Nội dung

Nhu cầu sử dụng SUV ngày càng gia tăng, do đó sự cạnh tranh ở phân khúc này càng lúc càng nóng, đặc biệt cuộc đối đầu giữa các thương hiệu hạng sang. Autoexpress đưa ra 5 mẫu SUV mới trong 2014 được coi là tiềm năng nhất.

1. BMW X3

 những mẫu suv triển vọng nhất 2014 tại châu âu

Phiên bản nâng cấp của chiếc SUV hạng compact năm 2014 được BMW khẳng định hiệu suất hơn, nhiều công nghệ cao hơn. Trong khi đối thủ Q5 phiên bản mới sẽ ra mắt vào 2016. bmw x3 mới được thiết kế lại đèn pha, các thanh dọc lưới tản nhiệt được làm nổi bật hơn, hai bên thân xe nâng cấp, bộ la-zăng hợp kim mới.

X3 có khu cabin lái nâng cấp với việc sử dụng nhiều hơn vật liệu crôm tạo vẻ nổi bật. Xe sử dụng thế hệ mới của động cơ 2 lít 4 xi-lanh diesel, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, tăng thêm 6 mã lực và 20 Nm so với các thông số trên phiên bản trước. Chiếc crossover tăng tốc từ 0-100 km/h sau 8,1 giây.

2. Jaguar C-X17

 những mẫu suv triển vọng nhất 2014 tại châu âu

Mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh quốc Jaguar mang tên C-X17. Xe sẽ xuất hiện trên thị trường vào 2016 với nền tảng phát triển chủ yếu là nhôm nhẹ. Mặc dù tới nay mới chỉ là bản concept thiết kế nhưng đã xuất hiện mẫu xe chạy thử khiến chiếc SUV càng được chờ đợi hơn.

3. Land Rover Discovery "baby"

 những mẫu suv triển vọng nhất 2014 tại châu âu

Phiên bản "baby" của Discovery ra đời để thay thế cho mẫu Freelander, tập trung vào tính thực dụng và khả năng off-road. Xe ra mắt vào 2015, có thể nằm trong phân khúc SUV cỡ trung (mid-size). Xe có hai phiên bản, tiêu chuẩn 5 chỗ hoặc tùy chọn 7 chỗ.

4. Mercedes GLK

 những mẫu suv triển vọng nhất 2014 tại châu âu

Đây là lần đầu tiên chiếc mercedes glk được bán tại thị trường Anh khi xuất hiện vào năm tới. Sử dụng chung nền tảng và động cơ với C-class thế hệ mới. Xe có phiên bản dẫn động một cầu hoặc dẫn động bốn bánh, phân biệt các phiên bản động cơ khác nhau gồm GLK 220 diesel công suất 168 mã lực, GLK350 với động cơ 3 lít V6 diesel. Động cơ xăng gồm 1,6 lít turbo GLK 180 và 2 lít GLK 200. 

5. Porsche Macan

 những mẫu suv triển vọng nhất 2014 tại châu âu

Trong khi Porsche Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng chung với Audi Q7 thì đàn em Macan lại chia sẻ cùng Q5. Nhưng bản thân Macan không đi theo định hướng là phiên bản Cayenne thu nhỏ, ngược lại có phong cách riêng.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm