Nội dung

Đối với những người thoải mái tài chính, chủ quan tâm đến sở thích và lợi ích mà chiếc xe mang lại thì sự mất giá sau một thời gian dài sử dụng không phải là vấn đề đáng quan tâm. Tuy nhiên với hầu hết mọi người, giá trị bán lại phản ánh chi phí sử dụng (running cost), do đó cần cân nhắc mẫu xe nào giữ giá tốt nhất.

Ví dụ, một mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và mức giá ban đầu rất phải chăng, nhưng nếu giá 25.000 USD lúc mới mua đến khi bán lại chỉ còn 7.000 USD, thì số tiền mất đi qua thời gian sử dụng đôi khi còn lớn hơn phần chi phí tiết kiệm được ban đầu.

 những mẫu xe hơi giữ giá nhất tại anh

Porsche Cayenne là mẫu xe giữ giá tốt nhất tại Anh.

Tuy nhiên nhiều xe có nhiều xe giữ giá rất tốt khi bán lại. Tại Anh cũng như một số nước châu Âu khác, Autoexpress tổng hợp cho thấy 8/10 mẫu xe giữ giá tốt nhất là xe châu Âu, còn lại 2 đại diện khác của châu Á.

SUV và 4x4 đứng đầu về khả năng giữ giá, mức giá bán lại có thể bằng 46,6% khi mới mua sau thời gian sử dụng 3 năm, hành trình 60.000 km. Xe thể thao, xe sang và những xe đặc biệt cũng được bán lại với giá tốt.

Xe hybrid vẫn chưa nhiều nhưng mức giữ giá cũng tốt không kém, 39,3 % so với 38,9% của xe diesel và 38,3% của xe xăng. Xe mất giá nhiều nhất là xe điện khi trung bình chỉ bán lại bằng 17,1% giá mới.

Top 10 xe giữ giá tốt nhất tại Anh:

1. Porsche Cayenne
2. Audi Q3
3. Range Rover Evoque
4. Morgan Roadster
5. Toyota Land Cruiser
6. BMW X3
7. Kia Sportage
8. Lotus Exige
9. Land Rover Discovery
10. Audi A1

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm