Nội dung

Những mẫu xe dưới đây ra đời khi Henry ford còn sống hoặc đã mất, nhưng mỗi cái tên đều ẩn chứa những tâm niệm, tư duy mà huyền thoại làng xe hơi Mỹ gửi gắm.

1. mustang 1964

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Henry Ford chắc hẳn sẽ rất tự hào nếu biết mẫu xe của ông đã trở thành cái tên phát triển tới ngày nay. Mustang là đối thủ trực tiếp của Chevrolet Camaro hay Dodge Challenger. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2,8 lít 6 xi-lanh và hộp số sàn 3 cấp. Hơn 417.000 xe bán ra trong năm đầu tiên xuất hiện.

2. ecoboost I-3 Formula ford racer

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Chiếc xe đua chinh phục quãng đường 20.832 m tại Nurburgring chỉ sau 7 phút 22 giây. Xe sử dụng động cơ 1.0 3 xi-lanh EcoBoost cho công suất 202 mã lực. Hộp số sàn 6 tốc độ, tăng tốc từ 0-100 km/h sau không đến 4 giây.

3. lincoln continental 1961

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Ban đầu là một chiếc Thunderbird  2 cửa concept, sau đó đã được chủ tịch Ford là ông Robert McNamara đưa vào sản xuất để phục hồi lại thương hiệu Lincoln.

4. Ford Fusion (Mondeo) 2013

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Fusion là tên gọi của Mondeo tại Mỹ. Vẻ đẹp của thiết kế kết hợp cùng công nghệ tiên tiến bậc nhất của Ford. Đây là chiếc xe đầu tiên áp dụng đủ các loại động cơ xăng, hybrid và plug-in hybrid.

5. Ford F-150 EcoBoost

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Mẫu xe này mang về thành công lớn cho Ford bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng. Không đầy một năm sau khi kỷ niệm mốc 100.000 xe, EcoBoost đã nhanh chóng chạm ngưỡng 200.000 chiếc ngoài thị trường. Xe sử dụng động cơ V6.

6. Ford Taurus 1986

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Taurus là chiếc sedan cỡ trung đầu tiên có thiết kế ngoại thất khí động học. Đây cũng là chiếc xe giành được giải thưởng Motor Trend Car Of the Year năm 1986.

7. Ford GT

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Ford đã mang linh hồn chiếc FT40 trở lại với chiếc supercar GT. Sau khi bản concept ra mắt tại triển lãm Detroit 2002, GT team đã mất 15 tháng để chính thức ra đời chiếc xe đua. Công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 677 Nm.

8. Ford Falcon Ute

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Sử dụng động cơ tăng áp 4.0 I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), Falcon Ute là một mẫu xe bán tải đầy chất thể thao.

9. Ford Bronco

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Bronco ra đời vào giữa thập niên 60 thế kỷ trước, là chiếc SUV compact đầu tiên của hãng xe Mỹ. Mặc dù lúc đó Jeep và Land Rover đang rất thành công như sự xuất hiện của Bronco vẫn dành được sự quan tâm của khách hàng.

10. Ford Escort Mark I

 những mẫu xe tự hào nhất của ford

Mẫu xe bé nhỏ giành được nhiều thành công tại thị trường châu Âu, là cảm hứng cho những mẫu xe ăn khách hiện nay của Ford là Fiesta và Focus.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ảnh đẹp siêu xe thế giới

Sau phiên bản tiêu chuẩn, lần đầu tiên bản mui trần của Lamborghini Aventador trang bị gói độ LP900-4 Molto Veloce và xuất hiện tại Marbella, Tây Ban Nha. Bugatti Veyron phiên bản kỷ lục thế giới tại Monaco cũng là điểm nhấn tuần này.

Xem thêm  

‘Quái vật’ Shelby Cobra V12

Shelby Cobra là mẫu xe cơ bắp hàng đầu của Ford vào thập niên 60. Giờ đây, dưới bàn tay của những kỹ sư độ xe, Cobra được gắn trái tim V12 siêu tăng áp, công suất 492 mã lực.

Xem thêm