian bình chọn bắt đầu từ 12h00 ngày 3/12/2013 và kết thúc vào 12h00 ngày 31/12/2013. Giải tuần sẽ dành cho một độc giả có số thứ tự bình chọn trùng với số may mắn mà Ban Biên tập lựa chọn. Độc giả có bình chọn chính xác sản phẩm được yêu thích nhất của năm và dự đoán gần đúng nhất số người có kết quả giống mình sẽ nhận được giải chung cuộc trị giá từ 9,5 triệu đồng đến 12,7 triệu đồng.

Lễ trao giải Sản phẩm Công nghệ yêu thích 2013 sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2014 tại khách sạn Pullman TP HCM.

Nhà tài trợ vàng của chương trình: Nokia Việt Nam, tài trợ giải thưởng: FPT Shop.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm