Nội dung

Sau khi chạm đáy vào năm 2009, doanh số của ngành công nghiệp ôtô đang chậm rãi tăng trưởng. Năm 2010, thị trường Mỹ bán được 11,5 triệu xe so với 10,4 triệu chiếc của năm ngoái. Trung tâm nghiên cứu IHS Automotive dự đoán con số này sẽ tăng lên thành 12,8 triệu vào năm 2011 và 17,1 triệu vào năm 2015.

Doanh số xe riêng trong tháng 11 đã tăng 11,1% với nhiều thương hiệu đang dẫn đầu các xu hướng mới và kiếm thêm thị phần: Buick tăng 53,5%, Cadillac 38%, Infinigi 26%, Ford cùng Hyundai và Jeep đều tăng 23%.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều mẫu xe nằm mòn mỏi chờ được mua tại các đại lý. Chúng là nạn nhân của thiết kế lỗi thời, thiếu sự quảng bá và thiếu khả năng cạnh tranh.

Tạp chí Forbes nghiên cứu doanh số của ngành công nghiệp ôtô trong tháng 11 để lọc ra danh sách những mẫu xe ế hàng trong năm.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Smart Fortwo: doanh số giảm 61%. Mẫu xe hai chỗ từng rất phổ biến trong năm 2008, khi giá xăng là 4 USD cho mỗi gallon. Nhưng giờ đây, doanh số của nó lại đi xuống. Hiện Penske Automotive Group, hãng phân phối tại Mỹ, đang thử nghiệm Smart car2go, mẫu concept mới và dự định sớm sản xuất một phiên bản chạy điện.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Subaru Tribeca: doanh số giảm 61%. Hãng xe Nhật Bản khá khởi sắc trong năm qua, nhưng mẫu SUV hạng trung không nằm trong câu chuyện thành công ấy. Tribeca cũng nằm ngoài "bảng xếp hạng" trên thị trường crossover năm qua.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Mazda RX8: doanh số giảm 50%. Ngay cả mẫu xe thể thao chỉ ở mức giá 30.000 USD cũng ế khách.


 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Suzuki SX4: doanh số giảm 47%. Mẫu sedan Nhật Bản chịu thua trong cuộc chiến cạnh tranh với một phần nguyên nhân là thiếu được quảng cáo.


 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Suzuki Grand Vitara: doanh số giảm 42%. Mẫu SUV này không đủ sức cạnh tranh ở một trong những phân khúc sôi động nhất trên thị trường.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Suzuki Equator: doanh số giảm 39%. Dường như toàn bộ các dòng xe của Suzuki đều chịu thất bại, trong đó có chiếc pickup hạng trung được sản xuất tại Tennessee. Giờ đây hãng xe Nhật đang quảng cáo nó như một phương tiện để vận chuyển các loại môtô cùng thương hiệu.


 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Toyota Yaris: doanh số giảm 38%. Xe cỡ nhỏ cũng nằm trong tình trạng ế ẩm dù giá nhiên liệu đã giảm nhẹ.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Mazda Tribute: doanh số giảm 36%. Bị coi là đứa con riêng đáng thương trong gia đình Mazda, Tribute không đủ sức cạnh tranh với ngay cả Ford Escape, mẫu xe gốc mà nó dựa trên đó để phát triển.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Scion xD: doanh số giảm 31%. Phong cách hơn các "bậc tiền bối" của mình, "chàng thanh niên" Scion vẫn phải đối mặt với sự thách thức giống như "người anh em" Toyota Yaris.

 những mẫu xe ế hàng trong năm 2010

Porsche Cayman: doanh số giảm 31%. Rất ít khách hàng thực sự cần tới một mẫu xe thể thao có giá bán 50.000 USD. Porsche đang hy vọng việc có thêm loại động cơ mới trên Cayman R sẽ giúp tình hình khả quan hơn.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm