Nội dung

Audi lên kế hoạch tung ra tới 15 mẫu xe mới trong chiến dịch kéo dài đến 2015. Hai năm 2008-2009, hãng này cho ra lò A8 thế hệ mới, chiếc crossover Q5 rồi tiếp đến là phiên bản coupe 4 cửa A5 Sportback.

Trong những năm tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn và Audi cạnh tranh mạnh hơn với hai đối thủ Mercedes, BMW vốn nổi tiếng về sức sáng tạo các dòng xe mới.

Audi A6 thế hệ mới

Đến cuối 2011, A6 sẽ bước sang thế hệ mới. Theo chu kỳ sản phẩm, Audi sẽ phải thiết kế lại chiếc sedan hạng sang, nâng cấp các công nghệ từ động cơ tới an toàn, cũng như tính năng lái. Theo tiết lộ, A6 mới sẽ cá tính hơn và có nhiều phiên bản để khách hàng lựa chọn. Giống như hầu hết các sản phẩm hiện nay, A6 sẽ trang bị hộp số 8 cấp và có thể sử dụng cả động cơ I4 cho thị trường Mỹ.

 những mẫu xe audi hoàn toàn mới trong 2 năm tới

A6 thế hệ mới theo mô phỏng của trang MotorAuthority.

Tuy nhiên, Audi không hy sinh mọi thứ để đạt mức tiêu hao nhiên liệu hay khí thải. Những ai mê sức mạnh có thể chọn loại V8 tăng áp turbin, phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 4 lít. Đối thủ của nó là BMW serie 5 và Mercedes E-class.

Mẫu coupe 4 cửa Audi A7

A7 làm tốn quá nhiều giấy mực của giới truyền thông khi những bức ảnh thử nghiệm đầu tiên được tiết lộ hồi 2008. Thiết kế dựa trên bản concept Sportback, A7 có phong cách coupe 4 cửa giống Mercedes CLS hay serie 6 mà BMW chuẩn bị tung ra. Thời gian dự kiến trình làng là 2011.

 những mẫu xe audi hoàn toàn mới trong 2 năm tới

Audi A7 mô phỏng của giới truyền thông. Audi chưa tiết lộ bất cứ hình ảnh chính thức nào.

Khung sườn A7 sử dụng chung với chiếc A6 thế hệ mới dù đuôi được vuốt như kiểu coupe. Do xếp trên A6 nên Audi chắc chắn không đưa động cơ I4 lên A7. Ngoài ra, nó sẽ là mẫu xe Audi đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp thế hệ mới nhất (Xem ảnh Audi A7 trên đường đua).

Crossover hạng nhỏ Audi Q3

 những mẫu xe audi hoàn toàn mới trong 2 năm tới

Chiếc concept Cross-coupe mà Audi dự định phát triển thành Q3.

Theo cách đặt tên, Q3 sẽ nằm dưới Q5 và đối thủ cạnh tranh với nó là BMW X1. Thiết kế chủ yếu dựa trên bản concept Cross-coupe quattro. Chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này nhưng chắc chắn Q3 sẽ sử dụng động cơ I4 bên cạnh phiên bản V6. Đến 2011, Q3 cũng sẽ lần đầu tiên ra mắt thế giới (Ảnh chi tiết Cross-coupe concept).

Xe thể thao Audi R4 - đàn em R8

Audi không giấu giếm tham vọng tiến xa hơn trong phân khúc xe thể thao. Với thành công của R8, hãng này phát triển tiếp R4 với thiết kế dựa trên chiếc e-tron coupe trình làng ở Detroit Autoshow hồi đầu năm.

 những mẫu xe audi hoàn toàn mới trong 2 năm tới

Bản vẽ dự đoán của Audi R4.

Phiên bản chạy điện chưa chắc chắn được đưa vào sản xuất. Các chuyên gia dự đoán R4 sẽ có nhiều thứ được chia sẻ với Porsche Cayman thế hệ mới (cả Porsche và Audi đều chung "mái nhà" Volkswagen). Tuy nhiên, động cơ thì mỗi hãng sẽ phát triển riêng (Chi tiết concept Audi e-Tron).

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm